Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Vorskla vs Arsenal (0h55 ngày 30/11): Pháo thủ vô tâm

Thứ Năm 29/11/2018 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đang có phong độ cao và đã giành vé lọt vào vòng knock-out Europa League. Nhưng chính vì thế, nhận định Vorskla vs Arsenal tin rằng sẽ có sự chủ quan nơi đoàn quân của Unai Emery.
 

Arsenal bị nghi ngờ động lực


Arsenal đang có chuỗi bất bại 17 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, mới nhất là trận thắng 2-1 ngay trên sân của Bournemouth. Xét trong bối cảnh HLV Unai Emery mới tiếp quản đội bóng thành London lại không có nhiều sự đầu tư rầm rộ như các đối thủ trực tiếp tại Premier League, đó là thành tích lạc quan.

Tại giải quốc nội, Arsenal đã thu hẹp khoảng cách với tốp 4 xuống chỉ còn 1 điểm. Tại Europa League, Pháo thủ đã giành được tấm vé lọt vào vòng loại trực tiếp trước 2 lượt trận. Nhận định Vorskla vs Arsenal, nhiều người dành niềm tin cho đại diện của Anh.

Nhận định Vorskla vs Arsenal (0h55 ngày 3011) Pháo thủ vô tâm hình ảnh
Arsenal nới rộng chuỗi trận bất bại lên 17

Nhưng đôi khi, việc giành quyền đi tiếp sớm lại khiến cho động lực của Arsenal tại sân chơi Europa League suy giảm. Ở lượt trận trước, dù chơi tại sân nhà, Pháo thủ đã bị Sporting Lisbon cầm hòa không bàn thắng.

Có nhiều nguyên nhân giải thích cho việc này, nhưng trên hết vẫn là sự chủ quan của Arsenal. Nhìn vào cảnh tượng Danny Welbeck chấn thương nặng và phải rời sân ngay phút 30, đội chủ sân Emirates cũng mất đi tinh thần đáng kể.

Danh sách chấn thương của Arsenal hiện đã có 6 cái tên. Trước Welbeck có Konstantinos Mavropanos, Nacho Monreal, Laurent Koscielny, Alexandre Lacazette và Stephan Lichtsteiner. Chắc chắn HLV Emery không muốn phát sinh thêm trường hợp nào nữa dẫn tới lực lượng của họ mỏng đi.

Ozil va Cazorla co vai loi muon gui den Welbeck
Pháo thủ đang hứng chịu cơn bão chấn thương

Gần như chắc chắc Arsenal sẽ làm khách trên sân Vorskla bằng đội hình 2. Sẽ có tích hợp thêm một vài cầu thủ đặc biệt như Aaron Ramsey (tương lai bấp bênh), Mesut Ozil (trận trước vắng mặt) rồi Sead Kolasinac (không còn lựa chọn nào khác).
 

Cơ hội cho Vorskla


Khác với đối thủ, Vorskla vẫn đang cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại bảng E cùng với Sporting Lisbon. Trên BXH lúc này, đại diện của Ukraine đang kém đối thủ 4 điểm và buộc lòng phải thắng cả 2 trận cuối để tự định đoạt số phận.

Nếu là Arsenal vào thời điểm sung mãn và tập trung nhất, cơ hội dành cho Vorskla là rất thấp. Nhưng có thể nói đây là thời điểm thích hợp để nhận định Vorskla vs Arsenal nghĩ tới một bất ngờ. Như đã nói, Pháo thủ có thể sẽ ra sân bằng đội dự bị và sức mạnh suy giảm.

Arsenal v Vorskla Sokratis
Arsenal nhiều khả năng sẽ tung đội hình dự bị trước Vorskla

Đặt giả thiết HLV Emery vẫn muốn có một trận đấu ra trò và sử dụng tinh binh, còn nhiều yếu tố khác chi phối. Quãng đường di chuyển từ Anh sang Ukraine lên tới hơn 1700 km và sẽ khiến dàn Pháo thủ mệt mỏi.

Và không thể quên trận derby Bắc London với Tottenham sẽ chờ đón Arsenal vào chủ nhật này. Nếu dồn quá nhiều sức cho chuyến làm khách trước Vorskla, Pháo thủ sẽ thất thế ở mặt trận, ở cuộc đấu quan trọng với họ hơn nhiều.

Xét về phong độ, Arsenal ăn đứt Vorskla. Đội chủ sân Butovsky ngay cả tại sân nhà cũng cho thấy thành tích rất kém cỏi với chuỗi 6 trận thua tới 5 gần đây. Nhưng trong một trận đấu cụ thể, điều gì cũng có thể xảy ra.

HLV Emery thach thuc Tottenham

Nhận định Vorskla vs Arsenal có thể chứng kiến tính toàn của HLV Emery


Mấu chốt nằm ở chỗ Vorskla sẽ rất nguy hiểm khi bị đặt vào thế dựa chân tường. Còn với Arsenal, dàn cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh của họ sẽ bị nghi ngờ khi bước ra sân chơi châu Âu. Xét về chuyên môn, chỉ khi các Phảo thủ trẻ bước ra sân, chúng ta mới biết họ chơi tốt hay dở.

Riêng vị trí tiền đạo, trong bối cảnh cả Welbeck và Lacazette đều chấn thương, HLV Emery không dại gì tung Aubameyang ra sân. Do đó, vị trí trung phong của Arsenal xem ra sẽ được giao cho một cái tên lạ lẫm mà theo giới chuyên môn là Eddie Nketiah còn vô danh.

Sau tất cả, nhận định Vorskla vs Arsenal hướng tới một bất ngờ. Có thể Arsenal sẽ nâng chuỗi bất bại của mình lên, song vượt qua chủ nhà Vorskla thì e rằng hơi khó. Một kết quả hòa là hợp lý.

Đội hình dự kiến:
Vorskla (4-4-1-1):
1.Shust - 4.Perduta, 44.Dallku, 17.Chesnakov, 66.Artur - 5.Yakubu, 6.Sklyar, 11.Sharpar, 82.Rebenok - 10.Kulach, 26.Kolomoets
Arsenal (4-2-3-1): 1.Cech - 25.Jenkinson, 16.Holding, 5.Sokratis, 31.Kolasinac - 4.Elneny, 29.Guendouzi - 55.Smith Rowe, 8.Ramsey, 10.Ozil - 49.Nketiah

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X