Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Liverpool (2h ngày 2/6): Thêm một kịch bản điên rồ?

Thứ Bảy 01/06/2019 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải 2018/19 tràn ngập những kịch tính tại đấu trường Champions League. Nhận định Tottenham vs Liverpool tin rằng sẽ còn nhiều điều không ngờ trong trận chung kết.


Liverpool và hành trình vẻ vang


Cả hai đội bóng bước vào chung kết Champions League đều đã từng phải đối mặt với giây phút hiểm nghèo nhưng đều đã vượt qua. Liverpool rơi vào bảng đấu có độ khó lớn nhất ở vòng bảng. Họ phải đối mặt với PSG, Napoli và Crvena Zvezda và phải chờ đến những giờ phút cuối cùng mới biết mình có đi tiếp hay không.

Nếu thủ môn Alisson không xuất sắc cản phá cú đá hiểm hóc của Arkadiusz Milik, có thể giờ này Liverpool đã phải làm khán giả tại chung kết Champions League. Tương tự, điều đó đã rất gần khi Lữ đoàn đỏ thảm bại 3-0 trên sân Camp Nou của Barcelona.

Nhận định Tottenham vs Liverpool (2h ngày 26) Thêm một cú sốc hình ảnh
Liverpool đi đến chung kết Champions League một cách ngoạn mục

Tuy nhiên, sân Anfield đã tiếp thêm một nguồn sức mạnh dồi dào cho Liverpool. Họ vượt qua mọi bất lợi để đè bẹp Barca tới 4 bàn không gỡ sau các cú đúp của Divock Origi và Gini Wijnaldum, Qua đó, Liverpool lọt vào chung kết Champions League gặp Tottenham với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận.

Nhưng Tottenham mới là bất ngờ


Không ai, thậm chí là những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của Tottenham có thể dự đoán rằng họ lọt vào tới chung kết của Champions League mùa này. Khắp 5 giải đấu hàng đầu châu Âu chỉ có Spurs là đội duy nhất không mang về thêm bất cứ tân binh nào sau 2 kỳ chuyển nhượng của mùa 2018/19.

Nhận định Tottenham vs Liverpool (2h ngày 26) Thêm một kịch bản điên rồ hình ảnh 2
Nhưng hành trình của Tottenham còn ấn tượng hơn nữa

Đã thế, Tottenham còn rơi vào bảng đấu gian khó với Barcelona, Inter Milan và PSV Eindhoven. Họ khởi đầu rất tệ với chỉ 1 điểm sau 3 trận đầu tiên. Khi đó, ai cũng nghĩ Tottenham sẽ sớm buông Champions League để tập trung cho cuộc đua vào tốp 4 Premier League.

Nhưng thực tế là đoàn quân của Mauricio Pochettino không hề có ý định bỏ cuộc trong cả chặng đường Champions League mùa này. Họ giành tới 7 điểm sau 3 trận cuối cùng vòng bảng bao gồm trận hòa 2-2 với Barca ngay tại Camp Nou. Dĩ nhiên, họ phải cần thêm may mắn khi Inter Milan hòa PSV ở trận đấu cùng giờ.

Tottenham muốn đặt dấu ấn trong lịch sử Champions League
Hugo Lloris mơ về viễn cảnh Tottenham đi vào lịch sử Champions League. Họ sẽ có được điều đó nếu đánh bại Liverpool trong trận chung kết diễn ra đêm nay (1/6).

Hai yếu tố đó tiếp tục đi theo Tottenham ở tứ kết và bán kết. Sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Manchester City ở tứ kết lượt đi, Spurs đã rất vất vả trong trận lượt về. Phải nhờ công nghệ VAR khi từ chối bàn thắng phút cuối của Raheem Sterling, thầy trò Pochettino mới không bị dừng chân dù thua 4-3.

Ở bán kết, Tottenham thua Ajax 1-0 ngay trên sân nhà. Sau hiệp 2 của lượt về, họ thua thêm 2 bàn nữa. Nhưng không ai biết HLV Pochettino đã nói những gì với học trò trong giờ nghỉ để rồi họ ghi liền 3 bàn đều do công Lucas Moura bao gồm bàn quyết định tới ở phút bù giờ thứ 5 qua đó thêm một lần từ cõi chết trở về.

