Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ukraine vs Bồ Đào Nha (1h45 ngày 15/10): Dĩ hòa vi quý?

Thứ Hai 14/10/2019 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ukraine chỉ cần thêm 1 điểm là chắc chắn giành vé tới VCK Euro 2020 và rất muốn hoàn tất nhiệm vụ đó ngay trước Bồ Đào Nha.
 

Ukraine thay đổi tích cực


Kể từ khi lên nắm quyền ở ĐT Ukraine vào giữa năm 2016, Andriy Shevchenko đã làm rất tốt công việc. Không có bất cứ điều gì có thể chê trách từ huyền thoại của bóng đá quốc gia này. Sau 30 trận dưới thời Shevchenko, Ukraine đã thắng tới 17 và chỉ chịu 5 thất bại.

Tại UEFA Nations League năm 2018, Ukraine thắng tới 3 trong số 4 trận, dẫn đầu bảng 1 League B và được thăng lên hạng cao nhất ở giải năm tới. Tại vòng loại Euro 2020, đội bóng áo vàng xanh đã thắng tới 5 trong số 6 trận đã đấu ngoại trừ trận hòa 0-0 trên sân Bồ Đào Nha.

Nhận định Ukraine vs Bồ Đào Nha (1h45 ngày 1510) Dĩ hòa vi quý hình ảnh
Ukraine khởi đầu vòng loại không thể tốt hơn

Không thể đòi hỏi thành tích ấn tượng hơn thế. Chưa kết, Ukraine của Shevchenko còn thi đấu rất có đường nét. Khi cần thống trị thế trận, họ sẵn sàng cầm bóng và phối hợp nhịp nhàng. Khi cần sự chắc chắn như trước Bồ Đào Nha ở lượt đi, họ lùi sâu và tổ chức phòng ngự rất kín kẽ.

6 trận đã qua ở vòng loại Euro 2020, Ukraine ghi được nhiều bàn nhất (13) và cũng lọt lưới ít nhất (1). Họ khởi đầu chiến dịch bằng trận hòa không bàn thắng ở Bồ Đào Nha trước khi lần lượt vượt qua Luxembourg và Lithuania 2 lần bên cạnh vùi dập Serbia 5-0 không thương tiếc.

Với cú chạy đà tuyệt hảo đó, Ukraine vững chắc ở ngôi đầu bảng B với lần lượt 5 và 9 điểm nhiều hơn 2 đối thủ trực tiếp là Bồ Đào Nha và Serbia. Chỉ cần kiếm 1 điểm trong 2 lượt trận cuối trước chính 2 đội xếp sau, đoàn quân của Shevchenko sẽ là đội tiếp theo ghi tên mình vào VCK Euro 2020.

Nhận định Ukraine vs Bồ Đào Nha (1h45 ngày 1510) Dĩ hòa vi quý hình ảnh 2
HLV Shevchenko đang làm rất tốt công việc

Cần nhấn mạnh rằng vòng loại Euro 2020 vẫn đặt thành tích đối đầu lên cao nhất khi xét chỉ số phụ. Điều này càng khiến cửa đi tiếp của Ukraine thêm rộng mở. Trên lý thuyết, kể cả có thua cả 2 trận nhưng chỉ cần thua Serbia không quá cách biệt tới 5-0 lượt đi, đội bóng Đông Âu vẫn có vé.

Nhưng để tránh đêm dài lắm mộng, Ukraine sẽ muốn giành vé ngay rạng sáng mai (14/10). Sẽ không gì ý nghĩa hơn lọt vào VCK một giải đấu lớn ngay trước sự chứng kiến của khán giả nhà.
 

Bồ Đào Nha lấy lại phong độ


Sau 2 trận hòa đều trên sân nhà trước Ukraine và Serbia, đã có những lo ngại dành cho Bồ Đào Nha. Đây đều là những đối thủ trực tiếp của A Selecao das Quinas trong cuộc đua ở bảng B và dĩ nhiên điều luật ưu tiên thành tích đối đầu càng gây khó cho họ.

Bo Dao Nha cua Ronaldo
Bồ Đào Nha và Ronaldo đã lấy lại phong độ

Nhưng chức vô địch UEFA Nations League đã góp phần thúc đẩy Bồ Đào Nha. Trên sân nhà, họ lần lượt đánh bại Thụy Sĩ 3-1 ở bán kết và Hà Lan 1-0 ở chung kết đầy thuyết phục. Để rồi 3 trận vừa qua tại vòng loại Euro 2020, Bồ Đào Nha đều thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên.

Ngoài các đối thủ yếu kém như Luxembourg và Lithuania, Bồ Đào Nha cũng hạ Serbia 4-2 khi đối đầu ngay tại Belgrade. Như vậy, đội bóng áo bã trầu đã thắng 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Hình ảnh nhà vô địch Euro 2016 đã ùa về khi họ chỉ lọt lưới 4 bàn trong đó.

Ukraine vs Bo Dao Nha preview
Cuộc đấu Nhận định Ukraine vs Bồ Đào Nha sẽ khá cân bằng

Nhưng đáng chú ý còn là con số 16 bàn mà Bồ Đào Nha ghi được ở 5 trận trên. Vẫn còn đó Cristiano Ronaldo rất thính nhạy bàn thắng và được hỗ trợ bởi những Bernardo Silva, Joao Felix rồi Goncalo Guedes không ngừng tiến bộ.

Rất nhiều điểm sáng với Bồ Đào Nha vào lúc này. Tuy nhiên, làm khách trên sân Ukraine đang hừng hực khí thế là không đơn giản chút nào. Có thể Bồ Đào Nha sẽ hài lòng với 1 điểm và cửa đi tiếp còn rộng rãi khi 2 trận còn lại chỉ là Lithuania và Luxembourg.

Ukraine vs Bo Dao Nha phong do
 

Thông tin lực lượng

Ukraine: Không có thiếu vắng đáng chú ý nào
Bồ Đào Nha: William Carvalho không thể góp mặt do chấn thương
 

Đội hình dự kiến

Ukraine (4-5-1): Pyatov; Bolbat, Krivtsov, Matviyenko, Sobol; Marlos, Malinovskiy, Stepanenko, Zinchenko, Yarmolenko; Junior Moraes
Bồ Đào Nha (4-3-3): Patricio; Semedo, Dias, Pepe, Guerreiro; Neves, Danilo, Fernandes; Bernardo, Ronaldo, Felix

Dự đoán tỷ số: Hòa 0-0
Xep hang tai bang B vong loai Euro 2020
Xếp hạng tại bảng B vòng loại Euro 2020


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X