Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Cologne (2h05 ngày 15/9): Thử lửa đội hình B Pháo thủ

Thứ Năm 14/09/2017 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc tiếp đón Cologne tại Europa League sẽ là cơ hội để Arsenal thử nghiệm chiều sâu đội hình của mình.


Sau thảm bại 0-4 trước Liverpool, thật may là Arsenal đã có dịp tĩnh tâm lại trong đợt tập trung các ĐTQG. Và khi nỗi buồn qua đi, thầy trò Arsene Wenger đã có chiến thắng rửa mặt 3-0 trước Bournemouth tại vòng 4 Premier League cuối tuần qua. Có nhiều nỗi niềm với nhà cầm quân người Pháp sau buổi tối tại Emirates hôm đó song nhìn chung ông vẫn có thể mỉm cười.

Đầu tiên, tiền đạo Danny Welbeck đã có một trận đấu thành công ngoài mong đợi khi đóng góp 2 bàn thắng cộng với 1 kiến tạo. Sau nhiều tháng chấn thương, cầu thủ 26 tuổi đã thực sự tìm lại được phong độ và đó là điều rất đáng mừng với HLV Wenger khi mà những ngôi sao trên hàng công như Alexis Sanchez và Mesut Ozil đều đang bị ảnh hưởng tâm lý bởi chuyện đi hay ở.

Arsenal vs Cologne (2h05 ngay 159) Thu lua doi hinh B Phao thu hinh anh
Dàn cầu thủ Arsenal tỏa sáng trở lại

Dùng Sanchez hay Ozil lúc này chẳng khác nào một canh bạc của HLV Wenger. Chứng kiến Welbeck rồi cả tân binh đắt giá Alexandre Lacazette đều “nổ súng” trước Bournemouth, hẳn “Giáo sư” sẽ gật gù hài lòng bởi đã có thêm những giải pháp chất lượng chưa kể Olivier Giroud, Theo Walcott rất muốn chứng tỏ mình. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Arsenal trong thảm bại trước Liverpool đã bị chỉ trích dữ dội và với những người đang tràn trề hưng phấn như Welbeck, họ có thể thay đổi đáng kể.

Đến giờ, hẳn nhiều người tiếc tại sao Arsenal không mở đường cho Sanchez ra đi. Lấy trường hợp Alex Oxlade-Chamberlain làm ví dụ, sau khi đẩy người không còn muốn gắn bó ra đi, Wenger có thể dứt khoát dùng cặp cánh Sead Kolasinac và Hector Bellerin mà không vướng bận. Bộ đôi này đều chơi rất tốt ở trận gần nhất với Bournemouth và trở thành những mắt xích quan trọng trong sơ đồ 3 trung vệ mà Pháo thủ đang áp dụng.

Arsenal vs Cologne (2h05 ngay 159) Thu lua doi hinh B Phao thu hinh anh 2
HLV Wenger đang có cơn đau đầu dễ chịu

Trái lại, Wenger vẫn đang phải lấn cấn giữa việc dùng hay không dùng Sanchez và Ozil, những người còn chưa đầy 1 năm hợp đồng song chưa có ý định kéo dài nó. Nếu thực sự có điều đó, trận đấu Arsenal vs Cologne sẽ là cơ hội để chiến lược gia người Pháp thực sự kiểm chứng được rằng đội bóng có còn chơi tốt hay không khi thiếu những ngôi sao “chảnh chọe”.

Sân chơi Europa League luôn là một bài toán khó với các đại diện của nước Anh. Như đã biết, Premier League luôn đặt mục tiêu phục vụ khán giả truyền hình lên hàng đầu và vô tình điều đó lại làm ảnh hưởng tới thành tích của những đội như Man United mùa trước và Arsenal mùa này tại Europa League. Điển hình là tuần này khi Pháo thủ chỉ hơn 2 ngày sau khi tiếp đón Cologne tại lượt trận ra quân cúp châu Âu sẽ lại làm khách trước Chelsea ở trận đấu tâm điểm ngày chủ nhật của giải quốc nội.

