Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Juventus (1h45 ngày 3/9): Thuốc thử đích thực là đây

Thứ Ba 12/09/2017 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã toàn thắng trong cả 3 trận đầu tiên của La Liga mùa này nhưng có lẽ phải tới đại chiến với Juventus, sức mạnh của họ mới thực sự được bộc lộ.


Sau 2 thất bại muối mặt lần lượt 1-3 và 0-2 trước Real Madrid tại Siêu cúp Tây Ban Nha, Barcelona đã phải nhận vô vàn chỉ trích từ dư luận trong khi người hâm mộ của họ thì vô cùng lo lắng. Rõ ràng sự chuẩn bị của Barca trước thềm mùa giải mới là không hề lý tưởng cả trong và ngoài sân. Không phải ngẫu nhiên mà chủ tịch Josep Maria Bartomeu nhận phải những phản đối từ chính “người nhà”. Cách điều hành đặc biệt là cách chuyển nhượng của ông có nhiều điều phải bàn.

Bartomeu đang bị chính người Barca từ cựu cầu thủ Dani Alves, Neymar cho tới đội trưởng đương nhiệm Andres Iniesta phàn nàn. Dưới thời người đàn ông 54 tuổi, không biết Blaugrana đã chi bao nhiều tiền cho những bản hợp đồng kém hiệu quả như Arda Turan, Andre Gomes hay Paco Alcacer… Để mất Neymar vào tay PSG hè này, việc Bertomeu cùng các cộng sự dùng gần hết số tiền giải phóng hợp đồng 222 triệu Euro để tậu Ousmane Dembele (105 triệu Euro), Paulinho (40 triệu) và Nelson Semedo (30,5 triệu) không thể khiến các CĐV yên tâm.

Barca vs Juventus (1h45 ngay 39) Thuoc thu dich thuc la day hinh anh
Những đối thủ vừa qua tại La Liga là quá nhỏ bé với Barca

Những mục tiêu hàng đầu như Philippe Coutinho (Liverpool), Paulo Dybala (Juventus) và Marco Verratti đều không thể cập bến Nou Camp như dự định. Ở trận đấu Barca vs Juventus sắp tới, các Culé sẽ được chứng kiến một trong những cái tên kể trên: Dybala thi đấu song là trong màu áo đối phương. Để chuẩn bị cho màn ra quân đầy quan trọng tại Champions League, thầy trò Ernesto Valverde đã toàn thắng cả 3 trận đầu tại La Liga và đó là thành tích đáng khích lệ.

Tuy nhiên, thực tế chỉ ra những đối thủ của Barca là Real Betis, Alaves hay Espanyol là quá yếu kém. Nó không thể chứng minh được rằng mùa giải của gã khổng lồ xứ Catalan sẽ thành công. Vẫn còn đó những khiếm khuyết được Barca bộc lộ mà 3 đội bóng “hạt tiêu” nói trên đều không tận dụng được.

Barca vs Juventus (1h45 ngay 39) Thuoc thu dich thuc la day hinh anh 2
 
Đầu tiên, Barca vẫn chưa làm vơi được nỗi nhớ Neymar. Dembele đã có màn ra mắt song hơn 20 phút cuối trận với Espanyol chỉ ra anh vẫn còn cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi của Barca. Khi có bóng, các đồng đội xung quanh Dembele nhắm tới Messi và Suarez nhiều hơn là một tài năng trẻ 20 tuổi như anh. Tuyển thủ Pháp đã có một pha kiến tạo nhưng nó tới khi đối thủ đã buông xuôi và sức chống cự là rất yếu ớt.

Trận đấu Barca vs Juventus sẽ thử thách bản lĩnh của Dembele. Hàng thủ Juventus là không tồi một chút nào. Ngay cả khi có Neymar, Barca cũng không thể chọc thủng lưới họ dù chỉ một lần sau 2 lượt trận tứ kết Champions League mùa trước. Đêm thứ 3 này, Juve sẽ thiếu Giorgio Chiellini, Sami Khedira do chấn thương song không thể xem thường họ với Benedikt Howedes, Blaise Matuidi đủ sức thay thế.

Giả sử Dembele bị khớp và không phát huy khả năng, Valverde cũng khó tìm ra giải pháp dự phòng tốt hơn. Arda Turan, Denis Suarez, Paco Alcacer và Gerard Deulofeu đã và đang là những nỗi thất vọng tràn trề. Ngay cả những đối thủ yếu hơn nhiều, họ còn chẳng có phong độ cao thì thật khó để dành được niềm tin trước một tên tuổi tại châu Âu như Juventus.

Barca vs Juventus (1h45 ngay 39) Thuoc thu dich thuc la day hinh anh 3
Juventus sẽ khiến Barca vất vả ngay tại Nou Camp

Barca đã giữ sạch lưới trong cả 3 trận đầu tiên La Liga nhưng như đã nói, nguyên nhân chính là các đối thủ của họ hỏa lực quá khiêm tốn. Trước đó, đoàn quân áo xanh đỏ phải nhờ may mắn mới “chỉ” lọt 5 bàn trước Real sau 2 lượt trận Siêu cúp Tây Ban Nha. Phía trước Barca sẽ là bộ ba lợi hại, mỗi người một thế mạnh của Juventus. Đặc biệt, Dybala – nỗi thèm khát của người Catalan với phong độ tuyệt vời (7 bàn sau 4 trận gần nhất) có thể sẽ khiến chính họ cảm thấy đau lòng. Đừng quên mùa trước La Joya từng lập cú đúp vào lưới Barca tại lượt đi tứ kết Champions League.

Barca toàn thắng 3 trận đầu La Liga 2017/18 thì Juventus cũng làm được điều tương tự tại Serie A, mới nhất là màn vùi dập Chievo 3-0 dù chỉ tung ra đội hình B. Với nguồn cảm hứng tới từ Dybala, người mà HLV Max Allegri tin rằng trình độ chỉ sau Messi và Cristiano Ronaldo, Juve nã tới 10 bàn vào lưới đối phương sau 3 trận nói trên.

Có lẽ phải tới đại chiến với Juventus, sức mạnh của Barca mới thực sự được bộc lộ. Nhưng xem ra nó sẽ không lung linh, hoành tráng như người ta tưởng.

Đội hình dự kiến Barca vs Juventus :
Barca (4-3-3):
Stegen – Semedo, Umtiti, Pique, Alba – Rakitic, Busquets, Iniesta – Dembele, Suarez, Messi.
Juventus (3-4-1-2): Buffon – Howedes, Barzagli, Benatia – De Sciglio, Matuidi, Pjanic, Sandro – Dybala – Mandzukic, Higuain.

Dự đoán tỷ số: Barca hòa Juventus 1-1

Barca vs Juventus (1h45 ngay 39) Thuoc thu dich thuc la day hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Barca vs Juventus

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Barca vs Juventus trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X