Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

BATE Borisov vs Arsenal (0h ngày 29/9): Pháo thủ có vượt qua bất công?

Thứ Năm 28/09/2017 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm cuộc đọ sức với BATE Borisov, HLV Arsene Wenger đã lên tiếng chỉ trích lịch thi đấu khắc nghiệt mà Arsenal đang gặp phải. Liệu thầy trò ông có vượt qua được thử thách trên đất Belarus?


Chiến thắng 2-0 trước West Brom rạng sáng thứ 3 đã khẳng định Arsenal bắt đầu vào guồng. Trước khi bước sang tháng 9 tức thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa hè chưa khép lại, dàn Pháo thủ tỏ ra thiếu tập trung. Là một chiến lược gia giàu tình cảm, Arsene Wenger luôn muốn tạo điều kiện ra sân cho cả những người chưa rõ ràng về tương lai như Alex Oxlade-Chamberlain, Mesut Ozil và đặc biệt là Alexis Sanchez. Tuy nhiên, tâm trí của họ chỉ nghĩ tới chuyện chuyển nhượng và dĩ nhiên phong độ không thể cao.

Đó là lý do Arsenal đã có một vài cú sảy chân trước Stoke hay Liverpool. Nhưng thời gian trôi qua, khi cửa sổ chuyển nhượng đóng lại, Pháo thủ đã có thay đổi rõ rệt. Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng này đã thắng tới 4 trong số 5 trận vừa qua ngoại trừ trận hòa 0-0 với Chelsea. Mới nhất, đoàn quân của Wenger đã giành chiến thắng 2-0 trước West Brom để vươn lên thứ 7 trên BXH Premier League, chỉ còn kém mục tiêu tốp 4 có 1 điểm.

BATE Borisov vs Arsenal (0h ngay 299) Phao thu co vuot qua bat cong hinh anh
Arsenal đang trên đà hồi sinh bắt đầu từ tháng 9

Nhìn chung, họ đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu BATE Borisov vs Arsenal tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League. Trong đó, dĩ nhiên Alexandre Lacazette là cái tên khiến Wenger cảm thấy hài lòng nhất. Cú đúp vào lưới West Brom đã chứng minh chân sút người Pháp xứng đáng với mức phí kỷ lục CLB mà Arsenal đã bỏ ra để có anh hè này. Lacazette đã có bàn thứ 3 sau 3 trận sân nhà đầu tiên của mình tại Premier League và hứa hẹn sẽ chưa dừng ở đó.

Trong vài năm qua, Arsenal vốn đã rất khát một chân sút có bản năng “sát thủ” giống như Lacazette. Olivier Giroud chưa khi nào được xem là mẫu tiền đạo có sự thính nhạy trước cầu môn và một phong độ ổn định. Mùa trước, Alexis Sanchez đã có tới 24 bàn thắng và 11 đường kiến tạo song người ta tin rằng những con số đó còn có thể được nâng lên cao hơn nữa nếu anh sớm chơi cùng Lacazette. Trong trận đầu tiên đá chính cùng nhau, bộ đôi này đã cho thấy sự ăn ý và những pha xử lý tuyệt vời góp phần vào chiến thắng của Arsenal.

BATE Borisov vs Arsenal (0h ngay 299) Phao thu co vuot qua bat cong hinh anh 2
Tuy nhiên, lịch thi đấu dày đặc là cơn đau đầu của HLV Wenger

Nếu cộng thêm Mesut Ozil, hàng công Arsenal hứa hẹn sẽ rất giàu sức sáng tạo và biến hóa. Ngay cả khi Sanchez và Ozil chỉ còn 1 năm hợp đồng, các nhà chuyên môn vẫn đánh giá cao sức mạnh của đội chủ sân Emirates. Lý do là bởi World Cup 2018 sẽ khởi tranh vào sang năm và nếu như không có phong độ cao, chính Sanchez và Ozil sẽ là những người thiệt thòi nhất.

Dù vậy, ngay sau trận thắng nói trên, bên cạnh niềm vui, HLV Wenger cũng bày tỏ sự không hài lòng với BTC của Premier League khi bố trí lịch thi đấu bất lợi cho đội bóng của mình. Cụ thể, họ chỉ có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu BATE Borisov vs Arsenal trong khi hơn 2 ngày sau đó sẽ phải quay lại nước Anh đá với Brighton. Điều đó khiến nhà cầm quân người Pháp không cách gì ngoài xoay vòng đội hình khi đá với BATE Borisov.

BATE Borisov vs Arsenal (0h ngay 299) Phao thu co vuot qua bat cong hinh anh 3
 
Vẫn biết chất lượng đội hình 2 của Arsenal là không tệ chút nào song họ cần phải hết sức đề phòng BATE Borisov. Dưới sự dẫn dắt của HLV Alyaksandr Yermakovich, người được mệnh danh là Jose Mourinho của Belarus, BATE đã vô địch quốc gia trong 4 năm liền. Nếu tính từ năm 2006 tới nay, họ cũng đã thống trị giải đấu với 11 danh hiệu liên tiếp.

Phong độ của BATE hiện cũng là không đến nỗi nào với chuỗi 6 trận trên mọi đấu trường thắng tới 5, hòa 1. Hàng thủ dưới tay Yermakovich với sự kỷ luật, chặt chẽ đã thành thương hiệu cũng chỉ lọt lưới có 2 bàn trong chuỗi 6 trận nói trên. Trên sân nhà, BATE càng trở nên khó chịu hơn. Trong số 12 trận tại cúp châu Âu từ đầu mùa trước tới nay, họ chỉ thua 3 còn lại là 4 chiến thắng và 5 trận hòa.

Một kịch bản nhiều khả năng sẽ xảy ra trên sân Borisov Arena đêm thứ 5 này: Arsenal chiếm lĩnh thế trận song gặp khó khăn trước BATE chơi số đông nơi phần sân nhà và được tổ chức tốt. Phải tới cuối hiệp 2, với một số sự bổ sung nhân sự, Pháo thủ mới kết liễu được trận đấu.

Đội hình dự kiến:
BATE Borisov (4-2-3-1):
Scherbitski – Rios, Gayduchik, Milunovic, Polyakov – Volodko, Dragun – Gordeychuk, Ivanic, Stasevich – Rodionov.
Arsenal (3-4-3): Ospina – Holding, Mertesacker, Monreal – Bellerin, Elneny, Wilshere, Maitland-Niles – Walcott, Giroud, Iwobi.

BATE Borisov vs Arsenal (0h ngay 299) Phao thu co vuot qua bat cong hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận BATE vs Arsenal

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 1-0


Ý An (TTVN)

 
Dòng sự kiện

Tiêu điểm hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X