Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG vs Barca (2h45 ngày 15/2): Ngày thầy trò Enrique lấy công bù thủ

Thứ Ba 14/02/2017 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một số những chấn thương đáng tiếc, có thể Barca sẽ lâm vào tình trạng phải lấy công bù thủ ở trận đại chiến với PSG tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.


Về mặt kết quả, Barcelona đã có cú chạy đà hoàn hảo cho chuyến làm khách trên sân Paris Saint-Germain tại lượt đi vòng 1/8 Champions League khi đánh bại Deportivo Alaves 6 bàn không gỡ. Thực tế diễn biến trên sân cũng không phải là dễ dàng một cách tuyệt đối với đội bóng xứ Catalan. Để chuẩn bị cho trận đấu với PSG, HLV Luis Enrique đã cất những trụ cột như Gerard Pique, Jordi Alba và Andres Iniesta trên băng ghế dự bị thay vào đó lần lượt là Jeremy Mathieu, Lucas Digne và Andre Gomes.

Điều đó khiến cho Barca ít nhiều lâm vào thế bế tắc trước một Alaves kiên cường phòng thủ trong hơn nửa giờ đầu tiên. Với đội hình 4-5-1 dàn xung quanh vòng cấm, đội chủ nhà đã rất nỗ lực để chia cắt bộ ba siêu sao MSN với phần còn lại. Nhưng rồi bước ngoặt của trận đấu đã tới ở phút 37 khi Luis Suarez nhận đường chuyền của Aleix Vidal và dứt điểm chính xác mở tỷ số.

PSG vs Barca (2h45 ngay 152) Ngay thay tro Enrique lay cong bu thu hinh anh
 
Kể từ đây, tinh thần thi đấu của Alaves đi xuống nghiêm trọng và cho tới phút 37 tức tròn nửa giờ trên sân sau khi khai thông thế bế tắc, Barca đã dẫn tới 6-0. Nếu trận đấu dừng lại ở đây, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ có một kết cục hoàn hảo. Nhưng tiếc rằng khi chỉ còn khoảng 5 phút nữa là tiếng còi mãn cuộc vang lên, Aleix Vidal – người góp công trong bàn đầu tiên và chơi rất hay thời gian qua đã dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng.

Sau trận, Barca thông báo Vidal sẽ phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải và đó là cú sốc với cá nhân anh cũng như tập thể đội bóng. Trong thời gian qua, với việc Sergi Roberto bộc lộ vấn đề bên cánh phải, HLV Enrique đã sử dụng trở lại cầu thủ 27 tuổi và thu về những kết quả tích cực. 7 lần ra sân vừa qua, Vidal đã đóng góp 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, trung bình cứ 73 phút lại đặt dấu ấn trong một bàn của Barca.

Chấn thương kinh hoàng của Aleix Vidal ảnh hưởng thế nào tới Barca?
Chấn thương nghiêm trọng của Aleix Vidal càng đặt hàng thủ Barca vào tình thế nguy nan trước mắt là chuyến làm khách trên sân PSG tại Champions League.

Sự thiếu vắng của anh trước mắt sẽ khiến Barca gặp trở ngại lớn trước một PSG có hàng công mạnh trong bối cảnh Javier Mascherano và Rafinha cũng chưa bình phục chấn thương. PSG cũng chơi rất hay trên sân nhà thể hiện qua con số 42 trận thắng 26, hòa 15 và chỉ thua duy nhất 1 trận trước… Barca tại lượt đi tứ kết Champions League mùa 2014/15. Sau đó, đoàn quân của Enrique tiến một mạch tới chức vô địch để hoàn tất cú ăn 3 hoành tráng ngay trong mùa giải đầu tiên của ông. 

Gần 2 năm đã trôi qua, đã có rất nhiều đổi thay tại sân Nou Camp. Enrique vẫn còn đó, bộ ba MSN vẫn khủng khiếp như vậy nhưng nhiều trụ cột khác của Barca đã sa sút phong độ. Ở hàng thủ là Gerard Pique, Mascherano, hàng tiền vệ là Ivan Rakitic, Andres Iniesta gặp nhiều vấn đề khác nhau trong khi các tân binh như Andre Gomes, Denis Suarez hay Paco Alcacer hòa nhập rất chậm. Đôi lúc người ta có cảm giác MSN bị cô lập ở trên khi hàng tiền vệ Barca thiếu sáng tạo rồi hàng thủ mắc sai lầm dẫn tới bàn thua.

PSG vs Barca (2h45 ngay 152) Ngay thay tro Enrique lay cong bu thu hinh anh 2
Vidal nghỉ hết mùa khiến hàng thủ Barca bị ảnh hưởng lớn

PSG cũng có nhiều thay đổi thậm chí còn hơn là cả Barca khi đổi mới cả trên băng ghế huấn luyện lẫn cầu thủ trên sân. Riêng mùa này, đội bóng thủ đô nước Pháp đã mời HLV Unai Emery rồi chiêu mộ thêm một số ngôi sao mới nhất là Julian Draxler và Goncalo Guedes để tạo nên sự tươi mới. Hồi đầu mùa, PSG đã từng lao đao với những cú vấp song lúc này họ đang vào guồng. 12 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Les Parisiens thắng tới 11 ngoại trừ trận hòa 1-1 với Monaco tại Ligue 1.

Angel Di Maria là một hình ảnh tiêu biểu cho PSG ở mùa giải này. Sau khi mờ nhạt ở nửa đầu, ngôi sao người Argentina đã hồi sinh với 3 bàn thắng, 1 đường kiến tạo chỉ sau 4 lần ra sân gần nhất. Hiện tại Di Maria còn được sự trợ giúp đắc lực từ Edinson Cavani, Lucas Moura và Julian Draxler chưa kể Hatem Ben Arfa là giải pháp dự phòng không tồi.

PSG vs Barca (2h45 ngay 152) Ngay thay tro Enrique lay cong bu thu hinh anh 3
Di Maria và PSG đang có sự hồi sinh

Cuộc đụng độ với Barca diễn ra thật đúng lúc với PSG khi mà đối thủ của họ gặp vấn đề về nhân sự như đã nói. Ngay cả trong quá khứ, dù có thể không chiến thắng nhưng đội chủ sân Công viên các Hoàng tử không đến mức quá khan hiếm bàn thắng trước Barca. Cụ thể, trong 7 lần đối đầu gần nhất, PSG đã làm tung lưới đại diện của Tây Ban Nha tới 10 lần, ghi ít nhất 1 bàn ở 6 trong chuỗi trận đó.

Cũng không thể xem thường bộ ba MSN, những người có thể xuyên thủng bất cứ hàng thủ nào. Nhưng rất có thể ở trận tới họ sẽ phải làm việt cật lực hơn thường lệ để bù đắp cho sự lỏng lẻo của hậu phương. Một trận hòa với tỷ số cao là kịch bản hấp dẫn và nhiều khả năng sẽ xảy ra tại Paris rạng sáng thứ 4 này.

Doi hinh du kien PSG vs Barcelona11
Đội hình dự kiến PSG vs Barcelona

Đội hình dự kiến:
PSG (4-3-3):
Trapp – Aurier, Kimpembe, Marquinhos, Kurzawa – Matuidi, Verratti, Rabiot – Di Maria, Cavani, Draxler.
Barca (4-3-3): Stegen – Roberto, Umtiti, Mathieu, Alba – Rakitic, Busquets, Gomes – Messi, Suarez, Neymar.

Dự đoán tỷ số: PSG hòa Barca 2-2


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X