Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Dortmund (03h00 ngày 14/2): Lần đầu cho Spurs?

Thứ Tư 13/02/2019 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Tottenham vs Dortmund nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nếu đánh bại Dortmund tại Wembley, Spurs sẽ có lần đầu tiên giành chiến thắng trên sân nhà ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

Tottenham đang trở lại mạnh mẽ


Bước vào giai đoạn lượt về của mùa giải, Tottenham liên tiếp đón nhận những tin buồn về mặt lực lượng. Bộ đôi quan trọng nhất trên hàng công là Harry Kane và Dele Alli lần lượt dính chấn thương dài hạn, trong khi đó Son Heung-min trở về chơi cho ĐT Hàn Quốc ở Asian Cup 2019. Mất những ngôi sao tốt nhất trên hàng công, Spurs ngay lập tức cho thấy những dấu hiệu sa sút.
 
Nhận định Tottenham vs Dortmund (3h ngày 142) Lần đầu cho Spurs hình ảnh

Tottenham đang thắng 3 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh


Đội bóng thành London để thua trước Chelsea ở trận lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh, qua đó không thể vào chung kết gặp Man City. Sau đó họ tiếp tục gây thất vọng khi thất bại 0-2 trước Crystal Palace và dừng bước ở FA Cup. Tưởng như chuỗi trận thảm họa này sẽ tiếp tục kèo dài, thì rất may cho Tottenham là việc Hàn Quốc bị loại sớm và Son Heung-min kịp trở lại.

Với sự trở lại của cầu thủ 26 tuổi, con tàu mang tên Tottenham ngay lập tức trở lại đường ray. 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Spurs đều giành chiến thắng, họ ghi 6 bàn và chỉ phải nhận 2 bàn thua. 9 điểm tuyệt đối trước Watford, Newcastle và Leicester giúp thầy trò Pochettino thắp lại cơ hội vô địch Premier League. Tottenham đang xếp thứ 3 trên BXH, kém 2 đội dẫn đầu là Liverpool và Man City 5 điểm. Mùa giải vẫn còn 12 vòng, cơ hội tạo ra bất ngờ của Spurs là vẫn còn.

Trong 3 chiến thắng gần nhất của Tottenham, Son Heung-min đều ghi bàn. Christian Eriksen cũng cho thấy vai trò của một “nhạc trưởng” khi làm tốt nhiệm vụ cung cấp bóng cho hàng công và tạo ra đột biến khi cần. Đêm nay, Tottenham sẽ tạm gác lại những trận đấu ở sân chơi quốc nội, họ sẽ có cuộc tiếp đón Dortmund ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. 
 
Preview Tottenham vs Dortmund

 Tottenham vs Dortmund lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018/19


Hành trình của Spurs ở cúp châu Âu mùa này không hề dễ dàng. “Gà trống” thua cả 2 lượt trận đầu tiên ở vòng bảng trước Inter Milan và Barca, nhưng sự bùng nổ ở những lượt đấu cuối cùng giúp đội bóng của nước Anh cùng Barca giành 2 tấm vé vượt qua vòng bảng. Lách qua khe cửa hẹp và chỉ phải đụng độ đối thủ đồng cân đồng lạng ở vòng đấu loại trực tiếp, chắc chắn thầy trò Pochettino chưa muốn dừng lại.

Đêm nay, Tottenham tiếp tục không thể có sự phục vụ của Dele Alli và Harry Kane, bộ đôi ngôi sao người Anh vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương. Spurs tiếp tục chờ đợi vào sự bùng nổ của Son Heung-min hay Christian Eriksen để hy vọng vào một kết quả tốt ở trận lượt đi. Lợi thế được đá tại Wembley cũng tiếp thêm hy vọng giành chiến thắng cho “Gà trống”. Trong 20 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường được đá tại sân nhà, Spurs giành tới 15 chiến thắng. 

