Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Inter Milan (3h00 ngày 29/11): Một mất một còn

Thứ Tư 28/11/2018 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Spurs buộc phải giành chiến thắng, buộc phải giữ ba điểm trọn vẹn ở lại Wembley đêm nay nếu còn níu giữ hy vọng mong manh đoạt vé đi tiếp từ chính tay đối thủ nước Ý và vượt qua vòng bảng Champions League.

Không nằm ngoài dự đoán ban đầu của giới mộ điệu, bảng B xứng danh tử thần Champions League năm nay bởi những tên tuổi ngập tràn và với những diễn biến gay cấn của nó. Cũng không có gì bất ngờ khi trận chung kết bảng đấu là cuộc đọ sức diễn ra giữa Tottenham vs Inter Milan, trong bối cảnh Barcelona quá mạnh và đã sớm đoạt vé đi tiếp, còn PSV Eindhoven quá yếu và đã sớm bị loại.

Nhận định Tottenham vs Inter Milan 3h00 ngày 2911 vòng bảng C1 hình ảnh
Nhận định Tottenham vs Inter Milan vòng bảng Champions League 2018/19

Đối với Spurs, giờ thì họ mới thấm thía mức độ tai hại của ngày ra quân đáng quên cách đây hơn hai tháng khi để Nerazzurri ghi liên tiếp hai bàn thắng trong những phút cuối trận và hứng chịu thất bại ngược 1-2. Cộng thêm việc lại bị PSV cầm hòa cũng trong thời gian bù giờ ở lượt trận thứ ba, mọi chuyện trở nên vô cùng phức tạp cho thầy trò Mauricio Pochettino.

May mắn chút đỉnh là ở lượt trận thứ tư gần đây nhất, Tottenham cũng đã lội ngược dòng đánh bại PSV Eindhoven y hệt kịch bản họ sắm vai nạn nhân trên đất khách Giuseppe Meazza, trong khi Inter Milan gục ngã 0-2 ở Camp Nou của Barca và níu giữ hy vọng cho đại diện nước Anh, dẫu biết rằng mọi thứ hẵng còn rất mong manh.

Sarri bày cách giúp đồng hương Inter đánh bại Spurs
Lời khuyên của HLV người Ý với hy vọng Chelsea được phục thù thay ở vòng bảng Champions League giữa tuần này.

Khoảng cách ba điểm hiện tại khiến Spurs không còn đường lùi khi nghênh đón Inter đêm nay trên thánh địa Wembley. Họ sẽ chính thức bị loại nếu thua hay thậm chí hòa, khi việc ưu tiên thành tích đối đầu sẽ khiến mọi kết quả lượt cuối trở nên vô nghĩa, giả thiết đội bóng London cân bằng điểm số nếu thắng Barca và Nerazzurri thua PSV Eindhoven.

Đây là còn chưa muốn nói đó là viễn cảnh tương đối hoang đường lúc này. Một Tottenham bị dồn vào thế chân tường có thể đánh bại một Barcelona đã chắc suất đi tiếp ngay tại Camp Nou, nhưng liệu một PSV Eindhoven đã không còn động lực chiến đấu sẽ đủ khả năng tạo nên một cơn địa chấn với ba điểm rời Giuseppe Meazza?

Nhận định Tottenham vs Inter Milan (3h00 ngày 2911) Một mất một còn hình ảnh 2
Nhận định Tottenham vs Inter Milan vòng bảng Champions League 2018/19

Cơ mà thôi, đó vẫn còn là chuyện của tương lai vào trung tuần tháng Mười Hai và như đã nói, mọi thứ có ra sao cũng chẳng còn quan trọng nếu như Tottenham không thể đánh bại Inter Milan trong màn đụng độ sinh tử trực tiếp đêm nay. Thậm chí, tất cả còn liên quan đến việc họ giành chiến thắng như thế nào khi thành tích đối đầu được ưu tiên xét đến hàng đầu trong trường hợp cân bằng điểm số.

Với thất bại 1-2 trên sân khách, Spurs giờ sẽ cần một chiến thắng cách biệt từ hai bàn trở lên hoặc với tỷ số 1-0 tối thiểu, hay cùng lắm cũng là 2-1 tương tự nhưng sẽ chấp nhận đua hiệu số bàn thắng bại ở lượt đấu cuối cùng. Một trong những kịch bản trên sẽ giúp họ vượt mặt Inter trên bảng xếp hạng và không việc gì phải quan tâm đối thủ ở trận hạ màn, miễn sao cứ thắng nốt Barca là đủ.

Nói gì thì nói, Tottenham cũng đạt trạng thái hưng phấn và tự tin cao độ với phong độ thăng hoa trong thời gian gần đây khi toàn thắng cả 5 trận đấu, tiêu biểu cuối tuần qua là màn đè bẹp hàng xóm Chelsea trong trận derby London. Tin vui thêm vào đó khi Inter Milan đang tương đối phập phù, khi 3 thắng 1 hòa 1 thua có lẽ cũng là thành tích không tồi nếu hai trận hòa và thua đó không phải gần đây nhất.

Nhận định Tottenham vs Inter Milan (3h00 ngày 2911) Một mất một còn hình ảnh 3
Nhận định Tottenham vs Inter Milan vòng bảng Champions League 2018/19

Tuy nhiên, trận đấu lượt đi ở Giuseppe Meazza đã minh chứng rõ nét cho sự khác biệt trong phong cách bóng đá đôi bên. Tottenham dường như chỉ chơi hay và mạnh khi nắm quyền pressing nghẹt thở và tấn công tốc độ vào khả năng triển khai bóng của đối thủ, nhưng rồi sự già dơ, lầm lì và giàu sức chiến đấu đúng chất Ý của Inter Milan đã khiến họ phải trả giá đắt.

Bài học Juventus hồi tháng Ba đầu năm nay hẳn vẫn còn nguyên giá trị, nhưng Spurs cũng đủ hiểu Inter không thể được đánh giá cao như đồng hương Serie A. Bên cạnh đó, đại gia nửa xanh-đen thành Milano vốn dĩ không có duyên với những chuyến hành quân đến Anh, thậm chí họ đã thua sạch cả ba lần làm khách của đối thủ London với những tỷ số cách biệt.

Bản lĩnh luôn bị nghi ngờ của Tottenham khiến họ thường xuyên gục ngã ở những thời điểm tưởng chừng như thuận lợi nhất, nhưng rồi sự thất thường đó cũng chứng kiến họ trỗi dậy quật khởi trong những khoảng khắc hiểm nghèo, không còn đường lùi như thế này. Tin vào Spurs, tin vào một chiến thắng vì một ngày hạ màn đáng xem ở bảng B Champions League 2018/19.

Nhận định đội hình dự kiến trận Tottenham vs Inter Milan:

Doi hinh du kien Tottenham vs Inter Milan
Đội hình dự kiến Tottenham vs Inter Milan


Dự đoán tỷ số trận Tottenham vs Inter Milan: 2-1

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X