Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha vs Costa Rica (3h30 ngày 12/11): Đổi áo, không đổi kết quả

Thứ Bảy 11/11/2017 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc áo đấu mới của ĐT Tây Ban Nha đang gây ra nhiều tranh cãi nhưng thành tích trên sân cỏ của họ có lẽ không quá bị ảnh hưởng.


Không lâu sau khi vượt qua vòng loại World Cup 2018, ĐT Tây Ban Nha đã cho ra mắt mẫu áo đấu mới sử dụng cho VCK tại Nga. Có điều chiếc áo mới này của La Roja lại đang gây ra nhiều tranh cãi vì dính líu đến chính trị. Lý do là bởi thiết kế của nó khá giống với lá cờ của đảng Cộng hòa được sử dụng trong cuộc nội chiến chống chế độ quân chủ giai đoạn năm 1936 tới năm 1939.

Hãng thể thao Adidas, những người thiết kế áo mới cho Tây Ban Nha cho hay họ lấy cảm hứng từ mẫu áo cũ của đội tuyển sử dụng tại World Cup 1994 ở Mỹ. Bên cạnh màu đỏ chủ đạo, nhà sản xuất tạo ra một đường chạy dọc thân áo có màu vàng và xanh dương. Nhưng điều họ không ngờ là khi kết hợp với nhau, hiệu ứng quang học 3 màu này lại cho ra màu tím.

Tay Ban Nha vs Costa Rica (3h30 ngay 1211) Doi ao, khong doi ket qua hinh anh
Chiếc áo mới của Tây Ban Nha đang gây tranh cãi

Ngoài ra, áo đấu mới của Tây Ban Nha cũng gợi liên tưởng đến lá cờ độc lập của xứ Catalonia. Tất cả tổng hòa lại đã khiến nhiều người hâm mộ La Roja, thậm chí một số nhân vật của công chúng lên tiếng đã lên tiếng kêu gọi tẩy chay, không mua sản phẩm mới của họ. Điển hình là bình luận viên thể thao Eduardo Inda khi không ngại dùng từ “kinh tởm” trên truyền hình để nói về trang phục mới của ĐTQG.

Nhưng trước những áp lực từ dư luận, đội trưởng Sergio Ramos và tiền đạo Alvaro Morata đều đã lên tiếng giải thích. Theo họ, mẫu áo mới của ĐT Tây Ban Nha có màu đỏ, vàng và xanh chứ không phải tím như số đông nhìn thấy. Ngoài ra, hai trụ cột của La Roja cũng tin rằng chiếc áo không phải là điều mọi người nên quan tâm, trên hết vẫn là thành tích của đội bóng.

Tay Ban Nha vs Costa Rica (3h30 ngay 1211) Doi ao, khong doi ket qua hinh anh 2
Nhưng La Roja vẫn liên tiếp giành những chiến thắng

Trận đấu Tây Ban Nha vs Costa Rica sắp tới là cơ hội để Ramos, Morata cùng các đồng đội khiến công chúng quên đi vấn đề trang phục. Trong nhiều năm qua, ĐT Tây Ban Nha luôn dồi dào nhân tài và thời điểm này cũng vậy. Nhìn vào danh sách những người không lên tập trung đợt này của họ, hẳn rất nhiều đội tuyển khác phải ghen tị.

Sự vắng mặt của Dani Carvajal do chấn thương là bất khả kháng. Tuy nhiên, những Nacho Monreal, Cesar Azpilicueta, Javi Martinez, Sergi Roberto, Koke, Ander Herrera, Juan Mata, Pedro rồi Diego Costa lại để lại nhiều tiếc nuối. Ngoại trừ Costa có vấn đề về phong độ, những cái tên còn lại không được HLV Julen Lopetegui điền tên vào danh sách lên tuyển chỉ đơn giản là bởi không còn chỗ.

Trụ cột Real ấn định ngày trở lại sau chấn thương
Hậu vệ Dani Carvajal của Real Madrid đặt mục tiêu trở lại tập luyện sau chấn thương trong tuần tới.

Tại VCK World Cup 2018, Lopetegui cũng chỉ được đăng ký 23 cầu thủ và từ giờ tới đó, ông vẫn sẽ phải băn khoăn suy nghĩ nhiều về việc chọn ai, bỏ ai. Và trận đấu giao hữu Tây Ban Nha vs Costa Rica là cơ hội tốt để chiến lược gia 51 tuổi thử nghiệm nhân sự, chiến thuật. Những Marc Bartra, Alberto Moreno, Alvaro Odriozola, Thiago Alcantara, Asier Illarramendi hay Suso… đều nhiều khả năng được đá chính trước Costa Rica.

Đó là lý do đầu tiên lý giải cho việc Tây Ban Nha vẫn có động lực lớn ở trận giao hữu rạng sáng chủ nhật. Kế đến, cũng phải kể tới việc HLV Lopetegui rất chú trọng tới công tác tâm lý của các tuyển thủ. Ông thành lập hẳn một nhóm chuyên gia luôn kề cận hỏi thăm tâm tư, cảm xúc của các học trò để giúp họ có được sự thoải mái nhất, tập trung nhất trước mỗi trận đấu.

Tay Ban Nha vs Costa Rica (3h30 ngay 1211) Doi ao, khong doi ket qua hinh anh 3
Tây Ban Nha thắng Costa Rica 2-1 cách đây 2 năm

Chưa rõ ĐT Costa Rica có bao nhiêu % quyết tâm ở chuyến làm khách tới sân La Rosaleda của Tây Ban Nha. Nhưng bước vào cuộc đấu này, sức mạnh của họ đã bị suy giảm đáng kể khi thiếu bộ đôi tối quan trọng: Thủ môn Keylor Navas và cầu thủ chạy cánh Joel Campbell.

Phong độ của Costa Rica trong khoảng 2 tháng qua cũng là không tốt. Họ chơi 3 trận cuối vòng loại World Cup 2018 thì hòa 2 đều trên sân nhà trước Honduras và Mexico bên cạnh thất bại 1-2 trước Panama. Ở cả 3 trận đó, đội bóng có biệt danh La Sele đều bị đánh giá là thiếu thuyết phục.

Ngược lại, với nền tảng đội hình có chiều sâu, Tây Ban Nha chơi tốt suốt từ đầu tới cuối vòng loại. Họ thắng tới 9 trong số 10 trận còn lại cũng là trận hòa trên sân của Italia. Cũng trong khuôn khổ một trận giao hữu năm 2015, Tây Ban Nha đã đánh bại Costa Rica 2-1. Tái ngộ trên sân nhà lần này, cách biệt La Roja tạo ra có thể gấp 2, gấp 3 như thế.

Đội hình dự kiến:
Tây Ban Nha (4-3-3):
De Gea – Odriozola, Bartra, Ramos, Moreno – Thiago, Illarramendi, Isco – Asensio, Morata, Suso.
Costa Rica (5-4-1): Pemberton – Gamboa, Acosta, Calvo, Waston, Oviedo – Bolanos, Borges, Guzman, Ruiz – Urena.

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha thắng 3-0


Ý An (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X