Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Điển vs Italia (2h45 ngày 11/11): Khi người thuyền trưởng tỉnh ngộ…

Thứ Sáu 10/11/2017 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những áp lực khổng lồ từ dư luận, HLV Gian Piero Ventura đã bắt đầu có sự cầu thị. Và đó có thể sẽ là cú hích giúp ĐT Italia hồi sinh ở 2 lượt trận play-off với Thụy Điển.


Những gì đã diễn ra ở vòng loại World Cup 2018 khiến cho người hâm mộ ĐT Italia không thể yên tâm. Sau khởi đầu như mơ với những chiến thắng liên tiếp, Azzurri bắt đầu bộc lộ hạn chế khi đối đầu với Tây Ban Nha. Sau 2 trận đối đầu với đội bóng xứ đấu bò, họ hoặc hòa 1-1 may mắn, hoặc thua 0-3 không thể bào chữa. Đến 3 lượt trận cuối cùng vòng loại, Italia ngoài việc chỉ thắng sát nút Israel và Albania cũng đã bị Macedonia cầm hòa 1-1 trên sân nhà.

Tất cả trách nhiệm về những màn trình diễn kém ấn tượng của ĐT Italia được dồn lên vai của HLV Gian Piero Ventura. Sơ đồ 4-2-4 của ông ban đầu khiến các đối thủ nhỏ khiếp sợ nhưng sau khi bị Tây Ban Nha bóc mẽ với nhiều điểm yếu, nó đã không còn hữu dụng. Việc cố gắng áp dụng nó ở những trận cuối với mục đích lấy lại khí thế càng trở nên phản tác dụng.

Thuy Dien vs Italia (2h45 ngay 1111) Khi nguoi thuyen truong tinh ngo… hinh anh
ĐT Italia có chiến dịch vòng loại World Cup 2018 thất vọng

Giờ đây, các đối thủ đã nhìn ra được những hạn chế trong chiến thuật siêu tấn công của Italia và tìm cách khắc chế. Đặc biệt, ở khu trung tuyến với chỉ vỏn vẹn 2 người án ngữ, thường là Daniele De Rossi và Marco Verratti tỏ ra khó khăn khi phía bên kia chủ động phong tỏa. Có nhiều lúc, nhất là trước Tây Ban Nha, bộ tứ tấn công mà Ventura đặt nhiều kỳ vọng đã bị chia cắt hoàn toàn ở phía trên và khiến kế hoạch của ông bị phá sản.

Trong thời gian qua, HLV Ventura đã bị truyền thông Italia chỉ trích không ngớt khi có dấu hiệu đặt dấu ấn cá nhân lên trên thành tích của tập thể. Không thể mê mẩn sơ đồ 4-2-4 không hợp thời, nhà cầm quân 68 tuổi còn phớt lờ những cái tên đang có phong độ cao như Jorginho (Napoli) và Simone Zaza (Valencia). Một làn sóng kêu gọi sa thải Ventura đã nổi lên trên khắp đất nước hình chiếc ủng nhất là khi chiến lược gia kỳ cựu Carlo Ancelotti đang thất nghiệp.

Thuy Dien vs Italia (2h45 ngay 1111) Khi nguoi thuyen truong tinh ngo… hinh anh 2
HLV Ventura nhận về vô số chỉ trích từ truyền thông

Và trước một núi những áp lực, Ventura đã không còn giữ thái độ bàng quan. Trong đợt tập trung chuẩn bị cho 2 lượt đấu với Thụy Điển tại vòng play-off tranh vé vớt tới VCK World Cup 2018, ông đã cho gọi cả Jorginho và Zaza lên tập trung. Cần biết rằng khi bị chất vấn về việc không gọi Jorginho, người cầm nhịp cho một Napoli thăng hoa ở Serie A, Ventura luôn khẳng định đó là do cầu thủ này không phù hợp với hệ thống chiến thuật của ông.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc ở trận đấu Thụy Điển vs Italia sắp tới, HLV Ventura sẽ thay đổi chiến thuật. Theo quan sát từ các phóng viên trong những buổi tập vừa qua của Azzurri cộng với danh sách triệu tập với 6/9 nhân tố hàng thủ là các trung vệ, rất có thể họ sẽ trở lại với sơ đồ 3-5-2 như dưới thời Antonio Conte.

Góc nhìn: Hàng tiền vệ đang là vấn đề lớn nhất của ĐT Italia
ĐT Italia hiện có rất nhiều tài năng nhưng hàng tiền vệ dường như là vấn đề lớn nhất của họ.

Đó đều là những bất ngờ mà Ventura tạo ra cho người hâm mộ và có thể là chính đối thủ Thụy Điển. Sẽ là một Italia thực dụng, an toàn và cân bằng hơn ở 2 lượt trận play-off sắp tới. Cựu HLV Torino hiểu rằng đã tới thời khắc mang tính sinh tử và chỉ cần một sai lầm thôi, Azzurri sẽ có nguy cơ phải làm khán giả tại VCK World Cup 2018 còn ông sẽ trở thành “tội nhân” của cả nước.

Nhìn sang bên kia, Thụy Điển chẳng có nhiều ồn ào như vậy. Đơn giản là bởi trong HLV Janne Andersson chỉ có chừng đó hảo thủ và ông không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Sẽ vẫn là một Thụy Điển với nền tảng tinh thần tập thể là thế mạnh và sở trường là những đợt bóng dài, bóng bổng. Khi đó, việc lựa chọn 3 trung vệ trong vòng cấm để hóa giải của HLV Ventura là hoàn toàn hợp lý.

Thuy Dien vs Italia (2h45 ngay 1111) Khi nguoi thuyen truong tinh ngo… hinh anh 3
Một Thụy Điển không Zlatan Ibrahimovic (đã giã từ sự nghiệp quốc tế) với nhiều người là đồng đều và bớt áp lực hơn. Nhưng đi kèm với đó, họ cũng không có một điểm tựa để xoay chuyển thế trận và vực dậy các đồng đội. Đã thế, ở trận tới đây với Italia trên sân nhà Friends Arena, Thụy Điển còn thiếu hậu vệ phải Mikael Lustig (treo giò) và gây ảnh hưởng lớn tới những pha tấn công biên của họ.

Nói gì thì nói, dù chơi sân khách, Italia vẫn được đánh giá cao hơn Thụy Điển với một dàn cầu thủ chất lượng hơn. Đối thủ của họ thực ra chỉ là chính mình. Trong 2 lần đối đầu gần nhất tại VCK Euro 2016 và trong một trận giao hữu, Azzurri đều thắng 1-0 và sắp tới điều tương tự có thể sẽ lặp lại.

Đội hình dự kiến Thụy Điển vs Ý:
Thụy Điển (4-4-2): Olsen – Krafth, Lindelof, Granqvist, Augustinsson – Forsberg, Ekdal, Johansson, Larsson – Toivonen, Berg.
Italia (3-5-2): Buffon – Barzagli, Bonucci, Chiellini – Candreva, Verratti, De Rossi, Parolo, Darmian – Belotti, Immobile.

Thuy Dien vs Italia (2h45 ngay 1111) Khi nguoi thuyen truong tinh ngo… hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Thụy Điển vs Italia

Dự đoán tỷ số: Italia thắng 1-0

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Italia trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X