Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Atletico vs Chelsea: Duyên nợ của hai người gác đền

Thứ Tư 27/09/2017 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jan Oblak và Thibaut Courtois đều đang là những thủ môn hàng đầu thế giới và đêm nay họ sẽ so tài với nhau khi Atletico Madrid đụng độ Chelsea trong trận cầu đầy duyên nợ.


Trận đấu Atletico vs Chelsea tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League không thiếu những cốt truyện hấp dẫn bao gồm sự tương đồng giữa hai thủ môn Jan Oblak và Thibaut Courtois. Courtois từng có 3 năm chơi cho Atletico dưới dạng cho mượn từ Chelsea và nhanh chóng trở thành điểm tựa vững chắc nơi cầu môn của họ. Anh góp công lớn giúp đội bóng thủ đô Tây Ban Nha lần lượt giành các danh hiệu tại Europa League, cúp Nhà vua rồi La Liga.

Sau khi Courtois trở lại Chelsea, Atletico đã bỏ ra 16 triệu Euro để ký hợp đồng với Jan Oblak từ Benfica. Dù từ đó tới nay, số danh hiệu mà Oblak có được cùng Atletico không bằng người tiền nhiệm nhưng những màn trình diễn của anh vẫn gây được ấn tượng mạnh. Trước trận Atletico vs Chelsea rạng sáng mai, người ta đã tiến hành so sánh giữa hai thủ môn có thành tích xuất sắc bậc nhất lịch sử Atletico.

Truoc tran Atletico vs Chelsea Duyen no cua hai nguoi gac den hinh anh
Oblak bắt rất tốt trong 3 mùa giải qua tại Atletico

Theo đó, trong 120 trận đã qua tại CLB, Oblak chỉ lọt lưới 76 bàn (trung bình 0.63 bàn/ trận) và giữ sạch lưới 68 trận (57%). Còn Courtois, anh chơi 154 trận cho Atletico, lọt lưới 125 bàn (0.8 bàn/ trận) và 76 lần sạch lưới (49%). Mọi so sánh đều là khập khiễng, nhưng có một sự thật là Courtois rời Madrid với nhiều danh hiệu, Oblak thì có thông số tốt hơn.

Nếu Oblak cản phá được 1, 2 quả penalty trong trận chung kết Champions League năm 2016 và Atletico lên ngôi vô địch, vị thế của anh trên trường quốc tế sẽ còn cao hơn nữa. Cựu danh thủ Abel Resino, người từng là đồng đội với HLV đương nhiệm Diego Simeone, cùng vô địch La Liga và cúp Nhà vua mùa 1995/96 với Atletico tin rằng cả hai đều có phong cách tương đồng nhưng Oblak nhỉnh hơn ở khả năng giữ tập trung.

Truoc tran Atletico vs Chelsea Duyen no cua hai nguoi gac den hinh anh 2
Nếu Atletico có những danh hiệu, Oblak sẽ còn được tôn vinh nhiều hơn

“Oblak và Courtois là 2 trong số những thủ môn giỏi nhất thế giới”, Resino nói trên tờ AS. “Họ có những tố chất tương tự. Cả hai đều muốn sớm chặn đứng những hiểm họa, ra khỏi khu vực của mình để kiểm soát bóng. Họ đều có khả năng chống bóng bổng trong khi chơi chân không tồi. Có lẽ Oblak nhỉnh hơn Courtois về sự tập trung, điều đó là rất quan trọng.”

“Nếu được lựa chọn, tôi ưu tiên Oblak hơn. Sự tập trung trong các đội bóng lớn luôn là rất quý giá. Bạn luôn phải làm chủ tình hình, giúp các đồng đội tỉnh táo và tổ chức hàng phòng ngự. Điều đó giúp bạn luôn chủ động trong mọi hoàn cảnh.”

Truoc tran Atletico vs Chelsea Duyen no cua hai nguoi gac den hinh anh 3
Thủ môn người Slovenia còn được đánh giá cao hơn Courtois

Sự nổi lên của Oblak đã khiến anh nhận được nhiều lời mời chào từ các CLB lớn tại châu Âu như Man United, Man City, Arsenal, Liverpool hay Paris Saint Germain… Đại gia nước Pháp mùa hè này từng cân nhắc chi 100 triệu Euro giải phóng hợp đồng của tuyển thủ Slovenia với Atletico nhưng rồi rút lại để nhường chỗ cho những “bom tấn” là Neymar và Kylian Mbappe.

