Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs Sevilla (2h45 ngày 15/3): Không thành công cũng thành nhân…

Thứ Ba 14/03/2017 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn nghi ngờ vào sự hồi sinh của Leicester sau 2 chiến thắng hoành tráng mới đây tại Premier League. Với lợi thế sân nhà King Power, dù có thể không tiếp tục làm nên lịch sử tại Champions League, Bầy cáo có thể vẫn sẽ khiến cho Sevilla phải toát mồ hôi.


Như một hệ quả tất yếu, HLV Claudio Ranieri đã bị Leicester City sa thải sau trận thua Sevilla 1-2 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Chứng kiến đội bóng này thi đấu từ đầu mùa và đặc biệt là từ đầu năm 2017, người ta có cảm giác rằng họ sẽ chẳng bao giờ khởi sắc được nếu chiến lược gia người Italia còn tại vị. Tại Premier League, Leicester rơi xuống thứ 17 trên BXH với chỉ 1 điểm nhiều hơn nhóm nguy hiểm, đã bị loại ở 2 cúp quốc nội trong khi thất thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết Champions League.

Ranieri nhận được rất nhiều sự kính trọng của người hâm mộ và có lẽ là cả những người đứng đầu Leicester với công lao đưa đội bóng tới chức vô địch Premier League kỳ diệu mùa trước. Tuy nhiên, bản tính hiền hậu của HLV có biệt danh “Thợ hàn” lại khiến ông lép vế so với những ngôi sao tại Leicester, những người trực tiếp chơi bóng ở trên sân. Sau khi Ranieri bị chấm dứt hợp đồng, báo giới lập tức phanh phui thông tin một số trụ cột đã đóng vai kẻ phản bội khi liên tiếp gây sức ép lên ban lãnh đạo để đẩy ông khỏi CLB.

Leicester vs Sevilla (2h45 ngay 153) Khong thanh cong cung thanh nhan… hinh anh
 
Những gì đã diễn ra sau đó cũng chỉ nói lên một điều rằng nội bộ của Leicester thực sự có vấn đề. Sau chuỗi trận bết bát, họ lại có liên tiếp 2 chiến thắng đậm đà cùng với tỷ số 3-1 và vô cùng quan trọng trước ông lớn Liverpool cùng đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng là Hull City. Hiện tại, Bầy cáo đã bỏ cách nhóm “cầm đèn đỏ” tại Premier League tới 3 điểm dù đá ít hơn 1 trận. Qua đó, họ có tâm lý thoải mái hơn nhiều trước màn tái ngộ Sevilla ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Vẫn với những con người đó nhưng dưới tay HLV mới được chính thức bổ nhiệm Craig Shakespeare đã hoàn toàn “lột xác”. Thực tế yếu tố mang tính then chốt đưa Leicester làm nên câu chuyện cổ tích tại Premier League mùa trước chính là tinh thần hừng hực, bất chấp mọi trở ngại của họ. Và giờ đây khi đội hình đã được đầu tư thêm gần 80 triệu bảng lại cộng thêm sự tự tin đã trở lại, không thể xem thường các nhà đương kim vô địch nước Anh.

Leicester vs Sevilla (2h45 ngay 153) Khong thanh cong cung thanh nhan… hinh anh 2
Leicester đã bắt đầu khởi sắc sau khi sa thải Ranieri

Không còn N'Golo Kante nhưng tân binh Wilfred Ndidi đã dần lấp đầy khoảng trống đó. Dĩ nhiên mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng những con số thống kê chỉ ra rằng khả năng tranh chấp của cầu thủ 20 tuổi trong 2 trận gần nhất của Leicester là tuyệt vời. Tổng cộng Ndidi đã chiến thắng ở 11 pha không chiến, 14 cú tắc bóng, 4 pha cắt bóng và 10 pha phá bóng giải nguy. Tất cả đã tạo cho người ta niềm tin rằng dần dà Ndidi sẽ thực sự đảm nhận được vai trò của Kante.   

