Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha vs Italia (1h45 ngày 3/9): Khi màu thiên thanh phai nhạt

Thứ Bảy 02/09/2017 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị đặt vào thế buộc phải thắng Tây Ban Nha trên sân đối phương, ĐT Italia sẽ không phát huy được hết thế mạnh của mình.


6 lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2018, ĐT Italia chơi không tệ chút nào. Họ giành được 5 chiến thắng còn lại cũng là 1 trận hòa, ghi 18 bàn và lọt lưới 4 lần. Tuy nhiên, chính việc phải chia điểm 1-1 với đối thủ chính Tây Ban Nha hồi tháng 10 năm ngoái đang khiến cho đoàn quân của HLV Giampiero Ventura rơi vào thế khó. Trên BXH lúc này, họ cùng có 16 điểm như đối thủ song kém hơn về hiệu số bàn thắng (+14 so với +18) và tạm xếp thứ 2.

Ai cũng biết Tây Ban Nha là “Vua vòng loại” và trong khoảng chục năm trở lại đây với một thế hệ xuất chúng đã vươn lên tầm cỡ nhất nhì thế giới. Họ vẫn giữ thói quen bắt nạt các đối thủ yếu trong khi không quá e sợ đại chiến. Ở lượt đi, dù làm khách tại Juventus Stadium song Tây Ban Nha chơi như thể họ mới là chủ nhà khi kiểm soát thế trận trong 2/3 trận và tạo ra nhiều cơ hội. Mãi tới phút 82, Italia mới có được bàn gỡ hòa của De Rossi để giữ lại 1 điểm.

Tay Ban Nha vs Italia (1h45 ngay 39) Khi mau thien thanh phai nhat hinh anh
Chỉ may mắn mới giúp Italia cầm hòa TBN ở lượt đi

Thực ra ngay từ khi chung bảng G với Tây Ban Nha tại vòng loại World Cup 2018, người Italia đã xác định trước được rằng họ sẽ bất lợi trong việc cạnh tranh ngôi đầu. Không chỉ vì Tây Ban Nha có biệt danh “Vua vòng loại” mà họ còn sở hữu hàng công chất lượng hơn, yếu tố quan trọng để giành chỉ số phụ đẹp hơn trong trường hợp bằng điểm. Đến lúc này, khi mà Tây Ban Nha đã tạo được hiệu số +18 so với +14 của Italia, xem ra họ cũng chẳng để con số này lép vế hơn cho tới khi chiến dịch kết thúc.

Điều đó đồng nghĩa với việc ở trận Tây Ban Nha vs Italia sắp tới, thầy trò Ventura gần như buộc phải thắng. Mà đó vốn lại không phải sở trường của họ. Người ta vẫn nhắc tới Italia như những chuyên gia phòng ngự, giỏi phản công nhiều hơn là hủy diệt đối thủ. Cần biết rằng cuộc đấu rạng sáng chủ nhật này diễn ra trên sân Santiago Bernabeu và những người có cảm hứng nhiều hơn phải là chủ nhà Tây Ban Nha chứ không phải Italia.

Tay Ban Nha vs Italia (1h45 ngay 39) Khi mau thien thanh phai nhat hinh anh 2
 
Lên thay Vicente del Bosque sau VCK Euro 2016, HLV Julen Lopetegui dù phải đối mặt với bài toán không tiền đạo cắm đẳng cấp nhưng vẫn đang giúp Tây Ban Nha đi đúng hướng. 21 bàn thắng mà La Roja có được sau 6 trận đã qua của vòng loại World Cup 2018 là không hề tồi. Thuyền trưởng đương nhiệm của họ vẫn đưa ra được những giải pháp tốt cho từng trận đấu. Việc phải gọi lại lão tướng 35 tuổi David Villa cho thấy Lopetegui thiếu thốn chân sút đến thế nào.

Nhưng bù lại, Lopetegui lại đang sở hữu hàng tiền vệ hùng hậu. Đến những nhân tài như Koke, Thiago, Saul Niguez… đến giờ vẫn chưa có suất đá chính là một minh chứng cho điều đó. Riêng đại chiến Tây Ban Nha vs Italia tới đây, Lopetegui nhiều khả năng sẽ nhờ tới kinh nghiệm của David Silva, Sergio Busquets hay Andres Iniesta. Dù có sa sút ở CLB nhưng khi lên ĐTQG, bộ ba ngoài 30 nói trên vẫn cho thấy đẳng cấp của mình.

Tay Ban Nha vs Italia (1h45 ngay 39) Khi mau thien thanh phai nhat hinh anh 3
HLV Lopetegui có thể thoải mái thi triển lối chơi mình muốn

Trong khi đó, hai cánh của Tây Ban Nha lại vô cùng trẻ trung và biến hóa. Isco, Pedro, Marco Asensio, Gerard Deulofeu rồi Suso đều có tốc độ, kỹ thuật tốt và nếu để cho họ những khoảng trống, Italia sẽ phải trả giá đắt. Mà như đã nói, khi Azzurri chọn cho mình phong cách tấn công nhằm có chiến thắng, cũng đồng nghĩa với việc họ phải chấp nhận rủi ro.

Đã 70 năm trôi qua, Italia chưa thể thắng Tây Ban Nha trên sân khách. Thậm chí 6 trong số 7 chuyến đi gần nhất tới xứ đấu bò, họ còn chẳng thể ghi bàn. Lấy sở đoản ra để chọi lại Tây Ban Nha, có thể kết cục của Italia cũng sẽ chẳng khá hơn quá khứ.

Đội hình dự kiến:
Tây Ban Nha (4-3-3):
De Gea – Carvajal, Ramos, Pique, Alba – Iniesta, Busquets, Silva – Pedro, Morata, Isco.
Italia (4-4-2): Buffon – Darmian, Bonucci, Chiellini, Spinazzola – Candreva, De Rossi, Verratti, Insigne – Belotti, Immobile.

Tay Ban Nha vs Italia (1h45 ngay 39) Khi mau thien thanh phai nhat hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu TBN vs Italia

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha thắng 2-1


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X