Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Tottenham (1h45 ngày 18/10): Những kẻ dị biệt

Thứ Ba 17/10/2017 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real và Tottenham có một điểm chung: khôn chợ, dại nhà. Và khi họ đối đầu nhau trên sân Santiago Bernabeu, nhiều người đang nghĩ tới một kịch bản rất có logic…

Real Madrid lúc này vẫn đang tạo cho người ta một cảm giác vô cùng mong manh. Với những chấn thương hoặc phong độ sa sút của các trụ cột, thành tích đội bóng Hoàng gia vẫn còn tương đối bất ổn. Nhiều năm qua, bộ ba BBC bao gồm Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo được mặc định là bất khả xâm phạm tại Real và giúp họ hủy diệt các đối thủ một cách không thương tiếc. Nhưng thời gian qua đi, họ đều đang gặp những vấn đề của mình.

Nửa cuối mùa trước chứng kiến Benzema mờ nhạt, Bale chấn thương và chỉ mình Ronaldo tỏa sáng. Những bàn thắng liên tiếp và đầy quan trọng của CR7 cộng với sự nổi lên của những Marco Asensio hay Isco đã giúp Real tiến tới cú đúp tại La Liga và Champions League khiến người ta quên bẵng đi 2 cái tên còn lại của BBC.

Real Madrid vs Tottenham (1h45 ngay 1810) Nhung ke di biet hinh anh
Các trụ cột của Real đang sa sút phong độ

Sang mùa mới, trong khi Ronaldo bị treo giò 4 trận đầu tại La Liga thì những Bale hay Benzema lại gây thất vọng tràn trề. Họ phung phí quá nhiều cơ hội để rồi bị chính những CĐV của Real la ó, huýt sáo. Trong khi đó, Ronaldo ở tuổi 32 cũng không còn sung mãn như trước. Khi trở lại, giới chuyên môn nhận thấy mật độ 1 tuần 2 trận như hiện nay đã ngày một trở nên quá sức với người từng 4 lần giành Quả bóng vàng.

Ronaldo có thể lập cú đúp trước APOEL hay Dortmund tại Champions League nhưng khi quay về La Liga cũng có thể “tịt ngòi” 3 trận liền. Cuối tuần qua, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã giải được cơn khát bàn thắng tại giải quốc nội với pha lập công phút 85 trước Getafe song trước đó, chính anh đã bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng thậm chí không thể tin nổi của Los Blancos. Nhìn chung, khái niệm bộ ba BBC hủy diệt đang dần mất đi ý nghĩa và nguồn cảm hứng chủ đạo của Real lúc này phải là tiền vệ Isco.

Tỏa sáng rực rỡ Isco được Zidane hết lời khen ngợi
Sau cú đúp vào lưới Espanyol, tiền vệ Isco đã được HLV Zidane khen ngợi hết lời.

Ở bàn thắng hồi cuối tuần của Ronaldo, chính Isco là người thực hiện đường chuyền thiên tài giúp người đồng đội đối mặt với thủ môn Getafe và nhiệm vụ đưa bóng vào lưới trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, chỉ mình Isco là quá ít để Real tránh khỏi sự trồi sụt. Sự ra đi của Alvaro Morata, James Rodriguez hay Danilo vốn đã khiến chiều sâu đội hình Los Blancos bị suy giảm và những chấn thương lại càng khiến điều đó trở nên rõ ràng hơn.

Vào lúc này, những Gareth Bale, Jesus Vallejo, Mateo Kovacic và Dani Carvajal của Real đều chưa hẹn ngày trở lại. Riêng ở trận đấu Real Madrid vs Tottenham rạng sáng thứ 4 này, họ còn thiếu thủ môn Keylor Navas cũng do chấn thương. Trong số những thiếu vắng, đáng tiếc nhất phải lể tới trường hợp của Carvajal. Khả năng của hậu vệ phải này đã được kiểm chứng hơn nữa Real cũng không có một người đủ tầm thay thế anh. Sau khi Danilo sang Man City, họ chỉ còn duy nhất một hậu vệ phải thực thụ là Achraf Hakimi mới 18 tuổi.

