Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund vs Real (1h45 ngày 27/9): Nước Đức chẳng đón chào Kền kền

Thứ Ba 26/09/2017 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid chưa từng thắng trên sân Dortmund và trong bối cảnh hiện nay cũng rất khó cho họ đảo ngược lịch sử.


Chiến thắng 2-1 trước Deportivo Alaves chẳng giúp Real Madrid nhận được nhiều sự ca tụng từ người hâm mộ. Ở đó, những vấn đề của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chưa thực sự được cải thiện. Xét về số cơ hội, Real vẫn vượt trội so với đối thủ của mình và khi họ tung ra tới 21 pha dứt điểm mà chỉ có được 2 bàn, chắc chắn sự nuối tiếc là không nhỏ chút nào. Tuy nhiên, khi mà tình trạng áp đảo thế trận nhưng không có được kết quả như ý cứ liên tiếp lặp lại, người ta phải đặt dấu hỏi lớn cho phong độ của Kền kền.

Trận với Alaves cũng như 3 cú sảy chân trước đó của Real trước Valencia (hòa 2-2), Levante (hòa 1-1) hay Real Betis (thua 0-1) đều có chung kịch bản như đã nói. Các chân sút Real đã thay nhau bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn dẫn tới phải trả giá đắt và việc họ không bị Alaves trừng phạt chỉ do đối thủ quá yếu mà thôi. Trong chuỗi trận nói trên, ngoài sự hớ hênh của hàng thủ đã là thói quen nhiều năm qua, Real cũng thiếu may mắn trong những pha kết thúc.

Dortmund vs Real (1h45 ngay 279) Nuoc Duc chang don chao Ken ken hinh anh
Real mới có chiến thắng nhọc nhằn trước Alaves

Tuy nhiên, trên hết không thể quên nhắc tới tâm lý bất ổn nơi các cầu thủ Real. Có nhiều tình huống cảm giác không thể ngon ăn hơn song hết Karim Benzema, Gareth Bale, Marco Asensio hay mới nhất là Isco ở trận với Alaves đều ném đi trong sự ngỡ ngàng của người xem. Sự trở lại của Cristiano Ronaldo được kỳ vọng sẽ giúp Real giải quyết bài toán tận dụng cơ hội song cuối tuần qua chính anh lại là người lãng phí nhất.

Có cảm giác việc bị Barcelona bỏ quá xa trên BXH La Liga (7 điểm kém hơn) chỉ sau 6 vòng đầu dường như đã khiến toàn bộ các cầu thủ Real bị phân tâm. Bầy kền kền có đẳng cấp nhưng khi mà sự tự tin xuống thấp, những tình huống quyết định trở thành một gánh nặng và họ không đủ sự tỉnh táo để đặt dấu chấm lên đầu chữ i. Phải nhờ cầu thủ trẻ Dani Ceballos với một cú đúp, Real mới thắng sát nút 2-1 trên sân Alaves.

Dortmund vs Real (1h45 ngay 279) Nuoc Duc chang don chao Ken ken hinh anh 2
Sao trẻ Ceballos lập cú đúp giải cứu Real

Sự khác biệt mà Ceballos tạo ra có lẽ tới nhiều từ việc tâm lý của anh vô cùng thoải mái. Trong chuỗi trận bết bát của Los Blancos, tân binh 18 triệu Euro của họ ngồi ngoài và không quá bị ám ảnh. Tuy nhiên, rất có thể những người như Ceballos sẽ lại làm khán giả trận Dortmund vs Real lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League ngay cả khi HLV Zidane thiếu đi những trụ cột như Benzema, Marcelo, Kroos rồi cả các phương án dự phòng là Theo Hernandez, Jesus Vallejo hay Mateo Kovacic.

Chỉ có điều như đã nói, nhiều thành viên Real lúc này chưa gạt hết được gánh nặng về tâm lý sau chuỗi trận không hay và bị chính các CĐV nhà la ó. Và riêng cuộc đấu Dortmund vs Real tới đây, họ càng bị đè nặng bởi áp lực vô hình mang tên lịch sử. Trong 6 lần hành quân tới sân Signal-Iduna-Park (trước đây gọi là Westfalen), Real không thắng bất cứ trận nào bao gồm 3 thất bại và 3 trận hòa.

Dortmund vs Real (1h45 ngay 279) Nuoc Duc chang don chao Ken ken hinh anh 3
Trong một trận đấu cụ thể, yếu tố kỵ giơ luôn có vai trò quan trọng. Và ngay cả khi Dortmund thiếu đi kha khá trụ cột cả 3 tuyến như Andre Schurrle, Marco Reus, Sebastian Rode, Marcel Schmelzer hay Raphael Guerreiro do chấn thương, cũng không ai dám xem thường họ. Sẽ có nhiều cầu thủ trẻ, dự bị của đội bóng áo vàng đen được tung vào sân đá ở đại chiến với Real nhưng tinh thần, bản sắc người Đức vẫn còn nguyên.

Sức nóng từ các khán đài cũng đã và sẽ là nguồn động viên đáng kể cho các thành viên Dortmund. Cần biết rằng trong 3 trận sân nhà đã qua tại Bundesliga, Dortmund đều thắng và thắng rất đậm: Lần lượt 2-0 Hertha Berlin, 5-0 Koln và 6-1 M’gladbach. Tất cả đã nói lên rằng dưới thời tân HLV Peter Bosz, sự hưng phấn của đội bóng vùng Ruhr trên sân nhà vẫn không hề suy giảm. 13 bàn thắng họ nã vào lưới 3 vị khách gần nhất là một lời cảnh báo cho Real.

Trong 5 năm trở lại đây, Real và Dortmund tỏ ra rất có duyên. Họ đã tổng cộng 8 lần đụng độ nếu không ở vòng bảng thì cũng là vòng knock-out và phải nói rằng không còn lạ gì nhau. Tuy nhiên, có một điều không đổi: Real luôn rất khó khăn mỗi lần hành quân tới sân Dortmund. Và trong bối cảnh chuẩn bị không có gì là lý tưởng như hiện nay, nhiều khả năng Bầy kền kền vẫn chưa thể phá cái dớp đó.

Đội hình dự kiến
Dortmund vs Real Madrid:
Dortmund (4-2-3-1): Burki – Piszczek, Sokratis, Toprak, Toljan – Weigl, Sahin – Yarmolenko, Gotze, Pulisic – Aubameyang.
Real (4-3-3): Navas – Carvajal, Varane, Ramos, Nacho – Modric, Casemiro, Isco – Asensio, Ronaldo, Bale.

Dortmund vs Real (1h45 ngay 279) Nuoc Duc chang don chao Ken ken hinh anh 4
Đội hình dự kiến Dortmund vs Real Madrid

Dự đoán tỷ số: Dortmund thắng 3-2

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Dòng sự kiện

Tiêu điểm hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X