Vẫn còn những lỗ hổng ở hàng phòng ngự đặc biệt là cặp trung vệ Wes Morgan và Robert Huth đã lớn tuổi nhưng được bù lại bởi sức công khởi sắc của Leicester. Điều đó phần lớn tới từ sự hồi sinh của bộ đôi ngôi sao Jamie VardyRiyad Mahrez. Trong 2 chiến thắng gần nhất, họ đã tham gia trực tiếp vào 4 trong số 6 bàn thắng của Bầy cáo. Tất cả hẳn đều phải thừa nhận Vardy, Mahrez có tài năng và khi họ cũng như các đồng đội tại Leicester có được sự tự tin, chẳng thể đặt ra giới hạn nào cho họ.

Tân HLV Leicester muốn vô địch Champions League
Tân HLV trưởng Craig Shakespeare của Leicester tin rằng bất cứ điều gì có thể xảy ra ở Champions League kể cả việc họ sẽ giành chức vô địch.

Đúng là Leicester chưa từng đánh bại một đối thủ Tây Ban Nha tại đấu trường châu Âu nhưng đây là thời điểm thích hợp để họ làm điều đó mà cụ thể là trước Sevilla. Ở trận lượt về, Leicester sẽ có lợi thế sân nhà King Power, nơi họ đã toàn thắng cả 3 trận tại vòng bảng, kề vai cùng những ông lớn Atletico Madrid, Bayern Munich và Barcelona.

Ngược lại, Sevilla dù được đánh giá cao dưới thời Jorge Sampaoli song có điểm yếu là đá sân khách khá phập phù. Trong số 10 chuyến hành quân gần đây trên mọi đấu trường, họ đã hòa (2) và thua (3) ở 5 trận, tức chiếm 50% tổng số. Riêng tại Champions League, điều đó càng được thể hiện rõ ràng hơn nữa khi 6 trận xa nhà kể từ đầu mùa trước tới nay, Sevilla chỉ có duy nhất 1 chiến thắng còn lại là 3 thất bại và 1 trận hòa.

Leicester vs Sevilla (2h45 ngay 153) Khong thanh cong cung thanh nhan… hinh anh 3
Sevilla có thể sẽ chứng kiến một Leicester hoàn toàn khác ở lượt về

Điều đó nói lên rằng Sevilla thực tế cũng chẳng dạn dĩ tại Champions League hơn Leicester là bao. Ưu điểm của đội bóng xứ Andalusia dưới thời Sampaoli là hàng thủ chắc chắn thì nay cũng có dấu hiệu sa sút. Trong 5 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Sevilla có tới 4 không thể giữ sạch lưới bao gồm cả trận lượt đi với Leicester. Với việc để Vardy ghi bàn sân khách cho Leicester, giờ đây tình thế của họ sẽ chông chênh hơn hẳn.

Một chiến thắng 1-0 theo đúng phong cách của mùa trước sẽ là đủ để Leicester đi tiếp. Chỉ tiếc là họ hiện đã không còn là một khối vách sắt tường đồng như trước và việc giữ sạch lưới cũng không đơn giản. Nhưng tựu chung lại dù có giữ sạch lưới hay không, đi tiếp hay dừng lại, nhiều khả năng Leicester vẫn sẽ có trận đấu tưng bừng và khiến cho Sevilla phải sống trong lo sợ.

Leicester vs Sevilla (2h45 ngay 153) Khong thanh cong cung thanh nhan… hinh anh 4
Đội hình dự kiến Leicester vs Sevilla

Đội hình dự kiến:
Leicester (4-4-2):
Schmeichel – Simpson, Huth, Morgan, Fuchs – Mahrez, Drinkwater, Ndidi, Albrighton – Vardy, Slimani.
Sevilla (4-2-3-1): Rico – Mariano, Rami, Carrico, Escudero – N'Zonzi, Iborra – Vitolo, Nasri, Sarabia – Ben Yedder.

Dự đoán tỷ số: Leicester thắng 3-2



Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X