Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Benfica (2h45 ngày 1/11): Nhẹ nhàng phá kỷ lục, thẳng tiến vòng knock-out

Thứ Ba 31/10/2017 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một chiến thắng nữa thôi, Quỷ Đỏ 99% hoàn thành mục tiêu vòng bảng Champions League mùa giải này với vị trí số một không phải bàn cãi.

Man Utd nên làm được điều này – “đánh nhanh diệt gọn” Benfica với chỉ một phần sức nhất định được bung ra để kiếm tìm 3 điểm nhẹ nhàng mà cần thiết. Chặng tourmalet trước mắt với mật độ 22 ngày đá 7 trận và trên hết bao gồm những đại chiến tối cao gặp Man City, Chelsea hay Arsenal, Quỷ Đỏ cần giải quyết nhanh bảng đấu Champions League của mình để tập trung toàn bộ trí lực cho đấu trường quốc nội Premier League trong 3 tháng tới.

Với khởi đầu tourmalet đợt cuối năm suôn sẻ bằng chiến thắng tối thiểu trước Tottenham, chấm dứt chuỗi hai trận toàn hòa và thua một cách ấn tượng, một MU đang lên cao tinh thần coi như đã có sự chuẩn bị mỹ mãn cho màn tiếp đón Benfica, đối thủ Bồ Đào Nha đã từng bị họ hạ gục trong trận lượt đi bằng đội hình không phải tối ưu, phần nhiều nhờ sai lầm non nớt và sơ đẳng của thủ môn 18 tuổi Miles Svilar.

Man Utd vs Benfica (2h45 ngay 111) Nhe nhang pha ky luc, thang tien vong knock-out hinh anh
MU vs Benfica vòng bảng Champions League 2017/18

Lần này thậm chí ngay trên thánh địa Old Trafford, không còn ở đất khách Ánh Sáng. Man Utd đang sở hữu bản thống kê hoàn hảo trên sân nhà mùa giải này với 7 trận toàn thắng, trong đó có 6 trận giữ sạch lưới, ghi 22 bàn thắng và chỉ để nhận duy nhất 1 bàn thua. Nếu không để Benfica gây nên cơn địa chấn nào, MU của Jose Mourinho sẽ phá kỷ lục bất bại 37 trận liên tiếp ở “Nhà hát của những giấc mơ” được thiết lập thời Sir Alex Ferguson năm 2011.

Tuy nhiên, nếu để khẳng định Quỷ Đỏ sẽ ăn mừng kỷ lục mới của mình bằng một đêm tưng bừng hoành tráng thì khó nói lắm. Họ có lẽ vẫn sẽ thắng Benfica để thẳng tiến vòng knock-out Champions League mà thôi, nhưng với cách biệt trên 2 bàn thì không, với không ít những lý do chủ quan và khách quan.

Khu vực tuyến dưới chính là tử huyệt của đội bóng đá Bồ Đào Nha mùa giải này. Sau khi bán đi những chốt chặn tin cậy nơi hàng thủ như Ederson Moraes gác đền cho Man City hay Victor Lindelof cho chính MU mùa hè vừa rồi, gánh nặng phòng ngự càng dồn lên vai Luisao sau khi mất đi đối tác ăn ý, chưa kể trung vệ người Brazil cũng chẳng thể ra sân ở chốn ác mộng Old Trafford vì án treo giò.

Man Utd vs Benfica (2h45 ngay 111) Nhe nhang pha ky luc, thang tien vong knock-out hinh anh 2
MU đã đánh bại Benfica trong trận lượt đi trên sân khách và tiến gần đến mục tiêu vươt qua vòng bảng

Mặc dù vậy, hàng thủ đã yếu lại còn thiếu của Benfica xem ra sẽ được bù trừ bằng chính những nỗ lực sống còn của họ, bất chấp tình hình lực lượng nghèo nàn trong thời điểm hiện tại. 3 thất bại liên tiếp khiến cánh cửa knock-out gần như đã khép chặt nhưng với cơ hội xuống chơi Europa League vẫn còn nguyên, “Đại bàng” sẽ không còn gì để mất ở Old Trafford và trở nên cực kỳ lợi hại trong khâu tấn công. Đó sẽ là thách thức cho hàng phòng ngự đang có dấu hiệu chệch choạc của Quỷ Đỏ.