Arsenal để 7 trụ cột nghỉ ngơi ở trận gặp Koln?
Trước trận Arsenal vs Koln ở Europa League, HLV Wenger tính để 7 trụ cột nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea.

Vì thế, dù muốn dù không, HLV Wenger cũng sẽ phải tiến hành xoay tua đội hình. Trong buổi tập gần nhất, những trụ cột của Arsenal như Petr Cech, Laurent Koscielny, Aaron Ramsey, Mesut Ozil, Alexandre Lacazette và Danny Welbeck đều được cho nghỉ và rất có thể cũng sẽ ngồi ngoài trong cuộc đấu Arsenal vs Cologne trên sân Emirates.

Nhưng chưa hẳn điều đó đã là không hay. Những David Ospina, Rob Holding, Mohamed Elneny, Alex Iwobi, Theo Walcott rồi Olivier Giroud có thể chưa đạt đến trình độ của những cái tên trên song khát vọng thi đấu là không hề kém cạnh. Mà nếu so với thực lực của Cologne, đội hình B Arsenal vẫn còn được đánh giá cao hơn một bậc.

Mùa trước, Cologne được xem như “hiện tượng” của Bundesliga với vị trí thứ 5 chung cuộc và HLV Peter Stoger của họ nhận được sự quan tâm của nhiều tên tuổi. Sau cùng, nhà cầm quân người Áo đã quyết định ở lại với đội bóng có biệt danh “Những chú dê” song xem ra ông sẽ sớm phải hối hận vì quyết định này.

Arsenal vs Cologne (2h05 ngay 159) Thu lua doi hinh B Phao thu hinh anh 3
 
Cologne không có lực lượng mạnh và việc họ gây bất ngờ tại giải quốc nội mùa trước ngoài tài cầm quân của HLV Stoger còn là cảm hứng tới từ tiền đạo Anthony Modeste với 25 bàn thắng sau 34 lần ra sân. Tuy nhiên, đầu mùa này, Modeste đã chuyển sang Trung Quốc chơi cho Thiên Tân Quyền Kiện và mang đi hỏa lực của Cologne. Sau 3 vòng đầu của Bundesliga 2017/18, CLB có trụ sở tại Tây Bắc nước Đức toàn thua và chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn.

Cologne đã cố gắng dùng số tiền 35 triệu Euro bán Modeste để tậu về 4 tân binh đặc biệt là tiền đạo Jhon Cordoba với giá 17 triệu Euro song hiệu quả đến nay vẫn là rất thấp. Các bản hợp đồng mới của họ vẫn tỏ ra lạc nhịp với đội bóng còn riêng Cordoba cũng chưa cho thấy được sự sắc bén trước khung thành như tiền bối Modeste. Ở chiến dịch 2016/17, nhiều chuyên gia tin rằng nếu bỏ Modeste ra ngoài, tập thể Cologne là rất tầm thường.

Và đến giờ, điều đó đã trở thành hiện thực. Các tân binh của Cologne không những trình độ có hạn mà còn đang dò dẫm hòa nhập trong màu áo mới. Vì tất cả, dù chỉ tung ra đội hình B song cơ hội chiến thắng của Arsenal ở lượt trận đầu tiên Europa League vẫn là rất cao.

Đội hình dự kiến:
Arsenal (3-4-3):
Ospina – Holding, Mertesacker, Monreal – Bellerin, Elneny, Xhaka, Kolasinac – Walcott, Giroud, Iwobi.
Cologne (4-4-2): Horn – Klunter, Mere, Heintz, Hector – Zoller, Lehmann, Hoger, Bittencourt – Cordoba, Osako.

Arsenal vs Cologne (2h05 ngay 159) Thu lua doi hinh B Phao thu hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Arsenal vs Cologne

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 3-0


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X