Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp vs Hà Lan (1h45 ngày 1/9): Gáy thôi chứ Gà trống?

Thứ Năm 31/08/2017 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 1-2 trước Thụy Điển đã khiến Pháp thất thế trong cuộc đua tới VCK World Cup 2018 và họ cần phải sửa sai trong cuộc tiếp đón Hà Lan.


2 trong số 3 cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại đang là người Pháp: Paul Pogba và Ousmane Dembele. Tiếc là Dembele không thể lên ĐTQG đợt này do bận hoàn tất hợp đồng với Barcelona song vẫn còn đó Kylian Mbappe, người chuẩn bị gia nhập tốp 4 kỷ lục chuyển nhượng thế giới (sang PSG) rồi những ngôi sao vào loại hàng đầu thế giới ở vị trí của mình như Lloris, Kante hay Griezmann chưa kể Mendy, Varane vắng mặt trong đợt tập trung này do thiếu thể lực, chấn thương.

2 tháng vừa qua càng chứng tỏ rằng cầu thủ Pháp giờ đây có giá trị đến mức nào. Mbappe chuẩn bị tới PSG dưới dạng cho mượn 1 năm trước khi mua đứt vào năm sau với giá 180 triệu Euro, Dembele gia nhập Barcelona (150 triệu), Mendy tới Man City (55 triệu), Lacazette tới Arsenal (53 triệu), Tolisso tới Bayern (47 triệu), Bakayoko tới Chelsea (40 triệu), Coman tới Bayern (28 triệu)… Đó là chưa kể nếu Atletico Madrid không bị cấm chuyển nhượng, Griezmann có thể đã sang Man United với giá lên tới 100 triệu Euro.

Phap vs Ha Lan (1h45 ngay 19) Gay thoi chu Ga trong hinh anh
ĐT Pháp đang sở hữu lực lượng hùng hậu

Dĩ nhiên, không phải cứ giá chuyển nhượng cao là đi kèo với trình độ cao song tất cả minh chứng cho chất lượng đào tạo trẻ của các học viện bóng đá nước Pháp đang ở mức đáng ngưỡng mộ. Các CLB lớn tại châu Âu đang đổ xô về xứ lục lăng để “săn người” khi mà những cầu thủ được nơi đây đào tạo ra có thể đáp ứng mọi yêu cầu trong bóng đá hiện đại. Xét một cách toàn diện, đó là điều tích cực cho ĐT Pháp và HLV Didier Deschamps.

Deschamps đang có một cơn đau đầu mà bất cứ HLV nào cũng mong muốn. Ngoài Varane, Mendy, Dembele vắng mặt vì lý do bất khả kháng, ông sẵn sàng gạt khỏi danh sách tập trung đợt này những tên tuổi như Laporte (Athletic Bilbao), Bakayoko (Chelsea), Kondogbia (Valencia), Payet (Marseille), Gameiro (Atletico Madrid) rồi Martial (Man United)… Nhưng đổi lại, yêu cầu dành cho cựu danh thủ 48 tuổi cũng là rất khắt khe.

Pogba và các đồng đội tuyển Pháp mặc phong cách ngày hội quân
Trong ngày hội quân ở Clairefontaine, Paul Pogba và các đồng đội tuyển Pháp ăn mặc sành điệu, mang phong cách của một ban nhạc đang tới buổi thử giọng chứ...

Chỉ về nhì tại Euro 2016 thôi, Deschamps đã phải nhận rất nhiều chỉ trích từ truyền thông Pháp và chẳng nói đau xa, trận thua 1-2 trước Thụy Điển cách đây gần 3 tháng cũng khiến ông chịu nhiều búa rìu dư luận. Với một thế hệ vàng đang sở hữu, thầy trò Deschamps xác định được rằng cứ khi nào bước ra sân cũng đều phải giành chiến thắng. Chẳng phải ngẫu nhiên mà khi đá với Thụy Điển, khi tỷ số là 1-1 ở phút bù giờ thứ 3, thủ môn Lloris thay vì phá bóng ra biên chấp nhận kết quả hòa lại chủ động kiểm soát bóng trước khi có pha phất hỏng và bị Ola Toivonen trừng phạt với bàn thắng quyết định.

