Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Đức vs Pháp (2h45 ngày 15/11): Khác biệt ở chiều sâu

Thứ Ba 14/11/2017 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một lực lượng hùng hậu đáng ghen tị, Pháp được dự báo sẽ tiếp tục lấn lướt ngay trên sân của Đức.


Trận đấu giao hữu Đức vs Pháp rạng sáng thứ 4 này sẽ tái hiện bán kết Euro 2016. Ở giải đấu trên sân nhà, Pháp đã đánh bại Đức 2-0 nhờ cú đúp của Antoine Griezmann để lọt vào chung kết với Bồ Đào Nha (thua 0-1 trong hiệp phụ). Tại Stade Velodrome cách đây hơn 1 năm, Đức là đội cầm nhiều bóng hơn (68% so với 32%) nhưng lại tỏ ra kém hiệu quả.

Như tất cả những trận trước đó tại Euro 2016, Thomas Muller của Đức tỏ ra kém duyên ghi bàn và cũng không thực sự thoải mái khi đá tiền đạo cắm. Hàng tiền vệ phía sau ngôi sao của Bayern Munich dù cơ động nhưng cũng còn yếu trong khâu dứt điểm. Đó là nguyên nhân chính khiến họ không thể làm tung lưới Pháp lần nào và phải dừng chân tại bán kết giải vô địch châu Âu trong nuối tiếc.

Duc vs Phap (2h45 ngay 1511) Khac biet o chieu sau hinh anh
Pháp đánh bại Đức 2-0 ở Euro 2016

Thời gian trôi qua, Đức đã có sự góp mặt của những Sandro Wagner rồi Timo Werner nhưng tình hình vẫn có vẻ không quá khả quan. Đêm thứ 6 vừa qua, Die Mannschaft cũng tạo ra nhiều cơ hội trước ĐT Anh trong một trận giao hữu nhưng đều đã bỏ lỡ. Có thể đoàn quân của Joachim Low đã không gặp may, nhưng có thực tế là họ không còn sở hữu một “sát thủ” trước vòng cấm đối phương như Miroslav Klose trước đây.

Tại vòng loại World Cup 2018, Đức đã toàn thắng cả 10 trận nhưng là trước những đội bóng yếu hơn nhiều. Còn nếu chỉ tính những trận đại chiến, có một thống kê đáng lưu tâm: Họ chỉ ghi được 1 bàn sau 4 trận gần nhất. Phía trước là một ĐT Pháp được đánh giá rất cao và HLV Low có nhiều thứ để lo lắng. Đức hiện vẫn không có sự phục vụ của Manuel Neuer, Thomas Muller, Shkodran Mustafi, Julian Weigl và Leon Goretzka vì những lý do khác nhau.

Duc vs Phap (2h45 ngay 1511) Khac biet o chieu sau hinh anh 2
Khâu dứt điểm của Die Mannschaft còn hạn chế

Trận đấu Đức vs Pháp có thể sẽ là cơ hội để HLV Low tiếp tục thử nghiệm đội hình. Ông xác nhận sẽ để Toni Kroos, Sami Khedira và Kevin Trapp đá chính trước Pháp tại sân nhà Rhein Energie (thành phố Cologne). Bên cạnh đó, Mario Gotze, Emre Can, và Julian Brandt được dự đoán cũng có tên trong đội hình xuất phát rạng sáng thứ 4 tới.

ĐT Pháp cũng không đặt nặng kết quả nhưng vấn đề nằm ở chỗ họ có một đội hình giàu chiều sâu để xoay vòng được trong những trận đấu liên tiếp. Đợt tập trung tháng 11 này, HLV Didier Deschamps không có sự phục vụ của tên tuổi như Hugo Lloris, Benjamin Mendy, Djibril Sidibe, Thomas Lemar, Paul Pogba, N'Golo Kante, Ousmane Dembele… vì chấn thương hoặc thiếu thể lực.

“Bom tấn” Chelsea chưa từ bỏ hy vọng dự World Cup
Dù bị HLV Didier Deschamps bỏ rơi trong 2 đợt triệu tập ĐT Pháp mới nhất, Tiemoue Bakayoko của Chelsea tuyên bố vẫn không bỏ cuộc.

Nhưng nhìn cách mà Deschamps bỏ qua Kurt Zouma, Aymeric Laporte, Tiemoue Bakayoko, Karim Benzema hay Dimitri Payet…, có thể thấy ĐT Pháp lúc này rất dồi dào nhân tài. Trong một phát biểu mới đây, Bakayoko khẳng định tài năng không thua kém gì những Adrien Rabiot, Blaise Matuidi hay Corentin Tolisso chứ chưa nói Moussa Sissoko hay Steven N'Zonzi. Đó có thể là một sự cay cú từ bản hợp đồng 40 triệu bảng của Chelsea khi không được gọi lên ĐT Pháp nhưng điều này gợi mở nhiều điều khác.

Đầu tiên, ĐT Pháp lúc này quá nhiều nhân tài và đến một tiền vệ làm mưa làm gió tại Monaco, đội vô địch Ligue 1 mùa trước cũng không được đoái hoài. Mặt khác, qua những lời “cảnh báo” của Bakayoko, phần còn lại của đội bóng xứ lục lăng cũng sẽ phải nỗ lực hết mức để giữ suất tới World Cup 2018 tại Nga.

Duc vs Phap (2h45 ngay 1511) Khac biet o chieu sau hinh anh 3
Pháp vẫn đang sở hữu đội hình đáng mơ ước

Cũng cách đây hơn 3 ngày, Pháp đã hạ xứ Wales 2-0 tại Stade de France. Một trận đấu như dạo chơi của Les Bleus khi họ thống trị thế trận một cách tuyệt đối và thoải mái cho những dự bị vào trong hiệp 2 mà không ảnh hưởng đến kết quả. Chứng kiến sức mạnh của Pháp trong thời gian qua, trung vệ Mats Hummels của Đức phải thốt lên trước thềm trận đối đầu rằng: “ĐT Pháp có chiều sâu đội hình đáng kinh ngạc. Tôi chưa từng thấy bất cứ trường hợp tương tự nào ở cấp đội tuyển.”

Dù mất đi tiền đạo cắm Olivier Giroud do chấn thương ở trận với xứ Wales song vẫn còn Alexandre Lacazette, Kylian Mbappe và Anthony Martial sẵn sàng thay thế. Cũng khó có thể nói đây là những sự đóng thế kém chất lượng hơn. Pháp đang có một thế hệ vàng rất giàu triển vọng, bất bại 6 trận liên tiếp (thắng 5) và chỉ thua 2 trong năm 2017.

Ở phía bên kia, Đức dù đang là đương kim vô địch thế giới nhưng còn nhiều hạn chế. Cộng thêm sự kỵ giơ với việc thất bại 3 trận đối đầu gần nhất với Pháp, không thể ghi bàn ở 2 trận trong đó, “Những cỗ xe tăng” dù chơi sân nhà song chưa chắc đã kiếm được kết quả khả quan.

Đội hình dự kiến:
Đức (3-4-2-1):
Trapp – Sule, Hummels, Rudiger – Kimmich, Kroos, Khedira, Plattenhardt – Gotze, Brandt – Wagner.
Pháp (4-3-3): Mandanda – Jallet, Varane, Umtiti, Digne – Tolisso, Matuidi, Rabiot – Griezmann, Mbappe, Martial.

Duc vs Phap (2h45 ngay 1511) Khac biet o chieu sau hinh anh 4
Đội hình dự kiến Đức vs Pháp

Dự đoán tỷ số: Pháp thắng 2-1


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X