Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha vs Albania (1h45 ngày 7/10): Tất cả vì World Cup

Thứ Sáu 06/10/2017 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang có những tin đồn nội bộ ĐT Tây Ban Nha rạn nứt vì câu chuyện đòi độc lập của xứ Catalonia. Tuy nhiên, hãy tin vào tinh thần chuyên nghiệp, khát vọng giành vé tới VCK World Cup 2018 của họ.


Căng thẳng tại Tây Ban Nha sau cuộc trưng cầu dân ý đòi độc lập tại xứ Catalonia vẫn đang ngày một leo thang. Đích thân nhà vua Felipe đã phải lên tiếng việc vùng đất phía Bắc xứ đấu bò đòi ly khai và khẳng định đó là việc làm không thể chấp nhận. Việc xứ Catalonia tách khỏi Tây Ban Nha nếu xảy ra có thể tạo nên những tác động lớn về mọi mặt tại đất nước này.

Bóng đá cũng không ngoại lệ. Đúng dịp này, ĐT Tây Ban Nha đã tập trung và những rắc rối liên tục đeo bám họ suốt những ngày qua. Trung vệ Gerard Pique, người ủng hộ mạnh mẽ cho phong trào đòi tự trị của xứ Catalonia đã nhận phải vô số những chỉ trích. Buổi tập mở hôm thứ 2 vừa qua của Tây Ban Nha đã phải kết thúc sớm hơn thường lệ sau khi 200 CĐV không ngừng la ó, huýt sáo nhắm về phía cầu thủ thuộc biên chế Barcelona.

Tay Ban Nha vs Albania (1h45 ngay 710) Tat ca vi World Cup hinh anh
Pique đang là tâm điểm chỉ trích của người hâm mộ

Chưa dừng lại ở đó, báo chí Tây Ban Nha còn loan tin rằng không chỉ có người hâm mộ, một số thành viên trong ĐTQG đặc biệt là đội trưởng Sergio Ramos cũng bất bình trước cách Pique ủng hộ độc lập tại xứ Catalonia. Điều đó gây ra sự lo lắng trong dư luận La Roja khi Ramos và Pique là công thần trong các chức vô địch World Cup 2010, Euro 2012 của họ và hiện vẫn đang là những trụ cột không thể thay thế.

Trước những tin đồn ngay trước thềm trận đấu Tây Ban Nha vs Albania thuộc vòng loại World Cup 2018, Pique đã buộc phải lên tiếng. Theo đó, trung vệ 30 tuổi phủ nhận việc đang có rạn nứt trong mối quan hệ với Ramos. Thậm chí, anh còn tiết lộ mối quan hệ giữa họ vẫn rất thân thiết và không có vấn đề gì. Pique không che giấu việc đã từng suy nghĩ về khả năng rời bỏ Tây Ban Nha nhưng sau khi cân nhắc các yếu tố đã quyết định ở lại và cống hiến cho ĐTQG.

Tay Ban Nha vs Albania (1h45 ngay 710) Tat ca vi World Cup hinh anh 2
Ramos và Pique đã phủ nhận có mâu thuẫn

Rõ ràng, việc Pique rời khỏi Tây Ban Nha lúc này mang tác động tiêu cực nhiều hơn cho bản thân anh. Đầu tiên, tinh thần chuyên nghiệp của trung vệ đang chơi cho Barca sẽ bị đặt dấu hỏi. Tiếp đó, anh sẽ tự gạt đi cơ hội dự World Cup 2018 của mình. Ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới luôn là mơ ước của nhiều cầu thủ và tin chắc Pique cũng không ngoại lệ. Sau khi World Cup tại Nga kết thúc, cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia nói lời chia tay đội tuyển mới là cái kết viên mãn nhất.

Chính Ramos thông qua mạng xã hội Instagram của mình đã đăng tải bức hình anh mặc áo đấu của Real Madrid và ĐTQG với cờ Tây Ban Nha làm nền. Điều đó nói lên rằng lúc này dù chơi cùng Pique nhưng đội trưởng Tây Ban Nha vẫn đặt màu cờ sắc áo lên hàng đầu. Tại vòng loại World Cup 2018 lúc này, La Roja đang dẫn đầu bảng G với 3 điểm nhiều hơn đội xếp sau Italia. Khi nhỉnh hơn về thành tích đối đầu, họ chỉ cần thắng 1 trong 2 trận còn lại là chắc chắn giữ vững vị trí đi kèm tấm vé trực tiếp tới VCK tại Nga.

Tay Ban Nha vs Albania (1h45 ngay 710) Tat ca vi World Cup hinh anh 3
 
Chẳng cần đợi tới tới chuyến làm khách trước Israel, Tây Ban Nha hoàn toàn có thể chấm dứt nỗ lực bám đuổi của Italia nếu hạ Albania trên sân nhà Jose Rico Perez (thành phố Alicante). ĐT Albania lúc này có một “gián điệp” được Italia cài cắm: cựu danh thủ Christian Panucci hiện đang làm HLV trưởng của họ. Tuy nhiên, dù rất muốn phục vụ quê hương, thật khó để Panucci quật dậy một đội bóng gần như đã hết mục tiêu.

Trên BXH, Albania mới chỉ có 13 điểm, kém vị trí thứ 2 được đá play-off tới 6 điểm và 2 trận còn lại sẽ đụng lần lượt 2 ông lớn Tây Ban Nha và Italia. Ngay trước thềm trận đấu Tây Ban Nha vs Albania rạng sáng thứ 7, Panucci mạnh miệng tuyên bố: “Tôi thích sự mạo hiểm. Tôi không muốn các cầu thủ của tôi có suy nghĩ một trận hòa cũng là đủ và dồn toàn lực phòng ngự.”

Chưa rõ Panucci sẽ chọn lối chơi nào cho Albania. Nhưng có một sự thật là Albania ở đẳng cấp kém xa Tây Ban Nha và chỉ có một nỗ lực phi thường mới giúp họ làm nên bất ngờ. Nhưng nhìn cách mà “Đại bàng” để đội áp chót Macedonia cầm hòa 1-1 ở lượt trận trước, người ta hiểu rằng ngọn lửa quyết tâm nơi họ chỉ còn le lói. Pique chỉ là một thành viên trong tập thể Tây Ban Nha và chỉ vấn đề của anh là quá ít để nhận định rằng Tây Ban Nha sẽ sảy chân trước Albania.

Tay Ban Nha vs Albania (1h45 ngay 710) Tat ca vi World Cup hinh anh 4
Tây Ban Nha dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2018

Đội hình dự kiến:
Tây Ban Nha (4-3-3):
De Gea – Azpilicueta, Pique, Ramos, Alba – Koke, Busquets, Saul – Silva, Asensio, Isco.
Albania (4-5-1): Berisha – Hysaj, Ajeti, Mavraj, Agolli – Roshi, Lila, Basha, Kukeli, Llullaku – Sadiku.

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha thắng 3-0

Tay Ban Nha vs Albania (1h45 ngay 710) Tat ca vi World Cup hinh anh 5
Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Albania


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X