Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Uruguay vs Ecuador (5h ngày 17/6): Khi đẳng cấp không phải mấu chốt…

Chủ Nhật 16/06/2019 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Uruguay có nhiều tên tuổi lớn hơn song hầu hết đều đã bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Nhận định Uruguay vs Ecuador, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.
 
 

Một Uruguay già cỗi


Thế hệ vàng của Uruguay bắt đầu nổi lên từ World Cup 2010 nơi họ vào tới bán kết. Thời gian qua đi thật nhanh, đã 9 năm và dàn cầu thủ xuất chúng của La Celeste ngày ấy giờ đều đã bước qua tuổi 30. Không thể không có sự sa sút phong độ từ họ.

Đó là những Fernando Muslera (32), Diego Godin (33), Martin Caceres (32), Luis Suarez (32) hay Edinson Cavani (32). Nhìn về tương lai, hẳn những người làm bóng đá Uruguay sẽ cảm thấy lo ngại khi chưa có nhiều sự thay thế xứng đáng cho họ.

Nhận định Uruguay vs Ecuador (5h ngày 176) Khi đẳng cấp là phụ hình ảnh
Đội hình Uruguay đã lão hóa trông thấy

Trước mắt, sự thành công của đội bóng do Oscar Tabarez dẫn dắt ở Copa America 2019 cũng bị đặt dấu hỏi lớn. Như đã nói, các trụ cột Uruguay đều đã lớn tuổi và sau một mùa giải mệt nhọc tại các CLB châu Âu, họ gần như đã lâm vào tình trạng kiệt sức.

Luis Suarez cũng chỉ mới bình phục chấn thương đầu gối trước thềm Copa America 2019. Mùa 2018/19 cũng chứng kiến Suarez có sự đi xuống trông thấy. Vẫn còn sự thính nhạy trong săn bàn, nhưng ngôi sao sinh năm 1987 đã mất đi yếu tố nhanh nhẹn và mạnh mẽ.

Nhận định Uruguay vs Ecuador (5h ngày 176) Khi đẳng cấp không phải mấu chốt… hình ảnh 2
Suarez sa sút ở tuổi 32

49 lần ra sân mùa vừa qua cho Barca, Suarez ghi được 25 bàn, không quá tệ nhưng là thấp nhất trong vòng 4 năm qua. Gần như tương tự là trường hợp của đối tác Edinson Cavani của anh. Những chấn thương cùng sự đi xuống do tuổi tác khiến chân sút 32 tuổi chỉ ghi 24 bàn mùa 2018/19.

Trong màu áo PSG và trước đó là Napoli, chưa khi nào Cavani ghi ít bàn tới vậy trong một mùa. Để tìm ra thời điểm El Matador lập công dưới 24 lần, phải ngược lại mùa 2009/10 tại Palermo khi anh cũng mới nổi lên và vẫn còn là cầu thủ trẻ.

Edinson Cavani
Tương tự là trường hợp của Cavani

Càng về cuối mùa, ‘song sát’ Suarez và Cavani đều suy giảm hiệu suất ghi bàn. 7 trận trước khi lên tuyển cho Barca, Suarez có 2 bàn cho Barca. Cũng chơi 7 trận gần nhất cho PSG, Cavani chỉ vỏn vẹn 1 lần được ăn mừng. Chắc chắn, đây không phải điều ngẫu nhiên.
 

Ecuador có cơ hội giành điểm


Người ta có quyền nghi ngờ phong độ nhiều lão tướng của ĐT Uruguay. Ngoài ra, còn là sự cũ kỹ trong hệ thống của họ. Thành tích Uruguay tại Copa America 3 kỳ qua chỉ rõ điều này. Năm 2011, khi Thế hệ vàng còn sung sức, La Celeste giành chức vô địch.

Nhưng 4 năm sau, Uruguay chỉ vào tứ kết. Gần nhất là năm 2016, đội vô địch Nam Mỹ nhiều lần nhất bị loại ngay từ vòng bảng. Càng ngày, người ta càng thấy Uruguay trở nên chân phương hơn. HLV Tabarez dẫn dắt đội bóng từ năm 2006 và rất hiểu nội tình bên trong.

HLV Tabarez
HLV Tabarez của Uruguay đã hết bài?

Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, nhà cầm quân 72 tuổi cũng không còn gì mới để mang đến cho đội bóng quê hương. Uruguay thời gian qua vẫn có sự chắc chắn trong phòng ngự cùng tinh thần chiến đấu cao ngất, song tấn công khá đơn điệu. Họ chỉ biết trông chờ sự tỏa sáng cá nhân của Cavani, Suarez bên cạnh tận dụng triệt để những pha bóng cố định.

Nếu ĐT Uruguay rơi vào tình trạng bị bắt bài và đuối sức ở Copa America hè này cũng hoàn toàn logic. Nhận định Uruguay vs Ecuador ngày ra quân, Bongda24h.vn nghĩ đến một bất ngờ. Dàn cầu thủ Ecuador không nổi tiếng như đối thủ, song trẻ trung hơn.

Ở một giải đấu, một trận đấu cụ thể, đôi khi đẳng cấp không phải là yếu tố quyết định. Một Ecuador chủ yếu thi đấu ở châu Mỹ sẽ sung sức hơn Uruguay bị vắt kiệt sức sau một mùa giải tại châu Âu. Quá khứ đã chứng minh như vậy và lý giải tại sao Copa America hay có nhiều bất ngờ.

Preview Uruguay vs Ecuador
Nhận định Uruguay vs Ecuador tiềm ẩn những bất ngờ

Có một chi tiết nhiều người hẳn không biết: Uruguay thua tới 4, hòa 1 sau 6 trận gần nhất tại Copa America. Họ chỉ có 1 chiến thắng duy nhất trước Jamaica ở trận cuối vòng bảng giải đấu năm 2016. Cũng theo tiếng gọi từ quá khứ, Ecuador không hề thua kém về đối đầu.

7 màn so tài đều tại vòng loại World Cup các kỳ 2006, 2010, 2014 và 2018, mỗi đội thắng 2, còn lại là 3 trận hòa. Do đó, nếu đội “cửa dưới” như Ecuador có 1 điểm trước Uruguay ngày ra quân Copa America 2019 cũng không quá ngạc nhiên.

Đội hình dự kiến:
Uruguay (4-4-2):
Muslera - Caceres, Godin, Gimenez, Laxalt - Nandez, Bentancur, Vecino, Lodeiro - Suarez, Cavani
Ecuador (4-3-3): Banguera - Quintero, Arboleda, Achilier, Caicedo - Gruezo, Orejuela, Intriago - Ibarra, E.Valencia, A.Valencia

Dự đoán tỷ số: Hòa 0-0

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X