Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Atletico hội ngộ tại bán kết cúp C1 2016/17: Ông vua và chiến binh

Thứ Sáu 21/04/2017 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Viễn cảnh Real và Atletico tái ngộ tại chung kết Champions League như 2 trong 3 mùa giải vừa qua đã không xảy ra. Lá thăm đã đưa họ đụng độ ở bán kết và hứa hẹn những điều thú vị.


Real Madrid và HLV Zinedine Zidane của họ đang được bàn tán khắp châu Âu và thế giới. Họ đang là đương kim vô địch Champions League, cũng đã lọt vào bán kết của mùa giải này, chuẩn bị bước vào trận đấu Real vs Atletico
và dĩ nhiên được nhiều người kính nể. Tuy nhiên, một số khác cũng chưa hoàn toàn bị thuyết phục với con đường thành công của đoàn quân Zidane tới lúc này. Nếu nhìn qua, có thể thấy dấu ấn về chiến thuật của chiến lược gia người Pháp tại sân Bernabeu vào lúc này là không rõ ràng.

Thậm chí, có đôi lúc người ta còn so sánh Zidane với cựu HLV Man United, David Moyes. Cách đá của Real dưới thời Zidane với Moyes mùa 2013/14 có một điểm chung đó là những quả tạt liên tục. Khác biệt nằm ở chỗ Los Blancos hiện tại sở hữu nhiều nhân tố nổi bật hơn ở hai biên. Ngoài những ngôi sao như Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale còn là những hậu vệ cánh Dani Carvajal, Marcelo rồi cả những cầu thủ dự bị như Lucas Vazquez rồi Marco Asensio.

Real vs Atletico hoi ngo tai ban ket cup C1 201617 Ong vua va chien binh hinh anh
Không quá thuyết phục song Real vẫn đang thẳng tiến trên mọi đấu trường

Trên hết là việc Real của Zidane vẫn bước đi trên con đường chiến thắng thay vì lụi bại giống như Moyes. Sau chức vô địch Champions League 2015/16, họ hiện đang dẫn đầu La Liga với 3 điểm nhiều hơn kình địch Barca bên cạnh lọt vào bán kết cúp châu Âu. Tuy nhiên, tất cả những thành công của Real thường xuyên đi kèm với hai từ: may mắn. Tại giải quốc nội, Los Blancos đang có cơ hội kết thúc 5 năm tay trắng song phần nhiều tới từ việc Barca sảy chân liên tục.

Còn tại Champions League, trước khi vượt qua Atletico Madrid trên chấm luân lưu 11m trong trận chung kết, Real của Zidane chỉ phải đối mặt với những Roma, Wolfsburg, Man City không nhiều kinh nghiệm. Mùa này, người ta “sửa sai” bằng cách đưa Bầy kền kền đến với Bayern Munich tại tứ kết và đúng là đã có lúc họ đứng trước tình thế hiểm nghèo khi bị mở tỷ số trước và bị penalty. Nhưng từ lúc Arturo Vidal hỏng ăn trên chấm 11m, tình hình lại nghiêng hẳn về phía thầy trò Zidane.

Real vs Atletico hoi ngo tai ban ket cup C1 201617 Ong vua va chien binh hinh anh 2
HLV Zidane vẫn đang cho thấy cái duyên với thành công

Những sai lầm hoặc chí ít là nặng tay của những người điều khiển 2 lượt trận là một phần không nhỏ giúp Real đặt chân vào bán kết Champions League. Lá thăm đã đưa họ tái ngộ với Atletico Madrid, bại tướng ở 2 trong số 3 mùa giải vừa qua tại chung kết đấu trường danh giá nhất châu Âu. Nhưng tất cả 2 trận đấu đó đều không dễ dàng gì cho Los Blancos khi họ chỉ có thể nâng cao cúp bạc sau hiệp phụ và loạt luân lưu 11m cân não.

