Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Valencia vs Chelsea (0h55 ngày 28/11): Bại binh phục hận

Thứ Tư 27/11/2019 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sức mạnh và phong độ đều đang có sự nhỉnh hơn đối thủ Tây Ban Nha, đội bóng nước Anh tự tin hướng đến một chiến thắng ngay trên đất khách Mestalla để hoàn trả món nợ thất bại lượt đi, qua đó sáng cửa đi tiếp vào vòng knock-out Champions League.

So với cục diện đã gần như ngã ngũ ở 7 bảng đấu còn lại, hay ít nhất có thể dự đoán được những cái tên sẽ đi tiếp dựa trên tương quan sức mạnh và đẳng cấp, bảng H hiện tại vẫn đang cực kỳ căng thẳng và khó lường với một cuộc đua tam mã cân tài cân sức vô cùng hấp dẫn.

Ngoại trừ Lille đã chính thức chầu rìa và thậm chí sẽ chẳng có nổi suất xuống chơi ở Europa League, bộ ba Chelsea, Valencia và Ajax Amsterdam đều đang sở hữu 7 điểm/4 trận và còn vẹn nguyên khả năng cạnh tranh hai tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out Champions League.

Nhan dinh Valencia vs Chelsea vong bang Champions League
Nhận định Valencia vs Chelsea vòng bảng Champions League

Nhìn chung, Valencia vẫn có sự thất thế nhất định so với Chelsea và Ajax, không chỉ bởi việc họ vốn bị đánh giá thấp nhất. Đó còn là chặng đường chông gai hơn hẳn của đại diện Tây Ban Nha khi phải đụng độ trực tiếp chính hai đối thủ Anh và Hà Lan, những đội bóng vẫn có trận đấu với “lót đường” Lille để đảm bảo thêm ba điểm.

Mặc dù vậy, đây vô hình trung cũng trở thành cơ hội cho Valencia tự tay định đoạt số phận của mình. Chỉ cần một thắng và một hòa, “Bầy dơi” sẽ chính thức giành quyền vượt qua vòng bảng mà không cần quan tâm đến bất cứ kết quả nào khác.

Chelsea thất thủ trước Valencia: Ross Barkley và quả penalty oan nghiệt
Tình huống đá hỏng penalty của Ross Barkley mới đây gợi nhớ đến câu chuyện bi hài của Paul Pogba. Nhưng ít nhất, MU vẫn còn hòa Wolves, không như Chelsea...

HLV Albert Celades thể hiện tham vọng rõ ràng của mình để dồn sức tổng lực cho đấu trường Champions League vào thời điểm hiện tại, khi sẵn sàng hy sinh một trận đấu La Liga bất chấp Valencia vẫn còn đang ngụp lặn chật vật ở nửa giữa bảng xếp hạng.

Cuối tuần qua, nhiều trụ cột đã được cất giữ dưỡng chân, để rồi đổi lại là thất bại 1-2 trước Real Betis và chấm dứt chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp. Vậy để thấy rằng “Bầy dơi” có lẽ vẫn đang giữ vững phong độ và tâm lý của mình sau cú ngã ngựa nằm trong dự đoán và chủ đích vừa xong.

Quan trọng không kém phản biện trên, đó là lợi thế sân nhà của Valencia. Trên thánh địa Mestalla của mình, đội bóng Tây Ban Nha đã bất bại 12/13 trận đấu suốt từ đầu mùa giải này, và đây chắc chắn là điểm tựa sức mạnh và tinh thần cho màn nghênh đón Chelsea đêm nay.

Nhan dinh Valencia vs Chelsea vong bang Champions League
Nhận định Valencia vs Chelsea vòng bảng Champions League

Bên kia chiến tuyến, chuỗi mạch thăng hoa 9 chiến thắng liên tiếp của Chelsea đã bị chặn đứng ở Etihad với trận thua ngược 1-2 trước Manchester City cuối tuần qua. Tuy nhiên, thầy trò Frank Lampard vẫn tràn đầy sự lạc quan tích cực dẫu cho có vừa mới phải trắng tay ra về như vậy.

Dù gì thì Chelsea cũng chỉ bị hạ gục bởi nhà đương kim vô địch nước Anh, thậm chí một trong những đội bóng xuất sắc nhất Châu Âu thời điểm hiện tại. Thêm vào đó, các cầu thủ trẻ áo xanh đã làm nên màn trình diễn khiến Pep Guardiola thực sự toát mồ hôi hột và có lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân kiểm soát bóng ít hơn đối thủ.

Cũng như đã nói, Chelsea vốn đang trải qua những tháng ngày tươi đẹp dưới trướng huyền thoại sống Lampard, một khi thầy trò đã có sự thấu hiểu, hòa nhập và nhuần nhuyễn về mặt lối chơi, triết lý bóng đá. Họ thi đấu không hề lép vế so với bất cứ ai, ngang phân Man City hay còn cả màn lội ngược dòng ngoạn mục gỡ hòa 4-4 trước Ajax.

Chính với kết quả bất phân thắng bại không tưởng đó trên sân nhà Stamford Bridge, bất chấp không phủ nhận may mắn khi bất ngờ được hưởng lợi về quân số đến hai người chỉ sau đúng một phút, Chelsea đã trở về từ cõi chết và tạo thế chân kiềng phức tạp như hiện tại ở bảng H.

Valencia vs Chelsea
Nhận định Valencia vs Chelsea vòng bảng Champions League

Cơ hội bứt phá rộng mở hơn cho đội bóng thủ đô London ở lượt đấu cuối cùng khi chỉ phải tiếp đón một Lille “lót đường” trên sân nhà, song họ hoàn toàn đủ sức đánh nhanh thắng nhanh ngay đêm nay với một màn kéo sập Mestalla và cùng Ajax dắt tay vào vòng 1/8 Champions League.

Tất nhiên ai cũng biết, chính Valencia đã đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge trong ngày ra quân, nhưng đó cũng chỉ là giai đoạn ban đầu khi The Blues vẫn còn chệch choạc làm quen với triết lý bóng đá mới, không có được sự ổn định và thăng hoa đáng sợ như vào thời điểm hiện tại.

Với cả sự ủng hộ từ thành tích đối đầu trong quá khứ khi bất bại trong cả ba lần hành quân đến Mestalla, thời cơ phục hận ngọt ngào cho Chelsea đã hiển hiện sắc nét. Chỉ cần giành chiến thắng trước Valencia với bất kỳ tỷ số nào ngoại trừ 1-0, đại diện nước Anh sẽ chính thức đi tiếp.

Phong độ gần đây:


Thành tích đối đầu:

Đội hình dự kiến:

Nhan dinh Valencia vs Chelsea vong bang Champions League
Nhận định Valencia vs Chelsea vòng bảng Champions League


Dự đoán tỷ số: Valencia 1-2 Chelsea

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X