3 trận gần nhất được đá tại Wembley, Tottenham đều giành chiến thắng. Ở vòng bảng Champions League mùa này, Spurs toàn thắng trước Inter và PSV. Nhận định Tottenham vs Dortmund nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nếu đánh bại Dortmund tại Wembley, Spurs sẽ có lần đầu tiên giành chiến thắng trên sân nhà ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Trước đó, đội bóng nước Anh chưa thắng trận nào trên sân nhà ở vòng knock-out Champions League. Trong 3 trận trên sân nhà ở vòng knock-out giải đấu này, Tottenham hòa 1 và thua 2, chỉ ghi được 1 bàn. 
 


Dortmund đang gặp những vấn đề


Nếu như Tottenham đang đạt phong độ tốt với 3 chiến thắng liên tiếp thì Dortmund lại đang có dấu hiệu chững lại. 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường họ không biết đến mùi chiến thắng. Ở trận đấu gần nhất trước Hoffenheim, đội bóng vùng Ruhr dẫn trước tới 3-0. Tuy nhiên, sự chủ quan khiến họ để đối thủ cầm hòa 3-3. Trước đó là những trận hòa 3-3 trước Werder Bremen và 1-1 trước Eintracht Frankfurt.
 
Cach day 2 mua giai, Dortmund thua Tottenham trong ca 2 luot tran o vong bang

Mùa trước, Dortmund thua Tottenham trong cả 2 lượt trận ở vòng bảng


Những kết quả không tốt gần đây khiến Dortmund bị loại ở cúp QG Đức, họ cũng để Bayern Munich rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm trên BXH Bundesliga. Những trận hòa liên tiếp chắc chắn ảnh hưởng đến tâm lý của thầy trò HLV Lucien Favre.

Không chỉ không có phong độ tốt, Dortmund cũng gặp những khó khăn về mặt lực lượng. Đêm nay, họ sẽ hành quân tới sân của Tottenham mà không có sự phục vụ của ngôi sao số một Marco Reus. Mùa giải này, tiền vệ người Đức đã ghi đến 13 bàn ở Bundesliga, xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới giải đấu. Tính ra, Reus đã có tới 17 bàn cùng 11 kiến tạo sau 27 trận trên mọi mặt trận. Tầm quan trọng của cầu thủ này với Dortmund thậm chí còn lớn hơn tầm ảnh hưởng của Harry Kane vào lối chơi của Tottenham.

Không có Reus vì chấn thương, HLV Lucien Favre cũng đang rất đau đầu bởi Alcacer, cầu thủ đạt phong độ rất cao ở giai đoạn lượt đi đang chơi tệ hại trong 2 tháng gần đây. Dortmund cũng đang thi đấu không tốt trên sân khách. 2/3 chuyến hành quân xa nhà gần nhất, vàng-đen đều không thể ca khúc khải hoàn.

Mùa trước, Tottenham từng đụng độ Dortmund ở vòng bảng Champions League. Ở mùa giải đó, Spurs thắng đội bóng nước Đức trong cả 2 lượt trận, họ thắng 3-1 tại Wembley, trước khi tiếp tục đánh bại Dortmund tại Signa Iduna Park với tỷ số 2-1 ở lượt về. Thậm chí Tottenham còn dẫn đầu bảng đấu này dù còn có sự góp mặt của Real Madrid.

Với 3 chiến thắng liên tiếp cùng lợi thế sân nhà, Tottenham đang cố gắng giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

Đội hình dự kiến

Tottenham (3-5-2): 1.Lloris; 4.Alderweireld, 6.Sanchez, 5.Vertonghen; 2.Trippier, 17.Sissoko, 8.Winks, 23.Eriksen, 3.Rose; 18.Llorente, 7.Son

Dortmund (4-2-3-1): 1.Burki; 26.Piszczek, 33.Weigl, 4.Diallo, 5.Hakimi; 6.Delaney, 28.Witsel; 7.Sancho, 10.Gotze, 13.Guerreiro; 9.Alcacer

Dự đoán tỷ số: 2-1

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X