2 vòng knock-out liên tiếp, Tottenham đều chỉ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Nhưng tất cả đã chứng minh rằng tinh thần của Bầy gà trống đã đạt tới mức sắt thép, có thể đứng vững trước những giông bão.

pochettino
Thầy trò Pochettino đã thể hiện sức mạnh tinh thần cực lớn


Thêm một kịch bản điên rồ?


Tất cả đều đã nghĩ về một chiến thắng cho Liverpool. Đơn giản, họ là đội có lực lượng mạnh hơn và cũng giàu truyền thống tại châu Âu hơn. Nhưng không phải là không có những yếu tố để tin Tottenham sẽ có cơ hội tạo nên thêm một cú sốc nữa.

Đầu tiên, quãng nghỉ 3 tuần là một vết gợn với Liverpool. Trong quãng thời gian từ bán kết tới chung kết, Lữ đoàn đỏ đã trải qua một nỗi buồn lớn đó là không thể vô địch Premier League. Ngay cả khi giành tới 97 điểm, một kỷ lục của CLB, Liverpool vẫn chỉ cán đích thứ 2 tại giải quốc nội với 1 điểm sau Man City.

Van Dijk vua cam thay buon va vua tu hao voi thanh tich cua Liverpool
Liverpool đã bị cụt hứng sau khi mất chức vô địch Premier League

Chắc chắn, sự hưng phấn của đoàn quân do Klopp dẫn dắt sẽ không còn được như khi đánh bại Barca. Trong khi đó, Tottenham càng vui mừng hơn nữa khi đã chính thức cán đích trong tốp 4 của Premier League và chắc chắn được trở lại Champions League mùa tới.

Nhận định Tottenham vs Liverpool tin đó sẽ là điều khác biệt ở một trận chung kết. Sức ép của Liverpool sẽ lớn hơn đối thủ rất nhiều. Còn với Tottenham, khi không bỏ ra một xu mua sắm, đã hoàn thành mục tiêu vào tốp 4 Premier League, họ hoàn toàn thoải mái.

Kế đến, vấn đề của Liverpool nằm ở HLV Klopp của họ. Không phải ngẫu nhiên mà nhà cầm quân người Đức thua tới 6 trong số 7 trận chung kết mà ông từng tham dự. 3 trong đó tới khi dẫn dắt Liverpool: cúp Liên đoàn và Europa League mùa 2015/16 và Champions League mùa 2017/18.

Tottenham vs Liverpool preview

Nhận định Tottenham vs Liverpool hứa hẹn những bất ngờ


Mấu chốt trong triết lý mà Klopp áp dụng ở các đội bóng của mình là sự tận tâm. Các học trò của ông luôn dồn hết sức lực, tinh thần vào mọi trận đấu để rồi điểm rơi của họ không rơi vào trận cuối cùng của mùa giải. Giới chuyên môn đang lo ngại Liverpool sẽ lại đi vào vết xe đổ đó.

Mùa này, The Kop phải theo đuổi cả 2 đấu trường là Premier League và Champions League cho tới tận cùng và thể lực hẳn sẽ bị bào mòn. Phía bên kia, thực tế chỉ ra khi biết mình rất sáng cửa vào tốp 4 giải quốc nội, Tottenham đã tập trung nhiều hơn cho Champions League. Xét về thể lực, Spurs có thể xem là nhỉnh hơn Liverpool.

Có thể hình dung Tottenham sẽ cố gắng chơi lai rai, rình rập chờ Liverpool sơ hở và khai thác. Họ sẽ không ngại ngần đưa trận đấu vào hiệp phụ để phát huy ưu thế về thể lực. Khi đó, một cú sốc hoàn toàn có thể xảy ra.

Đội hình dự kiến:
Tottenham:
Lloris - Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose - Sissoko, Winks - Son, Alli, Eriksen - Kane
Liverpool: Alisson - Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson - Henderson, Fabinho, Wijnaldum - Salah, Firmino, Mane

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1 (Tottenham thắng trong hiệp phụ)

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X