Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Barcelona (02h00 ngày 4/10): Gà cậy gần chuồng

Thứ Tư 03/10/2018 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được xem là chú “Gà trống” so với Gã khổng lồ tại đấu trường châu Âu, nhưng sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp thầy trò Pochettino. Dưới đây là những nhận định Tottenham vs Barcelona, bảng B Champions League 2018/19.

Gà trống không dễ bắt nạt

Tottenham vs Barcelona đã trải qua lượt trận đầu tiên với những kết quả trái ngược. Nếu như Messi và các đồng đội dễ dàng hạ gục PSV 4 bàn không gỡ, thì đội bóng nước Anh lại gặp vô vàn khó khăn trên đất Ý. Spurs dẫn trước Inter Milan đến phút 86, nhưng cuối cùng trắng tay ra về khi lọt lưới 2 bàn liên tiếp sau đó.

Chính vì vậy, tình thế mà cả 2 đội phải đối mặt trong trận đấu này sẽ rất khác nhau. Về phía đội chủ nhà Tottenham, họ buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn gặp bất lợi lớn về điểm số – tại bảng đấu được xem là khó khăn bậc nhất Champions League 2018/19. Đặt trường hợp Tottenham tiếp tục thất bại và Inter giành 3 điểm trước PSV, khoảng cách tới chiếc vé đi tiếp sẽ là 6 điểm.

Nhận định Tottenham vs Barcelona Gà cậy gần chuồng hình ảnh

Tottenham sẽ lấy thất bại trước Inter Milan làm động lực


lúc nào hết, Harry Kane và các đồng đội của mình cần chứng tỏ toàn bộ những phẩm chất, tinh thần chiến đấu để giành điểm trước Gã khổng lồ xứ Catalonia. Thuận lợi lớn đối với đoàn quân Pochettino vào lúc này, đó là họ đang trải qua chuỗi phong độ ấn tượng với 3 chiến thắng liên tiếp, kể từ sau lượt trận đầu tiên cúp C1.

2 thắng lợi tại Premier League, bên cạnh chiếc vé vào vòng tiếp theo cúp Liên đoàn sẽ lên dây cót tinh thần cho Gà trống, giúp họ tự tin hơn trước cuộc chạm trán tới đây. Tất nhiên khi đặt lên bàn cân, kinh nghiệm hạn chế của đoàn quân trẻ Spurs sẽ bị đánh giá thấp hơn Barca, nhưng đội bóng thủ đô London có cơ sở để không phải sợ hãi.

HLV Pochettino chia sẻ trước trận gặp Barca – rằng các cầu thủ của ông cần phải giữ sự phấn khích khi chạm trán Messi, ngôi sao xuất sắc bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Gạt nỗi sợ hãi qua một bên, Tottenham có đủ động lực và khả năng để gây sốc trước đại diện La Liga – nhất là khi họ đã vùi xác Real Madrid ở mùa giải năm ngoái. 

Nhận định Tottenham vs Barcelona bảng B hình ảnh 2

Tottenham vs Barca là trận cầu không thể bỏ qua

Barca khó có 3 điểm

Ngược lại với màn ra quân ấn tượng trước PSV, đoàn quân Ernesto Valverde đã không thể giành chiến thắng trong 3 trận sau đó ở giải quốc nội (2 hòa, 1 thua). Họ thậm chí đã lo xa khi cất giữ trụ cột trong trận đấu vào cuối tuần trước, để rồi nhận về kết quả thất vọng khi bị Bilbao cầm chân với tỷ số 1-1.
Cần phải nói rằng, trận đấu đó ngôi sao số 1 Leo Messi đã được cho nghỉ dưỡng sức, với mục tiêu hạ gục Tottenham trong trận đấu tới đây. Tuy nhiên, đó là không đủ để giải thích cho chuỗi trận tồi tệ của đội chủ sân Camp Nou, căn bệnh phụ thuộc vào Messi đã xuất hiện ở mùa giải trước – giờ càng có chiều hướng trầm trọng.

