Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Benfica vs Man Utd (01h45 ngày 19/10): Đánh nhanh, thắng nhanh

Thứ Tư 18/10/2017 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành quân đến đất khách Ánh Sáng nhưng với sự chênh lệch về sức mạnh và phong độ, Quỷ Đỏ dường như sẽ không mấy khó khăn hạ gục Đại Bàng để giải quyết bảng đấu của mình càng sớm càng tốt.

Được đánh giá cao nhất cho vị trí nhì bảng nhưng rồi với phong độ thảm hại đến không ngờ, Benfica bỗng trở thành một trong những kẻ lót đường ở Champions League năm nay. 0 điểm tròn trĩnh đội sổ là kết cục xứng đáng cho Đại Bàng với mạch toàn thua tủi hổ trước các đối thủ không thực sự ngang cơ, từ CSKA Moscow ngày ra quân trên sân nhà đến chuyến đi Thụy Sỹ đáng quên với thất bại 0-5 tan nát dưới tay Basel.

Sự sa sút kém cỏi của Benfica cũng được bê nguyên từ ngoài trời Âu về quê nhà Bồ Đào Nha, với ròng rã cả tháng qua chỉ vỏn vẹn một chiến thắng tối thiểu trước “tí hon” hạng dưới Olhanense trong khuôn khổ Cúp Quốc Gia. Có thể nhận thấy, chính mùa hè chảy máu tài năng vừa rồi đang khiến đội chủ sân Ánh Sáng không ngừng bị báo hại, khi hàng loạt trụ cột như Ederson (Man City), Victor Lindelof (Man Utd), Nelson Semedo (Barcelona) hay Konstantinos Mitroglou đều lũ lượt ra đi.

Benfica vs Man Utd (01h45 ngay 1910) Danh nhanh, thang nhanh hinh anh
Benfica đang rơi tự do trong cơn khủng hoảng của mình

Không thể tận dụng bất kỳ cơ hội kiếm chác điểm số nào sau hai trận đấu đầu tiên ở Champions League, hy vọng đoạt vé vòng knock-out của Benfica trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi trước mắt họ là hai lượt đi về chạm trán Manchester United, “ngáo ộp” thực sự của bảng A. Cùng chạm trán chung các đối thủ Basel và CSKA Moscow nhưng khác với nỗi thất vọng não nề của Đại Bàng, Quỷ Đỏ dễ dàng giành những chiến thắng tưng bừng để khẳng định vị thế ông lớn tuyệt đối của mình trong bảng.

Sẵn đẳng cấp vượt trội và phong độ thăng hoa tương phản, Man Utd hiển nhiên muốn giải quyết nhanh gọn Benfica bất chấp bất lợi sân bãi. Thầy trò Jose Mourinho mong muốn hoàn thành mục tiêu nhất bảng của mình càng sớm càng tốt ở Ánh Sáng đêm nay và Old Trafford sau đây hai tuần, tất cả hòng tập trung toàn lực cho giai đoạn chông gai thực sự với lịch thi đấu dày đặc đã bắt đầu ở Premier League và các cúp quốc nội.

Cuối tuần qua, MU đã ra về thánh địa Anfield của đại kình địch Liverpool với một điểm thành công, bất chấp triết lý bóng đá thực dụng bị chỉ trích của Mourinho và vô vàn khó khăn với cơn bão chấn thương trong thời điểm hiện tại. Mạch thắng đã bị cắt quãng nhưng chuỗi bất bại suốt từ đầu mùa giải thì không, với con số 11 đủ để các CĐV Quỷ Đỏ tự tin sẽ ca khúc khải hoàn rời Bồ Đào Nha.

Benfica vs Man Utd (01h45 ngay 1910) Danh nhanh, thang nhanh hinh anh 2
Khó khăn lực lượng không thể cản đà chiến thắng của MU ở Champions League

Với điểm rơi phong độ ấn tượng của mình thì chiến thắng Benfica trong tầm tay của MU, vấn đề thuyết phục đến đâu thì phải xem xét cụ thể. Trông thầy trò Mourinho phải căng mình đá ra sao trong trận derby nước Anh mới nhất đủ hiểu ông đang phải đối diện khó khăn như thế nào trước thềm màn tái ngộ đội bóng cũ, với tình hình thiếu hụt nhân sự khi các cầu thủ chưa bắt nhịp sau loạt trận phục vụ ĐTQG.

