Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma vs Chelsea (2h45 ngày 1/11): Ngày về kinh dị của Conte?

Thứ Ba 31/10/2017 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyến hồi hương cùng với Chelsea đúng đêm Halloween của HLV Antonio Conte có thể sẽ chẳng yên bình khi đối thủ của họ là một AS Roma đang có phong độ cao.


Cuối tuần qua, Chelsea đã có chiến thắng 0-1 khá khiêm tốn trước đội thuộc nhóm nguy hiểm của Premier League là Bournemouth. Ở đó, ngôi sao Eden Hazard với một pha bứt đi nhanh nhẹn, dứt điểm nhạy cảm đã giúp The Blues có được bàn thắng duy nhất. Tính ra, tuyển thủ Bỉ đã có 3 bàn sau 3 lần ra sân gần nhất cho đội bóng thành London chưa kể 1 kiến tạo và đánh dấu sự trở lại tuyệt vời sau chấn thương.

Đó là lý do Chelsea đang nỗ lực gia hạn hợp đồng với Hazard trước sự dòm ngó của nhiều đại gia tại châu Âu. Khi mà Diego Costa với tính cách ngỗ ngược đã bị HLV Antonio Conte gạt khỏi kế hoạch, tiền vệ 26 tuổi trở thành niềm hy vọng số 1 của The Blues. Nhưng ở một góc độ nào đó, đội bóng do nhà cầm quân người Italia dẫn dắt lại đang quá phụ thuộc vào Hazard.

Roma vs Chelsea (2h45 ngay 111) Ngay ve kinh di cua Conte hinh anh
Chelsea đánh bại Bournemouth nhờ bàn duy nhất của Hazard

Còn nhớ ở trận với Bournemouth, chính Hazard đã có đường chuyền dọn cỗ để Alvaro Morata đối mặt với thủ môn Asmir Begovic trong tư thế vô cùng trống trải song lại đưa bóng ra ngoài một cách khó tin. Sau đó, chính bản hợp đồng 60 triệu bảng của Chelsea còn bỏ lỡ thêm một cơ hội ngon ăn nữa. Người ta tin rằng nếu như Hazard không tỏa sáng và đội bóng của anh giành 3 điểm, những lời chỉ trích dành cho Morata sẽ là rất nhiều.

Phát biểu sau trận, HLV Conte hy vọng mọi người sẽ dành cho Morata cái nhìn có thiện cảm hơn khi anh mới trở lại sau chấn thương. Thực tế là ngoại trừ chân sút người Tây Ban Nha, Conte cũng khó lòng tin tưởng vào ai. Michy Batshuayi là cái tên đầu tiên được nhắc đến cho việc này song dường như anh chỉ thích hợp khi vào sân từ ghế dự bị. Trong khi đó, Pedro vẫn chưa bỏ được thói quen xấu: Trận hay trận dở đã có từ đầu mùa giải.

Roma vs Chelsea (2h45 ngay 111) Ngay ve kinh di cua Conte hinh anh 2
Conte còn nhiều vấn đề phải làm với Chelsea

Mà không chỉ có tuyến trên, hàng thủ Chelsea cũng là nơi khiến Conte phải lo lắng. Nghe có vẻ nghịch lý bởi HLV 48 tuổi luôn đề cao sự chắc chắn. Nhưng sự thực là sau khi N’golo Kante chấn thương, khâu phòng ngự từ xa của Chelsea trở nên suy yếu và liên tục khiến họ lao đao trước những miếng đánh “vỗ mặt” từ phía đối phương.

Chiến thắng 1-0 trước Bournemouth mới là lần đầu tiên Chelsea giữ sạch lưới sau 6 trận trên mọi đấu trường. Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League với Roma, chính cú đúp của Hazard mới tránh cho thầy trò Conte khỏi một thất bại ngay tại sân nhà Stamford Bridge (hòa 3-3). Roma vs Chelsea trên sân Olimpico hứa hẹn sẽ tiếp tục là một trận đấu khó khăn nữa dành cho họ.

Lampard: Hazard là cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea
Cựu tiền vệ Frank Lampard khẳng định Eden Hazard là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Chelsea dù ngôi sao người Bỉ đang khởi đầu khá chậm chạp ở mùa giải...

Conte sẽ có lần đầu tiên trở về quê hương Italia tham dự một trận đấu chính thức và đặc biệt là nó diễn ra đúng đêm Halloween (31/10). Mà Roma lúc này thì đủ sức biến thành những “chú quỷ” để khiến Chelsea của ông phải khiếp sợ. Mới lên dẫn dắt Giallorossi đầu mùa này nhưng HLV Eusebio Di Francesco không mất quá nhiều thời gian để lại dấu ấn.

Roma vs Chelsea (2h45 ngay 111) Ngay ve kinh di cua Conte hinh anh 3
 
12 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Roma đã thắng tới 10, hòa 1 (3-3 với Chelsea) và chỉ thua 1 trước đội bóng đang thăng hoa với ngôi đầu Serie A là Napoli. Trong đó, họ cho thấy sự cân bằng trong cả công lẫn thủ khi chỉ lọt lưới 7 bàn và ghi được 24 bàn. Ở lần đối đầu trước với Chelsea, việc thủng lưới 3 bàn là không mong muốn với Roma song vô tình họ đã rút ra nhiều bài học. Chẳng thế mà đoàn quân của Di Francesco đã giữ sạch lưới trong cả 3 trận gần nhất tại Serie A.

Cũng vào đêm 18/10 đó, nếu Hazard của Chelsea có cú đúp thì chủ công Edin Dzeko của Roma cũng làm được điều tương tự. Sau 13 trận tại Serie A và Champions League từ đầu mùa này, tiền đạo người Bosnia & Herzegovina cũng đóng góp tới 10 pha lập công cho Roma. Và không loại trừ khả năng anh sẽ lại “nổ súng” trước Chelsea và khiến cho ngày về đúng dịp Halloween của Conte thêm phần kinh dị.

Nhận định đội hình dự kiến Roma vs Chelsea:
Roma (4-3-3): Alisson – Peres, Fazio, Jesus, Kolarov – Nainggolan, De Rossi, Strootman – Florenzi, Dzeko, Perotti.
Chelsea (3-4-2-1): Courtois – Azpilicueta, Luiz, Rudiger – Zappacosta, Bakayoko, Fabregas, Alonso – Pedro, Hazard – Morata.

Roma vs Chelsea (2h45 ngay 111) Ngay ve kinh di cua Conte hinh anh 4
Đội hình dự kiến AS Roma vs Chelsea

Dự đoán tỷ số: Roma thắng 1-0

Roma vs Chelsea (2h45 ngay 111) Ngay ve kinh di cua Conte hinh anh 5
Xếp hạng tại bảng C sau 3 lượt trận


Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X