Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Italia vs Israel (1h45 ngày 6/9): Xoa dịu nỗi đau

Thứ Ba 05/09/2017 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua 0-3 trước Tây Ban Nha đã khiến Italia thất thế hơn hẳn trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2018. Nhưng rất có thể vào rạng sáng thứ 4, họ sẽ trút giận lên đầu các vị khách Israel.


Bị Tây Ban Nha hạ 3-0 trên sân Santiago Bernabeu đồng nghĩa với việc ĐT Italia phải nhận thất bại đầu tiên tại vòng loại một giải đấu lớn kể từ tháng 9 năm 2006, kết thúc chuỗi 56 trận bất bại. Trước Tây Ban Nha, đội gần nhất khiến đoàn quân thiên thanh ôm hận là Pháp với màn trả thù trận thua tại chung kết World Cup 2006 (thắng 2-0). Kể từ đó, Italia trải qua 42 chiến thắng và 14 trận hòa trước đêm thứ 7 kinh hoàng tại Madrid.

Trong vòng loại các chiến dịch trước, Italia thường được đánh giá cao nhất ở bảng đấu của mình và vượt qua nó không mấy khó khăn. Tuy nhiên, giờ họ lại đang có nguy cơ lớn đứng nhì bảng đồng nghĩa với việc phải tham dự loạt play-off mới mong tới VCK World Cup 2018. Trận thua 0-3 Tây Ban Nha đã khiến cho Italia bị chính đối thủ này bỏ cách 3 điểm và hiệu số bàn thắng – bại thua kém hẳn (+11 so với +21).

Italia vs Israel (1h45 ngay 69) Xoa diu noi dau hinh anh
Italia mới thua tâm phục trước Tây Ban Nha

Đó là điều đáng tiếc bởi thế bất lợi hơn trước thềm cuộc so tài trên đất Tây Ban Nha đã khiến cho Italia không thể thi triển lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Họ buộc phải dâng đội hình lên rất cao qua đó lộ ra những khoảng trống chết người cho các mũi công phía bên kia khai thác. Cũng phải nói rằng hàng tiền vệ của Tây Ban Nha đã chơi quá hay tại Bernabeu đặc biệt là Isco với cú đúp đẹp mắt.

Bộ đôi trấn giữ trung tuyến của Italia hôm đó là Daniele De Rossi và Marco Verratti hoàn toàn bị mất phương hướng trước sự linh hoạt của Tây Ban Nha. Họ quá mạnh và đoàn quân của Giampiero Ventura đã thất bại một cách tâm phục khẩu phục. Nếu được chọn, chắc chắn thuyền trưởng Italia sẽ không chọn cách chơi với sơ đồ siêu tấn công 4-2-4 như đã làm trong phần lớn trận với Tây Ban Nha kiểm soát bóng bậc thầy.

Italia vs Israel (1h45 ngay 69) Xoa diu noi dau hinh anh 2
HLV Ventura đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm

Nhưng trước mắt, Ventura hoàn toàn có quyền làm điều đó ở trận đấu Italia vs Israel. Những bài học đã được rút ra sau thất bại trước Tây Ban Nha và người hâm mộ cùng chờ những điểm sáng trên sân nhà Mapei (vùng Emilia-Romagna). Đầu tiên phải nói tới cảm giác thi đấu của Italia giờ đã được cải thiện đáng kể sau trận đấu đỉnh cao vừa qua.

Chả là HLV Ventura từng phàn nàn về việc trận “chung kết” bảng G diễn ra quá sớm khi mà Serie A mới trôi qua dc có 2 vòng và các học trò của ông chưa có sự chuẩn bị tốt nhất. Và sự hoảng loạn của Italia khi đấu với Tây Ban Nha cho thấy nhà cầm quân 68 tuổi có lý của mình. Sau khi được làm nóng, giờ là lúc Azzurri bung hết sức nhằm xoa dịu nỗi đau đớn, thất vọng của các CĐV và của chính mình sau cú vấp tai hại tại xứ đấu bò.

Italia vs Israel (1h45 ngay 69) Xoa diu noi dau hinh anh 3
 
Những mũi công của Italia như Lorenzo Insigne, Antonio Candreva hai cánh, Andrea Belotti, Ciro Immobile chắc chắn đã thích ứng tốt hơn trong sơ đồ 4-2-4. Người thầy Ventura của họ cũng không giấu ý định sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống này trong phần còn lại của vòng loại World Cup 2018 và trước mắt là trận Italia vs Israel. Những Israel, Macedonia hay Albania là không cùng đẳng cấp và Italia cũng không nhất thiết phải thận trọng.

Dù gì, cho tới trước khi chính thức đầu hàng Tây Ban Nha trong cuộc đua tới ngôi nhất bảng G, nhiệm vụ của Italia vẫn sẽ là chiến thắng và ghi được thật nhiều bàn. Một Israel yếu kém, đã thua cả 3 trận gần nhất tại vòng loại World Cup 2018 xem ra sẽ phải lĩnh đủ cơn thịnh nộ của đoàn quân áo thiên thanh.

Đội hình dự kiến:
Italia (4-4-2):
Buffon – Darmian, Bonucci, Rugani, D'Ambrosio – Candreva, Parolo, Verratti, Insigne – Belotti, Immobile.
Israel (4-3-3): Glazer – Davidzada, Tzedek, Ben Haim, Abd Elhamed – Cohen, Ohana, Kabha – Refaelov, Hemed, Ben Chaim.

Dự đoán tỷ số: Italia thắng 4-0
nhan dinh italia vs israel
Đội hình dự kiến Italia vs Israel

Xếp hạng tại bảng G sau 7 lượt trận

 Đội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Tây Ban Nha76102432119
2Italia75111871116
3Albania740398112
4Israel7304913-49
5Macedonia7205913-46
6Liechtenstein7007126-250


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X