Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs RB Leipzig (03h00 ngày 20/2): Chờ tài Mourinho

Thứ Tư 19/02/2020 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Tottenham vs RB Leipzig nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng khi không có cả Son Heung-min và Harry Kane, Spurs sẽ cần tới tài năng của Jose Mourinho để hy vọng vào một kết quả có lợi trước đội bóng đến từ nước Đức.

Mourinho liệu có thể giúp Tottenham đánh bại RB Leipzig?


Mùa giải đang đi vào giai đoạn quyết định và rất may là Tottenham đã bắt đầu duy trì sự ổn định. Ở trận đấu gần nhất, Spurs ngược dòng đánh bại Aston Villa 3-2 trên sân khách. Đây đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đội bóng thành London ở Ngoại hạng Anh, những kết quả ấn tượng giúp họ leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.
 
Nhận định Tottenham vs RB Leipzig (03h00, 202) Chờ tài Mourinho hình ảnh

Tottenham đang có phong độ rất tốt


Đặc biệt, với việc Chelsea thất bại 0-2 trước MU ở vòng 26 Ngoại hạng Anh 2019/20, khoảng cách giữa Tottenham và vị trí thứ 4 của thầy trò Lampard chỉ còn là 1 điểm. Với phong độ cao và mùa giải vẫn còn 12 vòng đấu nữa mới khép lại, cánh cửa vào Top 4 đang mở ra trước mặt đội bóng của HLV Jose Mourinho.

Những kết quả tích cực mà Spurs có được mang đậm dấu ấn của HLV Jose Mourinho. Không những không áp dụng lối chơi thực dụng đã làm nên tên tuổi, ở Tottenham ông thầy người Bồ trình diễn một lối chơi tấn công rực lửa và đẹp mắt, nhưng đi kèm với đó cũng là dễ bị tổn thương trước những cú phản đòn của các đối thủ giàu bản lĩnh, và Mourinho cần thêm thời gian để khắc phục điều này. 

Kể từ tháng 1 đến nay Tottenham đang chơi tốt trên mọi mặt trận, họ đang có chuỗi 7 trận bất bại, trong đó có 5 chiến thắng. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui chiến thắng thì cũng có nỗi lo đã đến với Tottenham, cụ thể ở đây chính là chấn thương của tiền đạo Son Heung-min.

Sau cú đúp vào lưới Aston Villa cuối tuần trước, chân sút người Hàn Quốc dính chấn thương vai. Theo đội ngỹ y tế của “Gà trống” thì tiền đạo này có thể nghỉ thi đấu vài tuần, thậm chí là vài tháng. Trước đó, tiền đạo Harry Kane cũng nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương gân khoeo, anh chỉ có thể trở lại vào giữa hoặc cuối tháng 3.

Đêm nay, Tottenham sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp RB Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Nhận định Tottenham vs RB Leipzig nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng khi không có cả Son Heung-min và Harry Kane, Spurs sẽ cần tới tài năng của Jose Mourinho để hy vọng vào một kết quả có lợi trước đội bóng đến từ nước Đức.
 
Tottenham vs RB Leipzig luot di vong 1/8 C1 2019/20

Tottenham vs RB Leipzig lượt đi vòng 1/8 C1 2019/20


Ngoài tài năng và kinh nghiệm của Mourinho, sân nhà cũng là điểm tựa giúp Tottenham hướng đến một kết quả tốt trước đại diện đến từ Bundesliga. Theo đó, tại tổ ấm của mình, họ đã toàn thắng ở cả 4 trận gần nhất. Thành công của đội bóng nước Đức có dấu ấn lớn từ Julian Nagelsmann, HLV mới chỉ 32 tuổi nhưng đã sở hữu khá nhiều kinh nghiệm, và đặc biệt ông luôn biết cách truyền lửa đến các học trò.

Nhiều người đặt cho Julian Nagelsmann biệt danh “baby Mourinho”, như thế có nghĩa là họ đánh giá rất cao tài năng của ông. Tuy nhiên, thử thách rất lớn với Nagelsmann và các học trò khi họ phải làm khách trên sân của Tottenham, đội đang có phong độ tốt và được dẫn dắt bởi một HLV giàu kinh nghiệm như Jose Mourinho, người có 2 lần vô địch Champions League và vô số các danh hiệu lớn nhỏ khác.
 
Khong co Son va Kane, Spurs dang cho doi vao tai nang cua Mourinho

Không có Son và Kane, Spurs đang chờ đợi vào tài năng của Mourinho


Leipzig vừa có cú lấy đà ấn tượng khi đánh bại Bremen 3-0 trước khi lên đường sang Anh làm khách Tottenham, nhưng xét rộng ra trong thời gian gần đây họ không có phong độ quá tốt. Kể từ cuối tháng 1, đội bóng này có dấu hiệu sa sút, họ chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 2 trong 5 trận gần đây nhất. Trên sân khách Leipzig không thắng trong 4 trận, trong đó có 2 trận hòa và 2 trận thua.

Mặc dù, vậy thì vẫn có những yếu tố ủng hộ vị khách đến từ nước Đức, cụ thể ở đây là việc họ được nghỉ nhiều hơn 1 này so với đội bóng thành London, chưa kể đội hình cũng không có những sự thiếu vắng đáng tiếc. Bên cạnh đó, nếu so về mặt áp lực thì thời điểm hiện tại Tottenham đang là cái tên gặp bất lợi hơn với những kỳ vọng từ khán giả nhà.  

Tottenham và Leipzig đều có những lý do để tin vào một kết quả có lợi cho mình. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, đoàn quân của Mourinho vẫn được đánh giá cao hơn một chút, tất nhiên, họ vẫn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, song khả năng giành chiến thắng của “Gà trống” vẫn được đánh giá cao hơn.


THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý


4 - Leipzig mới chỉ thắng 4 trên tổng số 12 trận sân khách tại cúp châu Âu
10 - Tottenham thắng tới 10/14 trận sân nhà gần nhất tại Champions League.
1 - Tính đến thời điểm này, Leipzig đã thi đấu tổng cộng 12 trận trên đấu trường Champions League. Điểm đáng chú ý là đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann chỉ có đúng 1 trận giữ sạch lưới.
26 - Tottenham từng có 26 lần chạm trán các CLB của Đức, họ đã thắng 13, hoà 3 và thua 10.
12 - Trên sân nhà, Tottenham đã thắng 8, hoà 1 và thua 3 ở 12 lần tiếp đón các đội bóng Đức trước đây.
5 - 5 lần cuối cùng tiếp đón các đại diện của Đức, Tottenham đã thắng 2, thua 2 và hoà 1.
2 - Ở vòng bảng C1 mùa này, Tottenham đã chạm trán 1 đội bóng Đức khác là Bayern Munich với kết quả toàn thua sau 2 lượt.


THÔNG TIN LỰC LƯỢNG


Tottenham: Harry Kane, Moussa Sissoko và mới nhất là Son Heung-min sẽ vắng mặt vì chấn thương; trong khi Juan Foyth và Lamela cũng chưa chắc chắn ra sân.

RB Leipzig:
Uopamecano dính án treo giò; trong khi Willi Orban, Ibrahima Konate, Tyler Adams và Kevin Kampl cũng không thể góp mặt vì chấn thương.


Phong độ gần đây của Tottenham



Phong độ gần đây của RB Leipzig



Đội hình dự kiến


Doi hinh du kien
Đội hình dự kiến

Dự đoán tỷ số: 2-1


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X