Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich vs Real Madrid (1h45 ngày 13/4): Phim bom tấn của những người anh em

Thứ Tư 12/04/2017 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern vs Real là minh chứng hùng hồn nhất để phản biện lại nghi ngờ về những trái bóng lạnh và nóng mà UEFA thường xuyên sử dụng để giúp các đội bóng lớn “dễ thở” hơn ở những buổi bốc thăm.

Trước hết, hãy nhìn vào bảng xếp hạng các CLB của UEFA. Mặc dù chỉ được coi là chính xác hơn một chút so với người anh em họ mang tên bảng xếp hạng FIFA, tuy nhiên nó cũng có lý do xác đáng để trở thành một phương thức hiệu quả so sánh giữa các đội bóng. Ở thành tích qua 5 mùa giải gần nhất, Real Madrid đứng đầu còn Bayern Munich thành công thứ hai, một đội đang chuẩn bị giành ngôi vô địch La Liga, còn đội kia không có đối thủ ở Đức.

Bayern Munich vs Real Madrid (1h45 134) Phim bom tan cua nhung nguoi anh em hinh anh goc
Bayern Munich vs Real Madrid: Phim bom tấn của những người anh em

Đây còn là trận chiến của những người anh em, thầy trò và đồng đội cũ ở đẳng cấp cao nhất. HLV Carlo Ancelotti, nhà cầm quân thành công nhất lịch sử Champions League với ba danh hiệu vô địch, từng đưa Real Madrid đến giấc mơ vàng La Decima thần thánh (danh hiệu cúp C1/Champions League thứ 10). Trợ lý của ông ở mùa giải đó chính là Zinedine Zidane, người đã ngồi vào chiếc ghế nóng tại Bernabeu và đưa Los Blancos đến chiếc cúp bạc Champions League một lần nữa vào năm ngoái.

Mối quan hệ giữa Zidane và Ancelotti đã được vun đắp từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước, khi anh thi đấu cho Juventus. Cả hai đều rời đi vào năm 2001: Với Ancelotti là những tiếng nói móc và chê bai, còn Zidane trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Kỷ lục đó được Zidane giữ vững tới 8 năm, lâu hơn bất cứ cầu thủ nào kể từ sau Thế chiến thứ hai. Hai trong số những người đã phá vỡ kỷ lục ấy là Ronaldo và Bale, những học trò của ông hiện tại ở Real Madrid. Những mối liên hệ này hẳn có ý nghĩa gì đó.

Bayern Munich vs Real Madrid (1h45 ngay 134) Phim bom tan cua nhung nguoi anh em hinh anh goc 2
Zidane và Ancelotti đã quá hiểu nhau

Vẫn còn hơn thế. Giải đấu cuối cùng của Zidane kết thúc, như tất cả vẫn còn nhớ, với cú đội đầu vào ngực của Marco Materazzi trong thất bại của đội tuyển Pháp tại chung kết World Cup 2006. Đồng hành với Zidane tại giải đấu năm đó là tiền vệ chạy cánh trẻ tuổi, Franck Ribery, người từng thần tượng Zizou hết mực và giờ đang thi đấu cho Bayern Munich.

Tiền vệ quan trọng trong lối chơi của “Hùm xám”, Xabi Alonso, từng là trụ cột giúp Real giành La Decima cách đây 3 năm. Có lẽ cũng không ai quên chính Alonso cũng từng góp mặt trong đội hình của Liverpool trải qua màn lội ngược dòng Istanbul lịch sử trước AC Milan của Carlo Ancelotti. Đó là lần duy nhất Carletto gục ngã ở một trận chung kết Champions League.

Phía bên kia, Toni Kroos, người sẽ có lần đầu tiên trở lại Allianz Arena, cũng từng chiếm giữ vị trí bất khả xâm phạm trong đội hình vô địch Champions League 2012/13 của Bayern Munich. Năm đó anh cũng đã đánh bại Borussia Dortmund của Lewandowski và Hummels. Robben cũng từng thi đấu trong màu áo Real Madrid, cho dù cánh cửa của anh tại Bernabeu đã đóng sập lại vào năm 2009 với sự xuất hiện của Ronaldo.

Bayern Munich vs Real Madrid (1h45 ngay 134) Phim bom tan cua nhung nguoi anh em hinh anh goc 3
Ngày về của Toni Kroos

Giữa một giải đấu trải khắp lục địa già, việc hai đội bóng có nhiều liên quan đến vậy được đánh giá vào khoảng 0,1% khả năng. Real và Bayern đứng thứ nhất và thứ ba trong danh sách những CLB có nhiều danh hiệu và nhiều trận chung kết nhất European Cup. Họ có tổng cộng 58 danh hiệu quốc gia, đến từ hai quốc gia gần nhất đoạt cúp vàng Thế giới.

Bayern và Real đã đối đầu nhau ở 10 vòng knock-out của Champions League, với một thông số đối đầu mang tính kỳ phùng địch thủ. Mỗi bên đều có 5 lần đi tiếp và thành tích tại sân nhà đều là 8 thắng, 1 hòa và 1 thua. Để tìm ra sự khác biệt giữa họ, sẽ chỉ là lần đối đầu gần nhất, khi Bayern Munich của Pep Guardiola gục ngã với tổng tỷ số 0-5, trong đó có thảm bại 0-4 tại Allianz Arena.

Ngồi trên băng ghế chỉ đạo hôm đó của Real Madrid hôm đó, không ai khác, chính là Carlo Ancelotti. Nếu bạn không đánh bại được họ, hãy gia nhập đội bóng của họ, hoặc, trong trường hợp này, đưa họ về với đội bóng của mình. Giờ là lúc để kiểm chứng câu nói ấy.
Bayern Munich vs Real Madrid (1h45 ngay 134) Phim bom tan cua nhung nguoi anh em hinh anh goc 4
Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Real Madrid


Dự đoán tỷ số trận đấu Bayern Munich vs Real Madrid: 3-1

⇒ Theo dõi: Trực tiếp Bayern Munich vs Real Madrid

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X