Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ukraine vs Đức (1h45 ngày 11/10): Lần đầu cho “Xe tăng”?

Thứ Bảy 10/10/2020 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đức đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại Nations League và không gì khác thích hợp hơn là trước Ukraine.

Ukraine chìm trong gian khó

Ukraine đã có một khởi đầu hoàn hảo cho UEFA Nations League mùa 2020-21. Vào ngày 3 tháng 9, đội bóng Đông Âu đã giành chiến thắng 2-1 trước Thụy Sĩ được đánh giá cao hơn.

Đó là sự chuẩn bị tốt của Ukraine cho chuyến làm khách đến Tây Ban Nha sau đó ít ngày. Nhưng hóa ra, sân Alfredo Di Stefano lại là nơi bộc lộ đẳng cấp khác biệt của hai đội. Ukraine đã thua trắng 4-0 trước Tây Ban Nha trong trận đấu thua kém toàn diện.

Nhận định Ukraine vs Đức (1h45 ngày 1110) Lần đầu cho Xe tăng hình ảnh
Ukraine mới thua đậm 7-1 trước Pháp

Mới nhất, Ukraine tiếp tục hứng chịu trận thua rất đậm 7-1 trước Pháp trong khuôn khổ giao hữu quốc tế. Đợt này, lực lượng trong tay HLV Andriy Shevchenko bị xé nát bởi các yếu tố khách quan.

4 tuyển thủ Ukraine buộc phải rút khỏi đội tuyển tháng 10 này vì dính Covid-19. Trong đó có tới 3 thủ môn là Andriy Pyatov, Andriy Lunin và Yuriy Pankiv bên cạnh tiền vệ Taras Stepanenko.

Do thiếu người gác đền, trợ lý Oleksandr Shovkovskiy đã giải nghệ hơn 4 năm vẫn phải sắm vai dự bị. Người bắt chính Heorhiy Bushchan đã bất lực vào lưới nhặt bóng 7 lần trước Pháp.

Nhận định Ukraine vs Đức (1h45 ngày 1110) Lần đầu cho Xe tăng hình ảnh 2
Đội bóng Đông Âu thiếu người đến mức dùng cả trợ lý Shovkovskiy

Nhưng không chỉ có dịch bệnh, vấn nạn chấn thương cũng ập đến với Ukraine dịp này. Serhiy Kryvtsov, Serhiy Bolbat, Mykyta Burda, Artem Shabanov, Denys Popov, Viktor Kovalenko, Marlos, Yevhen Konoplyanka, Oleksandr Zinchenko, Vitaliy Buyalskyi, Junior Moraes và Vladyslav Supriaha chia đều 3 tuyến đồng loạt gặp các vấn đề về thể trạng.

Mất 16 tuyển thủ là một điều kỳ lạ nhưng đã xảy ra với Ukraine vào lúc này. Người ta đoán rằng thầy trò Shevchenko không quá mặn mà với đợt tập trung này. Với trận thua 4-0 trước Tây Ban Nha, khả năng giành ngôi nhất bảng để đi tiếp của Ukraine trở nên nhất nhỏ nhoi.

Cơ hội cho Đức

Không thể quên rằng ở bảng 4 League A còn ĐT Đức cũng thuộc hàng ông lớn tại châu Âu. Họ và Tây Ban Nha mới là những người đủ thực lực để cạnh tranh tấm vé vào bán kết Nations League.

Nhận định Ukraine vs Đức (1h45 ngày 1110) Lần đầu cho Xe tăng hình ảnh 3
Đức mới có 3 trận hòa liên tiếp trên trường quốc tế

Còn với Ukraine, họ dường như xem giải đấu mới mẻ này để tập dượt chuẩn bị cho VCK Euro 2021 là chủ yếu. Ở vòng loại, đội bóng trang phục vàng xanh đã chơi rất tốt, bất bại trong cả 8 trận đấu, thu về 20 điểm.

Ukraine dưới tay Shevchenko đã trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt, đầy hấp dẫn. Họ có thành tích tốt như đã nói song mấu chốt nằm ở các đối thủ hầu hết đều vừa tầm hoặc yếu hơn. Trước những đối thủ được xem là “chiếu trên” như Tây Ban Nha và Pháp, cách chơi của Ukraine tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đối thủ Đức cuối tuần này cũng có thể khiến Ukraine hứng chịu một nỗi hổ thẹn nữa. Cách đây vài ngày, Die Mannschaft đã hòa 3-3 với Thổ Nhĩ Kỳ trong một trận giao hữu với bàn thua quyết định đến trong những phút bù giờ.

Ukraine vs Duc nhan dinh
Ukraine vs Đức sẽ là cơ hội có 3 điểm cho đội khách

Như vậy, Đức đã không thắng ở 3 trận liên tiếp, đều là các trận hòa. Trước Thổ Nhĩ Kỳ, đội bóng do Joachim Low dẫn dắt đã chia điểm cùng 1-1 với Tây Ban Nha và Thụy Sĩ ở Nations League.

Có chút áp lực với Đức trước chuyến làm khách của Ukraine. Tuy nhiên, chuỗi thắng 7 trong 8 trận ở vòng loại Euro 2020 của “Những cỗ xe tăng” vẫn là rất ấn tượng. Họ đứng đầu bảng, trên cả Hà Lan.

Nhưng có một chi tiết đáng chú ý: Đức vẫn đang đi tìm chiến thắng đầu tiên tại Nations League. Tính từ mùa đầu tiên tới nay, Die Mannschaft đã thua 2 và hòa 4 sau 6 trận. Mùa trước, họ xếp cuối trong bảng đấu có Hà Lan và Pháp.

Dù vậy, đây là cơ hội để Đức có niềm vui trọn vẹn tại một trận đấu Nations League. Ukraine ngay cả khi đầy đủ tinh binh cũng không thể so sánh với đối thủ. Với việc thiếu hàng loạt trụ cột, đội bóng Đông Âu có thể sẽ thua cách biệt ngay trên sân nhà.

Dự đoán tỷ số: Ukraine 1-3 Đức

Thông tin lực lượng
Ukraine:
Kryvtsov, Bolbat, Burda, Shabanov, Popov, Kovalenko, Marlos, Konoplyanka, Zinchenko, Buyalskyi, Moraes và Supriaha rút lui vì chấn thương. Pyatov, Lunin, Pankiv, Stepanenko dính Covid-19.
Đức: Serdar không thể góp mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Ukraine vs Đức (1h45 ngày 1110) Lần đầu cho Xe tăng hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X