Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CSKA Moscow vs Man Utd (1h45 ngày 28/9): Điểm tựa tinh thần nơi đất khách

Thứ Tư 27/09/2017 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ thăng hoa hiện tại, Quỷ Đỏ thành Manchester tự tin hành quân đến Nga để nối dài chuỗi kỷ niệm tươi đẹp của mình trên xứ sở bạch dương.

Nước Nga lạnh giá chưa bao giờ là chốn đi về dễ dàng đối với các đội bóng đá Châu Âu, cả Manchester United cũng vậy với chỉ duy nhất một lần dắt túi chiến thắng. Tuy nhiên, vấn đề là lịch sử Quỷ Đỏ cũng ghi nhận thành tích bất bại chấp nhận được trên xứ sở bạch dương hay đặc biệt ngọt ngào hơn cả khi cũng với một trận hòa, họ đã đăng quang ngôi vô địch Champions League thứ ba của mình tại thủ đô Moscow cách đây ngót nghét một thập kỷ.

CSKA Moscow vs Man Utd (1h45 ngay 289) Diem tua tinh than noi dat khach hinh anh
Trận CSKA vs MU vòng bảng Champions League 2017/18

Có ra sao thì trong dịp trở lại Nga lần này, 1 điểm chắc chắn không phải mục tiêu của Man Utd, trông vào phong độ thăng hoa hay lịch thi đấu vẫn còn tương đối dễ thở hiện tại của họ. Thầy trò Jose Mourinho cần phải giải quyết vị trí đầu bảng của mình càng sớm càng tốt bằng những chiến thắng trước ba đối thủ dưới cơ, trước khi tập trung toàn lực cho giai đoạn chông gai thực sự ở Premier League bắt đầu từ tháng 10.

Cuối tuần qua không còn chứng kiến một MU bùng nổ trong tấn công với một chiến thắng tối thiểu trên sân Southampton, thậm chí họ còn phải vất vả chống đỡ các đường lên bóng ào ạt của đội chủ nhà trong phần lớn thời gian. Mặc dù vậy, đó mới là thời điểm để một tập thể đúng chất Jose Mourinho lộ nguyên hình với sự lì lợm và thực dụng cần thiết, đặc biệt vừa vặn cho một đấu trường toan tính chiến thuật hàng đầu như Champions League.

Đôi chút thay đổi dường như sẽ không ảnh hưởng đến cách vận hành lối chơi của MU, đáng chú ý nhất là sự trở lại của trung vệ Eric Bailly sau khi chính thức mãn hạn treo giò của UEFA. Lên tuyến đầu, Romelu Lukaku tiếp tục lĩnh xướng hàng công và thành tích ấn tượng 8 bàn/8 trận của tiền đạo người Bỉ rất được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng tiến.

Trong khi đó, với việc Marouane Fellaini cũng đã nối gót Paul Paul nhập viện dưỡng thương, cơ hội đá chính sau cùng chắc chắn sẽ được trao cho Ander Herrera. Yếu tố khách quan đã khiến cầu thủ xuất sắc nhất Old Trafford mùa giải trước thường xuyên phải ngồi dự sang năm nay và giờ là lúc CĐV Quỷ Đỏ háo hức chờ đợi tiền vệ người Tây Ban Nha ra sân thể hiện năng lực.

CSKA Moscow vs Man Utd (1h45 ngay 289) Diem tua tinh than noi dat khach hinh anh 2
MU hừng hực khí thế hành quân đến nước Nga

Tự tin là vậy nhưng cẩn trọng cũng không thừa cho Man Utd khi bên kia chiến tuyến, CSKA Moscow đang đạt phong độ không kém với chuỗi 5 trận toàn thắng gần đây. Quan trọng hơn, tâm lý của đội chủ nhà đang cực kỳ thoải mái sau ngày ra quân bất ngờ đánh bại Benfica, cái tên được đánh giá mạnh thứ nhì bảng A, ngay trên đất khách. Bất kể kết quả ra sao sau màn tiếp đón Quỷ Đỏ tới đây, đội bóng nước Nga vẫn nắm trong tay tương đối lợi thế tiến sâu vào vòng knock-out.

Trong quá khứ, bản thân CSKA Moscow cũng thường xuyên gây khó dễ cho MU dù rằng họ vẫn chưa có được chiến thắng nào trước đối thủ nước Anh. Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong một đêm không thực sự đẹp trời trên đất Nga, điều gần như được định sẵn cho các vị khách Quỷ Đỏ khi yếu tố thời tiết chắc chắn sẽ không ủng hộ họ.

Chính vì vây, Mourinho có lẽ đủ tỉnh táo để không chỉ đạo các học trò dồn dập tấn công ngay từ đầu mà thay vào đó là một sự thăm dò đối thủ cần thiết, tạo điều kiện cho một thế trận rình rập cần thiết như ở St. Mary’s cuối tuần qua. Một cuộc tỉ thí cởi mở trên VEB Arena càng khó xảy ra bởi thực lực của đội chủ nhà, khi CSKA Moscow sở hữu hàng thủ như nền tảng sức mạnh chứ tương đối hạn chế ở khả năng tấn công.

CSKA Moscow vs Man Utd (1h45 ngay 289) Diem tua tinh than noi dat khach hinh anh 3
CSKA Moscow mở màn Champions League với chiến thắng gây sốc trên sân Benfica

Thống kê bên lề trận CSKA vs MU:

* Man Utd bất bại trong cả 4 lần đối đầu CSKA Moscow ở Champions League, thắng 2 và hòa 2.
* Man Utd bất bại trong cả 5 lần làm khách của các đội bóng Nga, thắng 1 và hòa 4.
* Man Utd bất bại trong 5 trận sân khách liên tiếp gần đây ở các cúp Châu Âu, thắng 3 và hòa 2.
* CSKA Moscow toàn thắng cả 5 trận Champions League mùa giải này, bao gồm vòng sơ loại, play-off và trận mở màn vòng bảng làm khách của Benfica.
* CSKA Moscow đang trải qua lần thứ 5 liên tiếp tham dự Champions League. 4 năm qua, họ đều bị loại sớm với cùng vị trí bét bảng.

Thông tin lực lượng trận CSKA vs MU:

CSKA Moscow: Mario Fernandes chấn thương. Aleksandr Golovin trở lại.
Man Utd: Paul Pogba, Marouane Fellaini, Zlatan Ibrahimovic và Michael Carrick chấn thương. Marcos Rojo chưa hoàn toàn bình phục.
* Cập nhật: Antonio Valencia và Phil Jones không bay sang Nga. Nemanja Matic bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Đội hình dự kiến trận CSKA vs MU

CSKA Moscow vs Man Utd (1h45 ngay 289) Diem tua tinh than noi dat khach hinh anh goc
 

 

Dự đoán tỷ số trận CSKA vs MU: Quỷ Đỏ thắng 1-0

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Tiêu điểm hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X