Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Crvena Zvezda (3h05 ngày 3/11): Pháo thủ nhẹ nhàng lấy vé?

Thứ Năm 02/11/2017 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ sử dụng đội hình B tại Europa League nhưng Arsenal vẫn đang có được thành tích rất tốt. Điều đó cho thấy được sức cạnh tranh đáng kể tại phòng thay đồ Pháo thủ vào lúc này.


Có một thực tế là Europa League không phải mục tiêu hàng đầu của Arsenal. Lại cộng thêm việc lịch thi đấu dày đặc, HLV Arsene Wenger đã quyết định dành giải đấu này làm cơ hội thể hiện cho các cầu thủ chưa có được suất đá chính cộng với các cầu thủ trẻ. Dù vậy, thành tích của Arsenal đến lúc này vẫn là không thể chê. Họ đã toàn thắng cả 3 trận đã qua tại vòng bảng, bỏ xa đội xếp thứ 2 tới 5 điểm.

Ở lượt trận trước, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Arsenal vẫn có được chiến thắng 1-0 trên sân Crvena Zvezda (hay còn gọi là Sao đỏ Belgrade). Trước khi thế cực lớn từ đội bóng Serbia, Pháo thủ dù cầm nhiều bóng hơn (62%) nhưng lại không thể tiếp cận khung thành bên kia. Phải tới sau khi hậu vệ trái Milan Rodic của Crvena Zvezda nhận thẻ đỏ, khoảng trống mới mở ra nhiều hơn và Olivier Giroud có bàn quyết định cho Arsenal.

Arsenal vs Crvena Zvezda (3h05 ngay 311) Phao thu nhe nhang lay ve hinh anh
Arsenal toàn thắng cả 3 trận đầu tại Europa League

Ở bảng H của Europa League lúc này, Arsenal dẫn đầu với 9 điểm, hơn hai đội xếp thứ 2 và thứ 3, BATE Borisov và Crvena Zvezda cùng 5 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu thắng trong trận đấu Arsenal vs Crvena Zvezda thuộc lượt trận thứ 4, thầy trò Arsene Wenger sẽ chính thức có vé lọt vào vòng knock-out của Europa League. Thậm chí, nếu BATE Borisov sảy chân trên sân của Koln, Arsenal còn chắc chắn có ngôi đầu.

Cần biết rằng 2 trong 3 trận mà Arsenal đã chơi đều trên sân khách lại còn trước những đối thủ trực tiếp là BATE Borisov và Crvena Zvezda. Điều đó đồng nghĩa với việc nửa chặng đường còn lại của Pháo thủ sẽ còn dễ hơn nữa và thật khó để họ vuột mất 2 vị trí đầu tiên. Việc đội bóng Anh bất bại sau vòng bảng thậm chí toàn thắng cả 6 trận cũng là nằm trong tầm tay họ.

Arsenal vs Crvena Zvezda (3h05 ngay 311) Phao thu nhe nhang lay ve hinh anh 2
Dàn cầu thủ trẻ Arsenal đã thể hiện quyết tâm cao độ

Dù không có sự phục vụ của các ngôi sao sáng giá nhất nhưng điều đó không có nghĩa là Arsenal có thể bị xem thường. Những cái tên như Giroud, Wilshere xem Europa League là bệ phóng để trở lại với đội hình chính của Pháo thủ. Ở trận đối đầu với Crvena Zvezda cách đây 2 tuần, như đã nói, số cơ hội rõ ràng của Arsenal là không nhiều. Nhưng chính Giroud với pha dứt điểm trong tư thế rất khó đã giúp đội bóng của mình giành 3 điểm trọn vẹn.

Giroud có một điểm đặc biệt đó là ghi những bàn thắng quan trọng và đôi khi khá muộn màng. Anh vẫn chỉ được xem là một “Siêu dự bị” của Arsenal và được HLV Wenger tung vào khi cần bàn thắng. Còn riêng tại Europa League, khi sức ép không lớn, Giroud sẽ phát huy được nhiều hơn và bằng chứng là 2 bàn sau 3 trận vừa qua.

Huyền thoại Chelsea bất ngờ khen ‘siêu dự bị’ của Arsenal
Chia sẻ với giới truyền thông, cựu tiền vệ Chelsea Frank Lampard đã hết lời khen ngợi tài năng và tầm ảnh hưởng tại Arsenal của chân sút người Pháp, Olivier...

Trong khi Giroud là chủ công của Arsenal tại Europa League thì Wilshere lại được giao vai trò nhạc trưởng của họ tại đấu trường này. Trở lại sau chấn thương, dù tốc độ và sức mạnh chưa đạt đến mức lý tưởng, cách chơi bóng thông minh của tiền vệ 25 tuổi vẫn rất hữu ích cho Arsenal. Đây là mẫu cầu thủ giàu sáng tạo và là giải pháp xuyên phá những hàng thủ dày đặc đầy hiệu quả.

Cũng chính bởi Europa League chỉ là mục tiêu thứ yếu, các cầu thủ trẻ của Arsenal đã rất thoải mái khi ra sân. Những Reiss Nelson, Rob Holding, Ashley Maitland-Niles hay Joseph Willock… đều đã thể hiện được nhiều tiềm năng trong chuỗi trận đã qua. Trong sơ đồ 3 trung vệ đòi hỏi các mắt xích phải có liên kết chặt chẽ với nhau, sức trẻ của họ là rất phù hợp.

Arsenal vs Crvena Zvezda (3h05 ngay 311) Phao thu nhe nhang lay ve hinh anh 3
 
Europa League không quá quan trọng với người hâm mộ Arsenal. Tuy nhiên, nếu Arsenal giành quyền lọt vào vòng đấu loại trực tiếp, mọi người sẽ phải có cái nhìn khác với đội hình B của họ. Thầy trò Wenger có thể làm được điều đó ngay rạng sáng thứ 6 này (3/11) khi tiếp đón Crvena Zvezda tới sân nhà Emirates.

Crvena Zvezda đang gây ấn tượng tại giải quốc nội với những chiến thắng liên tiếp và dẫn đầu với ít nhất 4 điểm nhiều hơn phần còn lại. Tuy nhiên, giải VĐQG Serbia chẳng là gì so với cúp châu Âu và các đối thủ đã qua của họ cũng chẳng thể so với Arsenal. Nhiều khả năng Pháo thủ sẽ giành 3 điểm nhẹ nhàng hơn lượt đi và giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Đội hình dự kiến:
Arsenal (3-4-2-1):
Ospina – Debuchy, Elneny, Holding – Nelson, Willock, Coquelin, Maitland-Niles – Walcott, Wilshere – Giroud.
Crvena Zvezda (4-5-1): Borjan – Stojkovic, Savic, Tallec, Gobeljic – Srnic, Kanga, Donald, Krsticic, Radonjic – Boakye.

Arsenal vs Crvena Zvezda (3h05 ngay 311) Phao thu nhe nhang lay ve hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Arsenal vs Crvena Zvezda

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 2-0


Ý An (TTVN)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X