Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs CSKA Moscow (2h45 ngày 6/12): Cữ dượt chờ đại chiến

Thứ Ba 05/12/2017 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn tiếp đón đối thủ nước Nga sẽ là bước chuẩn bị cuối cùng cho Quỷ Đỏ trước khi bước vào derby thành Manchester, trận đấu quan trọng nhất mùa giải với mục tiêu 3 điểm bắt buộc.

Thất bại bất ngờ ở Basel chắc chắn nằm ngoài ý muốn của Manchester United nhưng không kể chuyện chưa thể sớm có tấm vé chính thức thẳng tiến vòng knock-out Champions League, mọi quyền tự quyết vẫn nằm cả trong tay họ. Xét kỹ cục diện bảng A hiện tại, việc Quỷ Đỏ rơi xuống nhì bảng còn khó chứ đừng nói đến khả năng bị loại sốc.

Cụ thể hơn, điều kiện cần để xảy ra một cơn địa chấn rung chuyển toàn Châu Âu là Man Utd phải thua CSKA Moscow với cách biệt ít nhất 4 bàn, trong cả trường hợp Basel đánh bại Benfica ở trận đấu cùng giờ.

Man Utd vs CSKA Moscow (2h45 ngay 612) Cu duot cho dai chien hinh anh
Preview MU vs CSKA Moscow

Tất nhiên với đủ thứ lợi thế trong tay, từ sức mạnh đến phong độ hay thậm chí điểm tựa sân nhà Old Trafford, thầy trò Jose Mourinho còn lâu mới để điều không tưởng đó xảy ra, có mà ngược lại thì đúng hơn khi chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng gần đây của họ, đặc biệt mới nhất là chiến thắng 3-1 trước kình địch Arsenal ngay trên đất khách.

Trực tiếp cúp c1 đêm nay 6/12 Manchester United vs CSKA Moscow

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha không bao giờ thiếu thận trọng trước mọi đối thủ và trong mọi hoàn cảnh, vậy nhưng ông cũng đủ tự tin giúp MU hoàn thành mục tiêu nhất bảng Champions League với một đội hình xuất phát không phải tối ưu.

Quan trọng lúc này là Quỷ Đỏ cần phải nghĩ xa hơn về derby Manchester cuối tuần này, trận chung kết của mùa giải với nhiệm vụ phải thắng Man City nếu còn muốn vớt vát hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch Champions League với gã hàng xóm hiện tại đã bỏ xa họ đến 8 điểm.

Chính vì lẽ đó, ngoại trừ tiền vệ Paul Pogba được ưu tiên đá chính do đang phải thụ án treo giò ở giải quốc nội, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ cho nghỉ ngơi đa phần những ngôi sao trụ cột còn lại và đón tiếp đại diện hành quân từ nước Nga bằng những kép phụ của mình.

Man Utd vs CSKA Moscow (2h45 ngay 612) Cu duot cho dai chien hinh anh 2
Đấu CSKA Moscow nhưng MU chỉ nghĩ về Man City

Qua buổi họp báo phỏng vấn trước trận MU vs CSKA, Người Đặc Biệt đã xác nhận thủ môn David De Gea và Nemanja Matic sẽ không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, với danh sách có lẽ cũng được nối dài thêm bằng những Antonio Valencia, Ashley Young hay Jesse Lingard.

Trái lại, đây cũng sẽ là cơ hội thể hiện mình cho những Luke Shaw, Daley Blind, Matteo Darmian hay thậm chí cả Scott McTominay sau thời gian dài làm bạn với băng ghế dự bị. Đáng chú ý hơn cả, hai ngôi sao Henrikh Mkhitaryan và Juan Mata cần phải chứng tỏ những sự cải thiện tích cực hơn là phong độ sa sút không phanh đã kéo dài hàng tháng qua.