Cả chuỗi trận thắng khá tốt của Benfica kể từ sau thất bại không may trước Man Utd hai tuần trước nữa, đó được gộp chung như lý do thứ nhất tương đối khách quan. Tiếp đến thì phải đánh giá nhận xét chủ quan hơn, rằng sức tấn công của Man Utd đương thời bị ảnh hưởng bởi sự vô duyên và phong độ suy giảm của các ngôi sao, đặc biệt là chủ lực Romelu Lukaku khi tân binh đắt giá người Bỉ đã tịt ngòi trong 5 trận gần đây.

Thứ ba và quan trọng nhất, MU chuẩn bị có chuyến hành quân bão táp làm khách của Chelsea ngay cuối tuần này. Với một HLV đầy sự toan tính như Mourinho thì ông không điên đi bung sức trước Benfica và hủy diệt đối thủ bằng mọi giá, tất cả để rồi đổi lại thể trạng mệt mỏi không ngơi nghỉ của các trụ cột, dẫn đến một kết quả tệ hại ở Stamford Bridge và khiến khoảng cách 5 điểm hiện bị Man City bỏ xa càng bị nới rộng trong cuộc đua vô địch Premier League. Đừng quên đại chiến Chelsea có ý nghĩa quan trọng ra sao với Quỷ Đỏ, không chỉ trên khía cạnh điểm số mà còn là cả danh dự và vị thế.

Man Utd vs Benfica (2h45 ngay 111) Nhe nhang pha ky luc, thang tien vong knock-out hinh anh 3
Jose Mourinho khả năng sẽ xoay tua sang đội hình phụ tái đấu Benfica

Dường như, vấn đề chỉ là cách Man Utd tiếp cận trận đấu này ra sao và xoay tua đội hình chóng mặt đến nhường nào mà thôi. Theo truyền thông Anh, bên cạnh cơ hội có thể sẽ được trao cho một số cái tên dự bị thường xuyên như Lindelof, Blind, Darmian, Lingard, Mata, Romero…, lực lượng tài năng trẻ những Axel Tuanzebe, Joe Riley hay James Wilson... nhiều khả năng sẽ được Mourinho điền tên vào danh sách đăng ký cho màn tái đấu Benfica.

Tựa trung lại, với tình hình thuận lợi hiện tại ở bảng đấu Champions League của mình thì Man Utd có quyền sảy chân trước Benfica nếu họ muốn. Dẫu vậy thì hiển nhiên, thầy trò Mourinho không điên đi mạo hiểm cơ hội sớm hoàn thành mục tiêu ở giai đoạn lượt đi của mình, với ưu thế sân nhà và thực lực vượt trội thì càng không. Có điều với những mục tiêu dang dở khác bủa vây xung quanh, đặc biệt chuỗi tourmalet quốc nội đang đợi chờ, đừng quá trông mong Quỷ Đỏ sẽ có một chiến thắng ấn tượng hơn mạch trận nhỏ giọt bàn thắng vừa rồi.

Thống kê bên lề trận MU vs Benfica:

* Nếu 3 điểm ở lại Old Trafford, MU và Benfica có thể lần lượt trở thành một trong những đội bóng đầu tiên vượt qua và bị loại khỏi vòng bảng Champions League mùa giải này.

* MU bất bại tất cả 12 trận tiếp đón các đại diện Bồ Đào Nha trên sân nhà, trong khi Benfica thắng 4, hòa 2 nhưng thua 10 sau 16 lần hành quân đến nước Anh.

* Hai đội chạm trán nhau tổng cộng 10 lần ở Champions League và Cúp C1 tiền thân. MU áp đảo thành tích với 7 thắng, 2 hòa và trận thua duy nhất trên sân Ánh Sáng cách đây đã 12 năm.

* MU đang bất bại 19 trận sân nhà liên tiếp ở các cúp Châu Âu, đồng thời cũng đã cân bằng kỷ lục chuỗi 37 trận sân nhà bất bại dưới thời Sir Alex. Không thua Benfica đêm nay, Mourinho sẽ chính thức ghi danh trong lịch sử.

Tình hình lực lượng trận MU vs Benfica:

MU: Pogba, Fellaini, Carrick và Ibrahimovic chấn thương. Rojo bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Benfica: Douglas chấn thương. Luisao bị treo giò.

Nhận định đội hình dự kiến trận MU vs Benfica:

Man Utd vs Benfica (2h45 ngay 111) Nhe nhang pha ky luc, thang tien vong knock-out hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận MU vs Benfica

Dự đoán tỷ số trận MU vs Benfica: Quỷ Đỏ thắng 2-0


Xep hang tai bang A
Xếp hạng tại bảng A sau 3 lượt trận

 

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X