Real Madrid vs Tottenham (1h45 ngay 1810) Nhung ke di biet hinh anh 2
Chiều sâu đội hình Real bị nghi ngờ

Thật khó tin nhưng là sự thật: Một trong những yếu tố cầu thủ Real lo ngại trước thềm cuộc đọ sức với Tottenham là… sân nhà. 5 trận đã qua tại Bernabeu, đoàn quân của Zinedine Zidane đều không mang lại những kết quả thuyết phục. Thắng APOEL 3-0 rồi Espanyol 2-0 là chuyện hết sức bình thường thậm chí chưa đạt yêu cầu trong khi hòa Valencia, Levante rồi thua Real Betis là không thể chấp nhận với tầm vóc của Real, tầm vóc một ứng viên vô địch.

Nhìn sang bên kia, đối thủ sắp tới của họ là Tottenham có chung một nỗi niềm. Lấy Wembley làm sân nhà thay cho White Hart Lane đang xây dựng, Spurs tỏ ra đầy bỡ ngỡ. Kích thước, không gian rộng lớn nhưng kém đầm ấm tại sân nhà đi thuê 1 năm khiến cho các học trò Mauricio Pochettino không còn duy trì được sự hưng phấn tuyệt vời mùa trước.

Real Madrid vs Tottenham (1h45 ngay 1810) Nhung ke di biet hinh anh 3
Tottenham đá sân khách hay hơn sân nhà

6 trận tại Wembley từ đầu mùa trên mọi đấu trường, ngoài chiến thắng xuất thần 3-1 trước Dortmund, Tottenham thua 1, hòa 2 còn lại cũng là 2 chiến thắng đều tối thiểu trước Barnsley và mới nhất là Bournemouth. Đang có sự chuệch choạc nhất định của Real và Tottenham mỗi khi họ chơi tại “thánh địa” song không phải địa điểm mang lại vận may cho mình. Và khi họ đối đầu nhau trên sân Santiago Bernabeu, nhiều người đang nghĩ tới một kịch bản rất có logic đó là Spurs sẽ gây khó khăn cho chủ nhà.

Loại bỏ yếu tố duy tâm, cũng không ai có thể xem thường hàng thủ Tottenham. 2 mùa vừa qua, họ đều sở hữu hàng thủ để lọt lưới ít nhất tại Premier League và đó là dấu ấn rõ nét của HLV Pochettino, một cựu trung vệ tên tuổi khi còn thi đấu. Tottenham luôn của ông luôn có được sự cân bằng khi thi đấu và trước Real, họ sẽ phát huy được lối chơi phòng ngự phản công lợi hại của mình.

So với khi thất thủ 0-4 tại Bernabeu cách đây gần 6 năm tại Champions League, Tottenham hiện đã mạnh hơn trước nhiều. Và dù có thể vẫn không lại với các nhà đương kim vô địch châu Âu, đội bóng Anh sẽ rời thành Madrid với tư thế ngẩng cao đầu.

Real Madrid vs Tottenham (1h45 ngay 1810) Nhung ke di biet hinh anh 4
 
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Tottenham:
Real Madrid (4-3-1-2): Casilla – Hakimi, Ramos, Varane, Marcelo – Modric, Casemiro, Kroos – Isco – Benzema, Ronaldo.
Tottenham (3-4-2-1): Lloris – Alderweireld, Sanchez, Dier – Aurier, Dembele, Winks, Vertonghen – Eriksen, Son – Kane.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid thắng 2-1

Real Madrid vs Tottenham (1h45 ngay 1810) Nhung ke di biet hinh anh 5
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Tottenham


Ý An (TTVN)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X