Qua đó, Pháp bị chính Thụy Điển lấy mất ngôi đầu bảng A vòng loại World Cup 2018 với cùng 13 điểm song kém hơn về chỉ số phụ. Cuộc đối đầu Pháp vs Hà Lan trên sân nhà vì thế có ý nghĩa vô cùng quan trọng với thầy trò Deschamps. Tại bảng A, 3 đội Pháp, Hà Lan, Thụy Điển thể hiện sự vượt trội và những cuộc đọ sức trực tiếp với họ có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Ở lượt đi, Pháp đã hạ Hà Lan 1-0 ngay trên sân khách và họ rất cần lặp lại điều đó.

Phap vs Ha Lan (1h45 ngay 19) Gay thoi chu Ga trong hinh anh 2
Trận thua Thụy Điển khiến Pháp mất ngôi đầu

Ở phía bên kia, thành tích đối đầu của ĐT Hà Lan trước 2 đội trên là không ổn chút nào khi chỉ có 1 điểm sau 2 trận lượt đi chưa kể họ còn thất thủ 0-2 trước Bulgaria. HLV Danny Blind đã phải nhường ghế lại cho Dick Advocaat nhưng tương lai của “Lốc da cam” vẫn là rất mờ mịt. Không như nhiệm kỳ năm 2002 tới 2004 dẫn dắt Hà Lan với nhiều hảo thủ, Advocaat phải đối mặt với thực tế là trong tay ông giờ đây rất hiếm nhân tài.

Trước thềm cuộc đấu Pháp vs Hà Lan, HLV Advocaat đã lên tiếng ca ngợi tiền đạo Robin van Persie, khẳng định anh vẫn có tầm quan trọng lớn trên đội tuyển. Tuy nhiên, chính điều này lại khiến dư luận phải suy ngẫm và đặt ra câu hỏi: Không lẽ Hà Lan giờ khan hiếm nhân tài đến mức ấy sao? Van Persie đã bước sang tuổi 34 đầu tháng 8 này, anh cùng với những danh thủ Arjen Robben, Wesley Sneijder (cùng 30 tuổi) trải qua thành công ở các kỳ World Cup 2010, 2014 song cũng cùng Hà Lan lụi bại ở vòng loại Euro 2016.

Phap vs Ha Lan (1h45 ngay 19) Gay thoi chu Ga trong hinh anh 3
Hà Lan vào lúc này bị đánh giá thấp hơn hẳn Pháp

Thời gian qua đi, việc họ vẫn là trụ cột của ĐT Hà Lan chứng minh nền bóng đá nước này đang khốn khổ đến thế nào. Van Persie, Robben rồi Sneijder có thể ví như tre đã già, song phần còn lại như măng chưa mọc, không ai tiệm cận trình độ của họ ngay cả vào lúc này khi đã bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp. So với đối thủ sắp tới là Pháp, rõ ràng Advocaat phải cảm thấy ghen tị bởi lực lượng trong tay mình quá khiêm tốn.

Quyết tâm của Hà Lan ở đại chiến với Pháp là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, đôi khi trình độ mới là yếu tố quyết định thành bại của một trận đấu và rất có thể điều đó sẽ xảy ra trên sân Stade de France rạng sáng thứ 6 này.
 
Đội hình dự kiến:
Pháp (4-3-3):
Lloris – Sidibe, Koscielny, Umtiti, Kurzawa – Pogba, Kante, Matuidi – Griezmann, Giroud, Lemar.
Hà Lan (4-2-3-1): Cillessen – Veltman, De Vrij, Hoedt, Blind – Wijnaldum, Strootman – Robben, Sneijder, Depay – Janssen.

Phap vs Ha Lan (1h45 ngay 19) Gay thoi chu Ga trong hinh anh 4
Đội hình dự kiến Pháp vs Hà Lan

Dự đoán tỷ số: Pháp thắng 3-1

Xếp hạng tại bảng A vòng loại World Cup 2018 sau 6 lượt trận

 Đội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Thụy Điển6411124813
2Pháp6411115613
3Hà Lan6312136710
4Bulgaria6303912-39
5Belarus6123411-75
6Luxembourg6015617-111


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X