Khác với Zidane, dấu ấn của HLV Diego Simeone lên Atletico là rõ rệt hơn. “Vào ngày đầu tiên tôi dẫn dắt, hy vọng duy nhất của tôi là giúp Atletico có tính cạnh tranh và làm nản lòng mọi đối thủ”, Simeone nói cách đây vài ngày. Đến thời điểm này, có thể nói El Cholo đã hoàn thành mục tiêu của mình. Atletico của ông luôn thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường không thể tin nổi bất kể những người đối diện là ai.

Real vs Atletico hoi ngo tai ban ket cup C1 201617 Ong vua va chien binh hinh anh 3
Atletico lầm lỳ nhưng vững chắc từng bước

Simeone luôn biết cách truyền cho các học trò sự dũng cảm vô song bên cạnh một chiến thuật đúng đắn tùy vào hoàn cảnh. Khi cần, Atletico có thể áp đặt lối chơi lên đối thủ nhưng lúc khác cũng sẵn sàng chơi cầm chừng hướng đến kết quả tốt. Ngay trước khi diễn ra trận đấu Real vs Atletico, họ đã thể hiện được điều đó trước Leicester ở tứ kết lượt về. Cụ thể, Leicester đã tung ra 22 pha dứt điểm về phía khung thành đội bóng áo đỏ trắng nhưng 9 trong đó là bị các cầu thủ phòng ngự của họ chặn lại và chỉ 1 thành bàn.

Sự chắc chắn đã làm nên thương hiệu của Atletico và Simeone nhiều năm qua, đóng vai trò quan trọng giúp họ vô địch La Liga mùa 2013/14 và lọt vào chung kết Champions League 2 trong số 3 mùa giải vừa qua. Trước cuộc đấu Real vs Atletico, điều tương tự cũng đã diễn ra. 10 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Los Rojiblancos chỉ lọt lưới vỏn vẹn 3 lần. Chỉ tính tại vòng đấu loại trực tiếp của Champions League, họ đã có 9 trận liên tiếp giữ sạch lưới trên sân nhà Vicente Calderon, một thành tích khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng.

Real vs Atletico tai ban ket cup C1 Ong vua va chien binh hinh anh 4
Cuộc đấu Real vs Atletico hứa hẹn sẽ rất cân bằng và kịch tính

Zidane được mệnh danh là ông vua Midas của bóng đá thế giới, đi đến đâu cũng có thành công, chạm đến đâu cũng thành vàng. Tại Real, chiến lược gia 44 tuổi đã cùng đội bóng này vô địch Champions League 3 lần với 3 cương vị khác nhau. Giờ đây, ông chỉ còn cách lần thứ 4 bước lên đỉnh tại châu Âu có 3 trận đấu bao gồm cả 2 lượt Real vs Atletico.

Ở phía bên kia, Simeone là một chiến binh từ khi còn thi đấu và cũng đã truyền được điều đó tới các học trò khi chuyển sang nghiệp cầm quân. Atletico của ông có thể không sở hữu nhiều ngôi sao song luôn là một tập thể đoàn kết và không khi nào lùi bước. Cuộc đấu Real vs Atletico vì thế càng trở nên khó lường và hứa hẹn nhiều kịch tính. Mọi dự đoán vào lúc này dường như đều chỉ mang nặng cảm tính và kết cục ra sao có lẽ chỉ thượng đế mới biết. Còn chúng ta, phải chờ sau rạng sáng ngày 10/5, thời điểm trận bán kết lượt về khép lại mới tỏ tường.

Trận lượt đi giữa Real và Atletico sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 3/5 tới trên sân Santiago Bernabeu trước khi hai đội tái ngộ tại lượt về trên Vicente Calderon sau đó một tuần. Tương tự, cặp bán kết còn lại giữa Monaco và Juventus sẽ khởi tranh vào lúc 1h45 các ngày 4 và 11 tháng sau.


Bốc thăm bán kết C1 2016/17: Derby rực lửa thành Madrid
Theo kết quả bốc thăm vòng bán kết Champions League 2016/17 vừa được UEFA tiến hành, hai đội bóng thành Madrid đã phải loại nhau từ vòng này chứ không được như...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X