Chính bản thân Oblak cũng đã làm dậy lên những tin đồn với tuyên bố có thể rời Atletico trong tương lai. “Tôi không thể nói nhiều về những gì đã xảy ra trong thời gian qua, thực sự không thể”, người gác đền 24 tuổi nói cách đây gần 1 tháng. “Hiện tại, tôi đang là cầu thủ của Atletico và sẽ tiếp tục như vậy cho đến cuối mùa giải này. Sau đó, chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra. Bạn không thể nói trước về tương lai bởi đôi khi những thay đổi diễn ra từng ngày.”

Xác nhận M.U hỏi mua sao khủng của Atletico Madrid
Người đại diện của thủ môn Jan Oblak, Miha Mlakar xác nhận M.U và Juventus đã đánh tiếng muốn có thân chủ của mình ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.

Việc Oblak ở lại Atletico hay không giờ lại có liên quan tới… Courtois. Chả là Real Madrid đang nỗ lực có được thủ thành người Bỉ sau khi bị Man United “cấm cửa” vụ David De Gea. Đầu mùa này, HLV Zinedine Zidane đã phải ra sức thuyết phục chủ tịch Florentino Perez giữ chân Keylor Navas thay vì chiêu mộ De Gea và Courtois. Nhưng về lâu dài, khi Navas sẽ tròn 31 tuổi vào tháng 12 tới và những sai lầm bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, không ai đảm bảo anh còn tiếp tục được bảo vệ.

Nếu Real thực sự chiêu mộ được Courtois, khi đó Oblak sẽ trở thành mục tiêu hàng đầu của Chelsea. Cách đây không lâu, người đại diện Miha Mlakar của Oblak đã tiết lộ rằng có 2 CLB tại nước Anh quan tâm tới thân chủ của mình và không dễ để nhận ra 1 trong số đó là Chelsea. Có một chi tiết đáng lưu ý: Thủ môn người Slovenia đang không hài lòng với mức đãi ngộ đang nhận tại Atletico.

Truoc tran Atletico vs Chelsea Duyen no cua hai nguoi gac den hinh anh 4
Atletico vs Chelsea chứng kiến màn so tài của Oblak và Courtois

Lãnh đạo Atletico đã lần lượt giữ chân các trụ cột như Antoine Griezmann, Saul Niguez và Koke bên cạnh HLV Diego Simeone trong một vài tháng qua song lại không làm điều đó với Oblak. Có lẽ những người đứng đầu sân Wanda Metropolitano cho rằng hợp đồng của Oblak còn thời hạn tới năm 2021 và chưa nhất thiết phải nối dài. Và có vẻ như điều đó không khiến cho cầu thủ số 13 của Atletico hài lòng, 

Thay vì nói muốn gắn bó lâu dài với Atletico, Oblak lại không thể nói trước về tương lai. Đó cũng như một tín hiệu được anh và đại diện bắn sang các đại gia tại châu Âu đặc biệt là nước Anh. Chuyển sang Premier League sẽ giúp cho tên tuổi Oblak được chú ý nhiều hơn nữa đi kèm với mức lương hậu hĩnh hơn so với tại Atletico.

Atletico Madrid vs Chelsea (1h45 ngày 28/9): Những người muôn năm cũ
Atletico Madrid tiếp đón Chelsea trong hoàn cảnh khá thú vị bởi cả hai đang có mối liên hệ diệu kỳ liên quan đến Diego Costa.

Cựu thủ môn Resino trước thềm trận đấu Atletico vs Chelsea đã đưa ra đánh giá rằng Courtois sau 3 năm chính thức chơi cho Chelsea đã hoàn thiện khả năng nhiều hơn và gợi ý rằng vào một thời điểm nào đó trong tương lai Oblak sẽ đi theo con đường tương tự.

“Bóng đá Anh là sự khác biệt”, người đàn ông 57 tuổi cho biết. “Courtois là một thủ môn tuyệt vời. Anh ấy đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và dần tiến bộ hơn theo thời gian. Đó là một lợi thế của cầu thủ này. Trong tương lai, Oblak có thể cũng sẽ nhận được điều tương tự.”

Rạng sáng mai, sân Wanda Metropolitano sẽ chứng kiến Oblak và Courtois lần đầu tiên đối mặt. Số phận đã tạo nên sợi dây liên kết chặt chẽ trong sự nghiệp của họ và có thể là cả trong tương lai.

Xem thêm một số bài viết khác về Atletico Madrid trên trang bongda24h.vn:


Ốc Tiêu (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X