Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vs Barca (1h45 ngày 12/4): Nước Ý không hiếu khách

Thứ Ba 11/04/2017 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca chưa từng giành chiến thắng trước Juventus trên đất Ý và lần gặp lại này có lẽ cũng vậy.


Gần 2 năm sau trận chung kết Champions League mùa 2014/15, Juventus và Barcelona gặp lại nhau ở tứ kết giải đấu. Ở đêm Berlin đó, Juventus không quá thua kém Barca nhưng sự hồn nhiên của họ đã phải trả giá. Cụ thể, sau khi có bàn gỡ hòa 1-1 của Alvaro Morata, “Bà đầm già” đã dâng đội hình rất cao nhằm có lợi thế dẫn trước. Nhưng thực tế đã đi ngược lại với mong muốn của họ khi thay vì có bàn thắng đã bị thủng lưới tới 2 lần từ những đợt phản công.

Thời gian trôi qua, các thành viên của Juventus từ phó chủ tịch Pavel Nedved cho tới tiền vệ Claudio Marchisio đều không có suy nghĩ “báo thù” trong đầu. Tuy nhiên, họ cũng như tất cả phần còn lại của CLB thành Turin đều có chung quyết tâm đánh bại Barca để tiến thêm một bước đến chức vô địch châu Âu lần đầu tiên sau 21 năm. Trận đấu Juventus vs Barca trên sân nhà có thể sẽ góp phần lớn hiện thực hóa điều đó.

Juventus vs Barca (1h45 ngay 124) Nuoc Y khong hieu khach hinh anh
Juventus đã thất thủ 1-3 trước Barca ở chung kết Champions League 2014/15

Không quá ồn áo nhưng Juventus đã lặng lẽ tiến đến tứ kết Champions League với thành tích bất bại (phần còn lại chỉ có Real Madrid là đội làm được như họ). Thống kê chỉ ra Juventus chỉ lọt lưới vỏn vẹn 2 lần trong 8 màn so tài cả lượt đi và về với Porto, Lyon, Sevilla và Dinamo Zagreb. Ở cuộc đấu Juventus vs Barca
sắp tới, dù không còn đó những mũi công xuất sắc như cách đây 2 năm song hàng thủ vẫn là điểm tựa vững chắc của họ.

Nhiều người có thể nói rằng các đối thủ đã qua của Juventus đều không quá đáng gờm song cũng chẳng ai thắng được họ. Người Ý vốn nổi tiếng thực dụng và họ luôn biết cách tìm được lợi thế cho mình. Khi họ đã tìm được bàn thắng dẫn trước, rất nhiều đối thủ tỏ ra tuyệt vọng trong việc ghi bàn vào lưới họ. Đã có 6 trong số 8 trận vừa qua “Bà đầm già” giữ sạch lưới và đó có thể là sự khác biệt cho đại chiến Juventus vs Barca.

Juventus vs Barca (1h45 ngay 124) Nuoc Y khong hieu khach hinh anh 2
Trên đường vào tứ kết, Barca đã vùi dập PSG 6-1 trên sân nhà sau khi đã thua 0-4 ở lượt đi. Tất cả hẳn đều tin rằng Juventus không bao giờ để tình trạng trên xảy ra. Họ có kinh nghiệm nhiều hơn ở cúp châu Âu và cũng sở hữu hàng thủ chắc chắn, điều mà các chuyên gia luôn xem như tiền đề cho một danh hiệu. Những Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini hay Andrea Barzagli đều đã cao tuổi nhưng họ gắn kết với nhau như môi với răng. Rồi những Leonardo Bonucci, Mehdi Benatia hay Dani Alves cũng là những chuyên gia phòng ngự.

Ở phía trên, các mũi công Paul Pogba, Andrea Pirlo, Arturo Vidal, Carlos Tevez và Alvaro Morata đều sẽ không còn hiện diện ở trận Juventus vs Barca. Tuy nhiên, Juve đã có sự bổ sung tới từ tiền vệ đánh chặn Sami Khedira, chuyên gia đá phạt Miralem Pjanic và đặc biệt là “song sát” người Argentina là Paulo Dybala và Gonzalo Higuain.

