Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

CH Séc vs Đức (1h45 ngày 2/9): Xe tăng nghiền nát pha lê?

Thứ Sáu 01/09/2017 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không có được lực lượng mạnh nhất trong đợt tập trung lần này song ĐT Đức vẫn ở một đẳng cấp khác so với CH Séc.


Lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Đức không dùng đội hình mạnh nhất ở một giải đấu lớn đó là Confed Cup 2017. Tuy nhiên, Die Mannschaft vẫn giành lấy chức vô địch trên đất Nga một cách đầy thuyết phục. Mặc cho các ngôi sao sáng đang đi nghỉ hè, HLV Joachim Low vẫn có đủ những quân bài chất lượng để mang về cho Đức vương miện tại giải đấu “tiền World Cup”.

Trước Confed Cup, nhiều người tỏ ra nghi ngờ về thành công của Đức khi thành phần của họ chỉ là những cầu thủ trẻ hoặc thiếu kinh nghiệm. Nhưng trận này qua trận khác, đoàn quân của Low càng chơi càng tiến bộ và dù không phải được đánh giá cao nhất (dưới Bồ Đào Nha và Chile), họ vẫn giành chức vô địch. Không hẳn là trình độ mà yếu tố tinh thần: Đoàn kết, quyết tâm cao mới là điểm nhấn lớn nhất trong chiến tích của Những cỗ xe tăng.

CH Sec vs Duc (1h45 ngay 29) Xe tang nghien nat pha le hinh anh
ĐT Đức vô địch Confed Cup với đội hình B

CH Séc vs Đức sẽ là trận đấu đầu tiên của thầy trò Low sau khi lần đầu tiên đăng quang tại Confed Cup. Dù đã có Mats Hummels, Mesut Ozil, Toni Kroos hay Thomas Muller nhưng Đức vẫn thiếu đi Manuel Neuer, Jerome Boateng, Benedikt Howedes, Sami Khedira… trong đợt tập trung này vì những lý do khác nhau. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, sức mạnh của họ vẫn là tiềm tàng và chắc chắn là vượt trội so với CH Séc.

HLV Low luôn có liên hệ chặt chẽ với các lứa trẻ và vấn đề phong cách của Đức luôn xuyên suốt. Do đó, khi được đôn lên ĐTQG, những tài năng trẻ của họ thích ứng rất nhanh và tự tin. Điều đó giúp người thuyền trưởng 57 tuổi có thể sử dụng nhân sự một cách linh hoạt tùy vào thực tế trên sân. Có khi người ta thấy Đức tấn công áp đảo, thống trị thế trận trên mọi phương diện. Nhưng cũng có khi họ nhường sân rồi bất ngờ phản đòn khiến đối thủ không kịp trở tay.

CH Sec vs Duc (1h45 ngay 29) Xe tang nghien nat pha le hinh anh 2
HLV Low hiện có rất nhiều giải pháp nhân sự

Riêng ở trận CH Séc vs Đức tới đây, cán cân lực lượng đã rõ ràng. Sau Euro 2016, CH Séc nói lời chia tay với hàng loạt tên tuổi đã trở thành huyền thoại như Petr Cech, Tomas Rosicky, Jaroslav Plasil… và trở nên rất tầm thường. Trong đợt tập trung này, những cái tên đáng chú ý nhất của đội bóng xứ sở pha lê chỉ là Gebre Selassie, Vladimir Darida và Pavel Kaderabek, những người đang chơi tại Đức cho những CLB tầm tầm như Werder Bremen, Hertha Berlin hay Hoffenheim.

Ở chuỗi 6 trận đã qua của vòng loại World Cup 2018, trong khi Đức toàn thắng cả 6 để độc chiếm ngôi đầu bảng C thì CH Séc lại rất lận đận. Được đánh giá cao hơn Bắc Ireland nhưng họ hiện chỉ xếp thứ 3, kém đối thủ này tới 4 điểm. Không chỉ bị Bắc Ireland cầm chân 0-0 trên sân nhà, Séc còn bị những đội như Azerbaijan và Na Uy cầm chân. Lúc này, đến việc giành vị trí thứ 2 được đá play-off dự VCK World Cup 2018, họ còn cảm thấy khó khăn.

Preview Czech vs Duc
 

Không dễ để nhận ra hàng công CH Séc còn thiếu chất lượng. Ngoại trừ trận thắng trước “hạt tiêu” San Marino, họ chỉ ghi được có 3 bàn sau 5 trận còn lại. Không có một nhạc trưởng có tầm, Séc gần như chỉ biết tạt bóng cầu may từ hai biên và chờ đợi các tiền đạo có chiều cao xoay xở. Trong bối cảnh thiếu người có biệt danh “Ibrahimovic mới” là Patrik Schick do bận hoàn tất chuyển nhượng sang AS Roma, Séc càng khốn khó hơn.

Nhiều khả năng Séc sẽ phải gồng mình lên phòng ngự và mong chờ sẽ “sống sót” trước những đợt tấn công của Đức. Nhưng với rất nhiều mũi công chất lượng và biến hóa, có lẽ Những cỗ xe tăng sẽ không cho họ được thỏa nguyện. Ở lượt đi, Đức đã hạ Séc 3 bàn không gỡ và ngay cả khi tái ngộ tại Praha, có lẽ cách biệt giữa hai đội cũng sẽ không nhỏ hơn.

Đội hình dự kiến:
CH Séc (4-2-3-1)
: Vaclik – Kaderabek, Suchy, Kalas, Novak – Darida, Zmrhal – Selassie, Husbauer, Krejci – Krmencik.
Đức (4-2-3-1): Stegen – Kimmich, Hummels, Rudiger, Hector – Kroos, Can – Ozil, Muller, Draxler – Gomez.

CH Sec vs Duc (1h45 ngay 29) Xe tang nghien nat pha le hinh anh 4
Đội hình dự kiến CH Séc vs Đức

Dự đoán tỷ số: Đức thắng 3-0


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X