Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Valencia vs MU (3h ngày 13/12): Thân ở Mestalla, hồn ở Anfield

Thứ Tư 12/12/2018 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, Man United sẽ có chuyến làm khách trên sân Liverpool tại Premier League. Nhận định Valencia vs MU tin rằng thầy trò Jose Mourinho sẽ bị phân tâm.

Những dấu hiệu tích cực của M.U


Trước vòng 16 Premier League, hiệu số bàn thắng – bại của Man United đáng ngạc nhiên chỉ là -1, không tương xứng chút nào với tầm vóc của họ. Điều đó tới từ cả hai chiều: Sự sa sút trong phòng ngự của Quỷ đỏ cùng sự kém cỏi nơi hàng công của họ.

Nhưng rồi M.U đã có màn trình diễn ấn tượng nhất trên sân Old Trafford từ đầu mùa 2018/19 vào ngày thứ 7. Họ vùi dập Fulham với tỷ số 4-1 dù không ai tin cách biệt lớn đến thế. Đó mới là lần thứ 2 M.U ghi được hơn 2 bàn trong một trận đấu mùa này.

Nhận định Valencia vs MU (3h ngày 1312) Hồn ở Anfield hình ảnh
M.U mới có chiến thắng đậm đà 4-1 trước Fulham

Đã có những sự khởi sắc trên hàng công M.U và đó là điều rất đáng mừng. Đoàn quân của Jose Mourinho đã bắt đầu thắng được một đối thủ yếu hơn theo cách đầy dễ dàng. Đây là điều các Manucians rất chờ đợi đội bóng sẽ duy trì để ít nhất họ cũng cán đích Premier League trong tốp 4 chung cuộc.

Trận thắng Fulham cũng chỉ ra sự thay đổi trong phong cách của Mourinho. Thay vì thận trọng đến tận cùng, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có sự cởi mở hơn trong cách tiếp cận các trận đấu. Đó là lý do mà sau khi có bàn mở tỷ số từ sớm, M.U tiếp tục duy trì thế công và có 3 bàn thắng chỉ sau hiệp 1 và 4 bàn cả trận.

Nhận định Valencia vs MU (3h ngày 1312) Thân ở Mestalla, hồn ở Anfield hình ảnh 2
HLV Mourinho ngày càng tiếp cận các trận đấu cởi mở

Việc để Paul Pogba trên ghế dự bị hóa ra lại giúp M.U chơi hay hơn. Thay vì phụ thuộc quá nhiều vào những pha xử lý cầu kỳ của tiền vệ người Pháp, Quỷ đỏ đã thi đấu linh hoạt hơn nhiều. Họ tấn công trực diện về phía khung thành Fulham và làm người hâm mộ nức lòng.

Trong thế trận đó, Romelu Lukaku cũng giải cơn khát ghi bàn tại sân Old Trafford kéo dài từ tháng 3. Từ tập thể tới cá nhân, trận thắng đậm Fulham chỉ mang lại niềm vui cho người hâm mộ M.U.

MU-không-Pogba đại thắng Fulham: Mourinho trước ngã ba đường đến Anfield
Quỷ Đỏ hiếm hoi lắm mới có được màn trình diễn tưng bừng và thăng hoa như thế này, đáng nói khi họ không cần đến sự phục vụ của ngôi sao lớn nhất. Vậy nhưng...


Nhưng bị phân tâm trước Valencia


Trên lý thuyết, Man United còn cơ hội giành ngôi đầu của bảng H và tránh được các đội hạt giống ở vòng 1/8 Champions League. Nhưng khả năng đó rất thấp nếu biết thầy trò Mourinho còn kém ngôi đầu của Juventus 2 điểm.

Do hơn đối đầu, nếu Juve bị cầm hòa và M.U đánh bại Valencia, ngôi đầu bảng sẽ thuộc về tay đại diện của Anh. Song thực tế, cả hai khả năng trên đều không dễ xảy ra. Đầu tiên, Juventus chỉ phải gặp một Young Boys không còn động lực gì.

Preview Valencia vs MU

Nhận định Valencia vs MU bị tác động bởi... Liverpool


Kế đến, nhận định Valencia vs MU bị chi phối bởi yếu tố khác. Cuối tuần này, M.U sẽ bước vào trận derby nước Anh với Liverpool tại vòng 17 Premier League. Mục tiêu của Quỷ đỏ là vươn lên tốp 4 giải đấu và điểm số trên sân Anfield sẽ là rất quý giá bên cạnh yếu tố danh dự.

Vì lẽ đó, nếu Mourinho tung đội hình dự bị ra đá với Valencia cũng không phải quá bất ngờ. Những Diogo Dalot, Ander Herrera, Juan Mata đều đã chơi rất tốt khi đá chính trước Fulham và sắp tới có thể là cơ hội cho “Người đặc biệt” kiểm tra phong độ của những Antonio Valencia, Fred hay Paul Pogba.

Paul Pogba
Pogba đang rất cần chứng tỏ vào lúc này

Tất cả 3 cái tên trên đều không còn chiếm được niềm tin một cách trọn vẹn nơi HLV Mourinho. Những lần dự bị của họ đang xuất hiện nhiều hơn và cần một màn trình diễn tốt để ghi điểm trong mắt ông thầy người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, phần còn lại của M.U xem ra không quá tập trung vào những gì diễn ra tại sân Mestalla. Họ sẽ nghe ngóng tình hình ở Thụy Sĩ, nơi Juventus làm khách trước Young Boys. Nếu “Bà đầm già” có một kết quả tốt, tinh thần của học trò Mourinho sẽ xuống rất nhanh.

Ít nhiều M.U cũng bị phân tâm bởi chuyến làm khách trên sân Liverpool cuối tuần này. Đó là cơ hội để Valencia ít nhất cũng có 1 điểm trong ngày chia tay Champions League để xuống chơi tại Europa League.

Đội hình dự kiến:
Valencia (4-4-2):
13.Neto - 21.Piccini, 24.Garay, 12.Diakhaby, 15.Lato - 8.Soler, 10.Parejo, 6.Kondogbia, 7.Guedes - 23.Batshuayi, 22.Mina
M.U (4-3-3): 22.Romero - 25.Valencia, 3.Bailly, 16.Rojo, 36.Darmian - 17.Fred, 27.Fellaini, 6.Pogba - 8.Mata, 9.Lukaku, 10.Rashford

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Doi hinh du kien Valencia vs Man Utd
Đội hình dự kiến Valencia vs Man Utd

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X