Có lẽ điều đáng tiếc duy nhất chính là cơn đau nhẹ của Zlatan Ibrahimovic sẽ khiến anh phải vắng mặt trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League này. Sau khi mất 7 tháng dưỡng thương để có màn tái xuất sân cỏ, tới giờ thì tiền đạo người Thụy Điển vẫn chưa có lại trận đá chính nào cho Man Utd và thời gian thi đấu nói chung cũng tương đối hạn chế.

Dù sao, việc thiếu vắng sự phục vụ của Ibra cũng sẽ tạo điều kiện cho Romelu Lukaku tìm lại bản năng sát thủ của mình ngay trước một màn đại chiến sinh tử. Rõ ràng, thành tích 9/10 trận khô hạn bàn thắng thật khó có thể chấp nhận ở một chân sút trị giá 75 triệu bảng. Vỏn vẹn một bàn thắng tung lưới CSKA Moscow thôi là đủ cho anh chí ít cũng có thể giải tỏa tương đối về mặt tâm lý.

Man Utd vs CSKA Moscow (2h45 ngay 612) Cu duot cho dai chien hinh anh 3
MU vùi dập CSKA Moscow đến 4-1 trong trận lượt đi trên đất Nga

Đây cũng là đối thủ bị Lukaku lập cú đúp trong thảm bại 1-4 trước MU ở trận lượt đi ngay trên sân nhà. Lần này, mọi thứ có thể còn dễ dàng hơn cho ngôi sao người Bỉ cũng như chiến thuật phản công sở trường của Mourinho, khi chính CSKA Moscow mới là đội bóng không thể chơi tử thủ và buộc phải dâng cao giành chiến thắng nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp ở Champions League.

Tất nhiên, chẳng ai có thể lường trước một kẻ đang ở vào thế đường cùng có thể làm được những gì, nhưng nhìn vào tất cả mọi thứ chống lại CSKA Moscow, từ tương quan lực lượng và phong độ đến bất lợi sân bãi Old Trafford, nơi đã và đang chứng kiến thành tích toàn thắng của MU suốt từ đầu mùa giải này, cũng như cả tiếng nói của quá khứ lịch sử với 5 trận đối đầu chỉ có hòa và thua, có lẽ lực bất tòng tâm cho đại diện nước Nga mà thôi.

Họ nên thực tế hơn với một màn trình diễn xứng đáng chia tay Champions League trong thế ngẩng cao đầu.

Thống kê trước trận Man UTD vs CSKA Moscow:

* CSKA Moscow chỉ thắng 1/8 trận làm khách của các đội bóng Anh trong quá khứ (hòa 3, thua 4).

* Thủ thành Igor Akinfeev của CSKA Moscow chỉ giữ sạch lưới 1/44 trận gần đây tại cúp châu Âu.

* CSKA Moscow toàn thắng cả 4 trận sân khách tại Champions League mùa này (gồm cả vòng sơ loại).

* Man Utd bất bại cả 5 trận tiếp các đội bóng Nga trên sân nhà với thành tích thắng 2, hòa 3.

* Man Utd bất bại liên tiếp 5 trận đối đầu với CSKA Moscow (hòa 2, thắng 3).

* Man Utd thắng liên tiếp 11 trận sân nhà gần đây ở tất cả các đấu trường.

Tình hình lực lượng trận Man United vs CSKA Moscow:

Man Utd: Eric Bailly, Marouane Fellaini, Zlatan Ibrahimovic và Michael Carrick chấn thương. Nemanja Matic và Phil Jones bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

CSKA Moscow: Aleksei Berezutski, Georgi Milanov và Georgy Schennikov chấn thương. Bibras Natkho và Pontus Wernbloom bị treo giò.

Nhận định đội hình dự kiến trận Manchester United vs CSKA Moscow:

Man Utd vs CSKA Moscow (2h45 ngay 612) Cu duot cho dai chien hinh anh 4
Đội hình dự kiến MU vs CSKA Moscow

Dự đoán tỷ số trận MU vs CSKA: Quỷ Đỏ thắng 2-0

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X