Chiều sâu hàng đầu nước Anh thì khó cho phép xuất hiện khủng hoảng lực lượng ở Old Trafford, nhưng rồi sự vắng bóng không ít những nhân tố chủ chốt cũng trở thành bài toán tương đối đau đầu, từ cặp tiền vệ trung tâm Paul Pogba và Maroune Fellaini đến bộ đôi trung vệ Eric Bailly và Phil Jones. Cả một Luke Shaw tương lai bất ổn hay thậm chí Marcos Rojo vừa mới trở lại sau chấn thương dài hạn đều đã được điền tên vào danh sách sang Bồ như những nguồn viện trợ bất đắc dĩ.

Mourinho ngại nhất Benfica ở Champions League
HLV người Bồ Đào Nha khẳng định đội bóng đồng hương mới là đối trọng lớn nhất của Man Utd ở vòng bảng, bất chấp khởi đầu thảm họa với hai trận toàn thua.

Đồn đoán cho hay, Mourinho cân đo đong đếm lực lượng tránh tình trạng quá tải tỉ mỉ đến nỗi có khả năng sẵn sàng gạch tên Romelu Lukaku khỏi đội hình xuất phát, dù rằng tiền đạo người Bỉ đang là chủ lực trụ cột rất quan trọng của MU. Mạnh yếu ra sao ở Benfica, đây rõ ràng vẫn là canh bạc tương đối mạo hiểm của Người Đặc Biệt trên mảnh đất Ánh Sáng chưa bao giờ đi dễ mà về cũng dễ đối với Quỷ Đỏ thành Manchester.

Dù sao thì giết gà cũng chẳng cần đến dao mổ trâu, có lẽ những tài năng trẻ như Anthony Martial và Marcus Rashford cũng là đủ để tin tưởng lĩnh xướng hàng công phá lưới Benfica. 3 điểm rời Ánh Sáng là nhiệm vụ quan trọng nhưng chính yếu hơn cả, Mourinho cần có những toan tính phù hợp với từng đối thủ và từng thời điểm nhất định, khi ai cũng hiểu rằng mùa giải là cả một quãng đường dài với nhiều đấu trường chinh chiến.

Thống kê bên lề trận Benfica vs MU:

* Man Utd vô địch Cúp C1 Châu Âu lần đầu tiên sau khi đánh bại chính Benfica năm 1968.

* Hai đội chạm trán nhau tổng cộng 9 lần ở Champions League và Cúp C1 tiền thân. Man Utd áp đảo thành tích với 6 thắng, 2 hòa và trận thua duy nhất trên sân Ánh Sáng cách đây đã 12 năm.

* Hai tân binh Man Utd là Nemanja Matic và Victor Lindelof chuẩn bị tái ngộ Benfica. Bản thân Jose Mourinho cũng có năm 2000 làm việc ở sân Ánh Sáng với vai trò trợ lý rồi sau đó HLV trưởng.

* Benfica chỉ thắng 1/5 trận gần đây nhất, trong khi Man Utd bất bại và thắng 4/5 trận.

* Man Utd đã bất bại 5 lần liên tiếp đến làm khách của các đội bóng Bồ Đào Nha.

Tình hình lực lượng trận Benfica vs MU:

Benfica: Andre Almeida bị treo giò. Eliseu, Jonas và Julio Cesar bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Man Utd: Paul Pogba, Marouane Fellaini, Michael Carrick, Eric Bailly và Zlatan Ibrahimovic chấn thương. Marcos Rojo bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Đội hình dự kiến trận Benfica vs MU:

Doi hinh du kien Benfica vs Man Utd
Đội hình dự kiến Benfica vs MU

Dự đoán tỷ số trận Benfica vs MU: Quỷ Đỏ thắng 2-0

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X