Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức vs Na Uy (1h45 ngày 5/9): Bắt nạt kẻ vô hồn

Thứ Hai 04/09/2017 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một Na Uy không còn nhiều mục tiêu tại vòng loại World Cup 2018 là cơ hội để ĐT Đức phô diễn sức mạnh của mình.


Không mất quá nhiều sức, ĐT Đức đã vượt qua CH Séc 2-1 ngay trên sân đối phương. Nhiều người đã nghĩ về một chiến thắng hoành tráng của Những cỗ xe tăng trước thềm chuyến hành quân tới Praha song ở đó họ đã cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác. Có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 4, Đức thoải mái hướng trận đấu theo ý mình.

Biết được CH Séc đang rất khát điểm để cạnh tranh vị trí thứ 2 với Bắc Ireland, HLV Jochim Loew chỉ đạo các học trò không quá vồ vập tấn công. Đức chủ động cầm chắc bóng, chờ đối thủ sơ hở và tung những đòn quyết định. Cũng như tại Confed Cup 2017, Die Mannschaft chơi với sơ đồ 3 trung vệ cùng một loạt cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng tốt ở phía trên. Với sự góp mặt của các cựu binh như Mesut Ozil hay Toni Kroos, Đức càng thống lĩnh thế trận rõ ràng hơn.

Duc vs Na Uy (1h45 ngay 59) Bat nat ke vo hon hinh anh
ĐT Đức cho thấy hình ảnh khác lạ trước CH Séc

Chính bộ đôi nói trên là những người đã kiến tạo cho Timo Werner và Mats Hummels ghi 2 bàn thắng ở 2 đầu của trận. Giữa thời gian đó, Đức như một chú sư tử vờn mồi và việc họ không có được thêm bàn thắng cũng chỉ là do thiếu may mắn. Tương tự, việc họ để thủng bàn duy nhất cũng tới từ cú sút xa đẹp mắt của Vladimir Darida và điều này nằm ngoài dự tính.

Dĩ nhiên, Đức thời điểm này vẫn chưa thể được xem là hoàn hảo bởi phải đợi tới phút 88 mới ấn định chiến thắng dù đã thống trị thế trận (kiểm soát bóng gần 70%) chứng tỏ khả năng ghi bàn của họ cần cải thiện. Xa hơn, những pha xử lý cuối cùng trong 1/3 cuối sân đối phương của Đức vẫn chưa thật sắc sảo. Nhưng như HLV Loew đã phát biểu, xét về tinh thần chiến đấu, đội bóng của ông không thua bất cứ ai.

Duc vs Na Uy (1h45 ngay 59) Bat nat ke vo hon hinh anh 2
HLV Loew đang cố gắng vận dụng nhiều chiến thuật

Trước CH Séc, ngay cả những cầu thủ tấn công của Đức cũng sẵn sàng lui về phòng ngự và thu hồi bóng. Sự cạnh tranh vị trí trong lòng Die Mannschaft lúc này là rất khốc liệt sau khi đội hình A chứng kiến đội hình B vô địch Confed Cup một cách xuất sắc. Nhưng chính điều đó lại mang tới điều tích cực cho tập thể Đức. Khi quá trình đào thải diễn ra khắc nghiệt cũng là lúc đội tuyển này gần như không xuất hiện sự chủ quan ở bất cứ lần ra sân nào.

Tuy nhiên, đối thủ sắp tới của họ ở trận đấu Đức vs Na Uy thì ngược lại hoàn toàn. Dù hạ Azerbaijan cách đây vài ngày song với việc Bắc Ireland dễ dàng đánh bại San Marino 3-0, Na Uy vẫn phải ôm hận. Sau 6 trận đã qua, họ mới chỉ có 7 điểm, kém vị trí thứ 2 của Bắc Ireland tới 9 điểm trước 3 lượt trận cuối cùng. Với hiệu số bàn thắng – bại là -2, thua kém hẳn so với đối thủ cạnh tranh (+12), coi như đội bóng Bắc Âu đã hết hy vọng dù là giành suất đá play-off tới VCK World Cup 2018.

Duc vs Na Uy (1h45 ngay 59) Bat nat ke vo hon hinh anh 3
 
Trước Azerbaijan, Na Uy cũng phải nhờ tới 1 quả penalty, 1 bàn phản lưới nhà mới thắng 2-0. Không như Đức dồi dào nhân tài, trong tay HLV kỳ cựu Lars Lagerback chỉ là một lực lượng vừa kém trình độ vừa non kinh nghiệm. 23 tuyển thủ mà nhà cầm quân 69 tuổi gọi lên đợt này có tới hơn một nửa (13) là từ 10 trận quốc tế trở xuống. Cũng không có bất cứ cái tên nào chơi cho các CLB lớn và nhân vật đáng chú ý nhất chỉ là Joshua King thuộc biên chế Bournemouth (Premier League).

Cùng Iceland làm nên kỳ tích lọt vào tứ kết Euro 2016 nhưng Lagerback cũng phải với Na Uy tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018. Khi ông lên dẫn dắt đầu năm 2017, Na Uy đã thua 3 trong 4 trận đầu tiên (trừ trận thắng “chú lùn” San Marino). Họ như một người bệnh đã hấp hối và dù “bác sĩ” Lagerback có nhiều kinh nghiệm đến đâu cũng không thể cứu vãn.

Đến giờ, tật sợ xa nhà của Na Uy đã kéo dài tròn 2 năm vẫn chưa được giải quyết. 8 lần làm khách gần nhất trên mọi đấu trường, đội tuyển Bắc Âu thua tới 7 trừ trận hòa với Estonia. Đến những Azerbaijan, CH Séc hay Bắc Ireland cũng có thể hạ Na Uy trên sân nhà, chẳng lý do gì Đức không thể ca khúc khải hoàn tại sân Mercedes Benz Arena (Stuttgart).

Đội hình dự kiến:
Đức (4-2-3-1):
Stegen – Kimmich, Hummels, Rudiger, Hector – Kroos, Can – Ozil, Muller, Draxler – Werner.
Na Uy (4-4-2): Jarstein – Svensson, Skjelvik, Nordtveit, Aleesami – Daehli, Elyounoussi, Berge, Johansen – King, Soerloth.

Duc vs Na Uy (1h45 ngay 59) Bat nat ke vo hon hinh anh 4
Đội hình dự kiến Đức vs Na Uy

Dự đoán tỷ số: Đức thắng 3-0

Xếp hạng tại bảng C sau 7 lượt trận

 Đội bóngTrậnTHTBTBBHSĐiểm
1Đức77002922721
2Bắc Ailen75111421216
3CH Séc723210739
4Na Uy7214810-27
5Azerbaijan7214311-87
6San Marino7007133-320


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X