Fabio Capello nhắn Juventus: “Barcelona không biết phòng ngự”
Chiến lược gia người Italia giúp đội bóng cũ chỉ ra điểm yếu lớn nhất của gã khổng lồ xứ Catalan để khai thác trong vòng tứ kết Champions League sắp tới đây.

Mùa này, thay vì đá tiền đạo, Dybala đã được kéo xuống chơi số 10 và thích ứng nhanh chóng. Anh đóng góp nhiều hơn vào lối chơi của Juventus bên cạnh vẫn tham gia trực tiếp vào các bàn thắng. 34 trận đã đấu mùa này trên mọi đấu trường, người được so sánh với siêu sao Lionel Messi đã ghi 14 bàn, kiến tạo 6 lần. Phía trên Dybala, đồng hương Higuain của anh cũng không khiến ai phải thất vọng.

Bản hợp đồng 90 triệu Euro của Juventus đang phát huy hiệu quả tuyệt đối với 27 bàn thắng, 2 kiến tạo sau 41 lần ra sân đã qua. Trận đấu Juventus vs Barca rạng sáng thứ 4 này cũng là một dịp đặc biệt với Higuain. Anh không còn lạ gì các cuộc đọ sức với Barca khi từng có 7 mùa giải gắn bó với Real Madrid (từ mùa 2006/07 tới 2012/2013). El Pipita đã có 3 lần làm tung lưới gã khổng lồ xứ Catalan trong quá khứ và rất hy vọng sẽ lặp lại điều đó.

Tin vui cho Higuain cùng đồng đội là hàng thủ Barca lúc này chẳng có gì chắc chắn. 5 trận vừa qua, đội bóng này để lọt lưới tới 7 lần, thua 2 trận mới nhất là trước Malaga (0-2). Thực tế hậu phương của Barca đã bộc lộ vấn đề từ đầu mùa đặc biệt là trong thất bại muối mặt 0-4 trước PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Sau đó, HLV Luis Enrique đã phải chuyển sang sơ đồ mới 3-4-3 và mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi.

Juventus vs Barca (1h45 ngay 124) Nuoc Y khong hieu khach hinh anh 3
Phong độ của Barca hiện là không quá tốt

Nhưng ngoài việc các đối thủ bắt bài, việc những người phù hợp với sơ đồ mới là Aleix Vidal và Rafinha nghỉ dài hạn do chấn thương khiến cho Barca lại lâm vào thế khó. Trước Malaga hồi cuối tuần, Enrique buộc phải sử dụng trở lại sơ đồ 4-3-3 và để lộ rất nhiều khoảng trống khi đối thủ phản công. Nếu đối phương tận dụng tốt các cơ hội của mình hơn, số bàn thua mà Blaugrana phải nhận đã nhiều gấp đôi con số 2.

Ở cuộc đấu tới đây với Juventus, Barca còn chịu tổn thất lớn khi thủ lĩnh tuyến giữa Sergio Busquets bị treo giò. Dù là lão tướng Andres Iniesta đã có dấu hiệu sa sút do tuổi tác hay các bản hợp đồng bị cho là hớ như Andre Gomes và Denis Suarez cũng khó có thể làm thay vai trò điều phối bóng của Busquets. Nguy cơ bộ ba MSN bị Juve cô lập như trước Malaga là hiện hữu. Trong quá khứ, Juve chưa từng thua Barca tại sân nhà (thắng 1, hòa 2) và không bất ngờ nếu điều đó tiếp tục lặp lại.

Juventus vs Barca (1h45 ngay 124) Nuoc Y khong hieu khach hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Juventus vs Barca

Đội hình dự kiến:
Juventus (4-2-3-1):
Buffon – Alves, Chiellini, Benatia, Sandro – Khedira, Pjanic – Cuadrado, Dybala, Asamoah – Higuain.
Barca (4-3-3): Stegen – Roberto, Umtiti, Pique, Alba – Rakitic, Mascherano, Gomes – Messi, Suarez, Neymar.

Dự đoán tỷ số: Juventus thắng 1-0


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X