Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp vs Belarus (1h45 ngày 11/10): Gạt những nỗi lo sang một bên

Thứ Ba 10/10/2017 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Pháp vẫn chưa thể hiện phong độ thuyết phục, đúng với đẳng cấp của mình. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, 3 điểm trước Belarus và tấm vé trực tiếp tới VCK World Cup 2018 mới là quan trọng nhất.


Đúng ra ĐT Pháp đã dễ thở hơn nhiều trước trận cuối cùng nếu như không có những cú sảy chân đáng tiếc tại vòng loại World Cup 2018. Hòa 0-0 trước Belarus và Luxembourg rồi thất bại 1-2 trước Thụy Điển bởi sai lầm phút chót của thủ môn Hugo Lloris đều là những kết quả hoàn toàn không tương xứng với tầm vóc của Pháp vào lúc này. Nhận nhiều chỉ trích của người hâm mộ, HLV Didier Deschamps đã cố gắng thực hiện một số thay đổi trong đội hình xuất phát trước Bulgaria lượt trận trước.

Nhưng rốt cục, chiến thắng chỉ 1-0 tại xứ hoa hồng cách đây vài ngày chưa thể giải tỏa sự thất vọng nơi người dân Pháp. Ở đó, Deschamps đã thực hiện 5 sự thay đổi trong đội hình chính so với khi bị Luxembourg chia điểm song cũng chẳng giúp Pháp khởi sắc hơn. Sự tin tưởng của nhà cầm quân 48 tuổi vào Olivier Giroud đã không được đền đáp và ông buộc phải tung Alexandre Lacazette đá chính nhằm tìm kiếm sự khác biệt.

Phap vs Belarus (1h45 ngay 1110) Gat nhung noi lo sang mot ben hinh anh
Pháp thắng nhạt Bulgaria 1-0 cách đây vài ngày

Chỉ tiếc rằng những gì Lacazette thể hiện hôm đó là khá thất vọng. Trong một trận đấu mà Bulgaria đã hết mục tiêu bỗng chơi hay hơn nhiều so với tưởng tượng, Pháp tỏ ra khó khăn trong việc kiểm soát bóng. Và ở bối cảnh đó, Lacazette không phải là một giải pháp tốt với “Gà trống” và việc anh ở trên sân tới phút 75 trước khi nhường chỗ cho Dimitri Payet với nhiều người là một bất ngờ.

Trên lý thuyết, Payet là lựa chọn tốt hơn nhiều so với Lacazette khi Pháp cần sự kết nối giữa các tuyến. Nhưng đó là cách đây 1 năm khi tiền vệ này tỏa sáng trong màu áo Les Bleus tại Euro 2016. Còn hiện tại, sau khi rời West Ham trở lại Marseille, phong độ của Payet cũng đi xuống trông thấy. Từ vai trò nhạc trưởng ĐTQG, hiện cầu thủ sinh tại đảo Reunion chỉ đóng vai dự bị và khi vào sân như trước Bulgaria cũng không thể hiện được nhiều.

Phap vs Belarus (1h45 ngay 1110) Gat nhung noi lo sang mot ben hinh anh 2
HLV Deschamps đang thiếu một tiền vệ công xuất sắc

Đó là một điều đáng tiếc với Pháp bởi chỉ 1 năm trước thôi, sau khi Euro 2016 kết thúc, Payet đã được HLV Zinedine Zidane ca ngợi là “một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” và từng có ý định đưa anh về Real Madrid. Mà hiện trong tay HLV Deschamps lại đang thiếu đi một mẫu cầu thủ giàu sáng tạo có khả năng làm cầu nối giữa các tuyến và tạo ra các cơ hội ngon ăn cho hàng công.

Trên tiền tuyến, Pháp có những chân sút lợi hại đủ để Deschamps lãng quên Karim Benzema. Tuy nhiên, dù là Griezmann, Mbappe hay Lacazette cũng đều cần một chân chuyền sắc sảo hỗ trợ phía sau. Mọi chuyện có lẽ đã được giải quyết phần nào nếu Deschamps không mất Paul Pogba do chấn thương. Tiền vệ của Man United đã không có tên trong đợt tập trung lần này và dĩ nhiên cũng không thể tham dự trận đấu Pháp vs Belarus.

Phap vs Belarus (1h45 ngay 1110) Gat nhung noi lo sang mot ben hinh anh 3
Pháp nắm giữ nhiều lợi thế trước lượt trận cuối

Khi M.U đã bỏ ra số tiền khổng lồ 89 triệu bảng mua Pogba, họ có cái lý của mình. Vào ngày thăng hoa, tiền vệ 24 tuổi có thể cáng đáng mọi nhiệm vụ ở khu trung tuyến từ thu hồi bóng, tổ chức tấn công cho tới ghi bàn. Corentin Tolisso, N'Golo Kante hay Blaise Matuidi đều chỉ mạnh trong đánh chặn và đòi hỏi họ chơi sáng tạo là quá xa xỉ. Trong khi đó, Adrien Rabiot có tiềm năng nhưng chưa từng được xem là chững chạc trên trường quốc tế.

Phap vs Belarus (1h45 ngay 1110) Gat nhung noi lo sang mot ben hinh anh 4
Họ rất có thể sẽ hạ Belarus dù không quá cách biệt

Chắc chắn sẽ có những mối lo dành cho HLV Deschamps từ giờ tới VCK World Cup hè năm sau. Nhưng trước mắt, ông cần phải giúp ĐT Pháp bảo vệ được ngôi đầu vòng loại đi kèm tấm vé trực tiếp tới Nga. Tại bảng A lúc này, Les Blues vẫn dẫn đầu song chỉ hơn đội xếp sau là Thụy Điển 1 điểm và thua kém nhiều về hiệu số bàn thắng – bại (+11 so với +19). Đúng là Pháp có quyền tự quyết song nếu lại bị Belarus ngáng đường như trước Luxembourg, cái giá phải trả lần này là rất đắt.

Vì những lẽ đó, Pháp hẳn sẽ cố gắng ghi được bàn thắng sớm và có những tính toán để bảo vệ thành quả. Gạt những nỗi lo sang một bên, 3 điểm trước Belarus và tấm vé trực tiếp tới VCK World Cup 2018 mới là quan trọng nhất với thầy trò Deschamps vào lúc này.
 
Đội hình dự kiến Pháp vs Belarus :
Pháp (4-3-3): Lloris – Sidibe, Varane, Umtiti, Digne – Rabiot, Matuidi, Tolisso – Griezmann, Giroud, Mbappe.
Belarus (4-2-3-1): Chernik – Rios, Politsevich, Yanushkevich, Volodko – Dragun, Maevski – Burko, Karnitskiy, Stasevich – Saroka.

Dự đoán tỷ số: Pháp thắng 2-0


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X