Nhận định Tottenham vs Barcelona (02h00 ngày 410) Gà cậy gần chuồng hình ảnh 3

Gã khổng lồ xứ Catalonia cũng đang gặp rất nhiều vấn đề


Dù có thể tự tin với màn hủy diệt đối thủ đến từ Hà Lan trong lượt trận đầu tiên, qua đó tạm thời dẫn đầu bảng đấu, nhưng chuyến hành quân tới nước Anh lúc này lành ít dữ nhiều với Barca. Như đã nói, Tottenham không phải đối thủ dễ bắt nạt, thậm chí họ đang có chuỗi trận rất tốt với 3 thắng lợi liên tiếp. Và để hạ gục một đội bóng đá như vậy ngay tại sân khách, một Messi-khỏe-mạnh là chưa đủ.
Mùa giải năm ngoái, đoàn quân Pochettino cũng bị bủa vây bởi những nghi ngờ về khả năng đi tiếp, khi cũng nằm trong bảng tử thần. Kết quả, họ hạ gục cả Real Madrid lẫn Dortmund, giành 16/18 điểm tuyệt đối và vượt qua vòng bảng với tư cách CLB giành nhiều điểm nhất Champions League. Đó là những cơ sở nhận định Tottenham vs Barcelona không phải trận cầu một chiều như trên lý thuyết.
Bởi một khi đã để Los Blancos dưới gót giày, Tottenham chẳng có lý do gì phải sợ Barcelona, với sự ủng hộ nhiệt tình từ các CĐV tại thánh địa Wembley.

Nhận định Tottenham vs Barcelona bảng B hình ảnh 4

Nhận định Tottenham vs Barcelona bảng B Champions League 2018/19

Đội hình dự kiến


Tottenham (3-4-2-1)
1.Lloris
4.Alderweireld – 15.Dier – 6.Sanchez
2.Trippier – 12.Wanyama – 8.Winks – 33.Davies
11.Lamela – 7.Son
10.Kane
Barcelona (4-4-2)
1.Stegen
2.Semedo – 3.Pique – 15.Lenglet – 18.Alba
4.Rakitic – 22.Vidal – 5.Busquets – 7.Coutinho
9.Suarez – 10.Messi
Nhận định Tottenham vs Barcelona Gà cậy gần chuồng hình ảnh
Đội hình dự kiến Tottenham vs Barca (3-4-2-1 vs 4-4-2)

Thông tin bên lề

- Tottenham thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận, trong 3 trận gần nhất tại Champions League.
- Tottenham giành 3 thắng lợi liên tiếp tại Premier League và Carabao Cup.
- Barcelona không thắng 3 trận liên tiếp ở giải quốc nội.
- Barcelona bất bại 11/12 trận đấu gần nhất tại Champions League.

Tình hình lực lượng


Spurs thiếu vắng hàng loạt trụ cột trong trận đấu này, với chấn thương của Dele Alli, Jan Vertonghen, Mousa Dembele, Serge Aurier và Christian Eriksen. Ngược lại, họ sẽ đón chào sự trở lại của thủ quân Hugo Lloris.

Bên kia chiến tuyến, Barca chỉ không có sự phục vụ của 2 hậu vệ Sergi Roberto (chấn thương) và Samuel Umtiti (treo giò).

Dự đoán tỷ số Tottenham vs Barcelona: 2-2

Quan điểm: “Kiến” không thể thiếu “Bọ”. Vì thế, Barca lụi bại!
Câu chuyện HLV Valverde và Barca phụ thuộc vào Messi không mới chút nào. Nhưng đến lúc này, sau 3 trận đấu chỉ toàn cay đắng và tủi nhục, mặt trái của việc đó...
HLV Tottenham tiết lộ sự thật bất ngờ về Messi trước đại chiến Barca
Mauricio Pochettino cho biết siêu sao người Argentina vốn đã có thể trở thành đồng đội của ông trong màu áo đội bóng xứ Catalonia, không phải Barcelona mà là...
Messi nói gì trước nhận xét Barca là đội bóng 1 người?
Lionel Messi phát biểu sau trận Barca 1-1 Bilbao. Ngôi sao người Argentina khẳng định đội bóng của mình không phụ thuộc vào bất cứ cầu thủ nào.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X