Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ Kỳ (23h ngày 20/6): Ai cũng có ước mơ

Chủ Nhật 20/06/2021 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ đều khát một chiến thắng để mong giành quyền lọt vào vòng knock-out Euro 2020 và có thể cống hiến một trận đấu hấp dẫn.
Trực tiếp Thụy Sỹ vs Thổ Nhĩ Kỳ 23h00 ngày 20/6 (Euro 2020)Trực tiếp Thụy Sỹ vs Thổ Nhĩ Kỳ 23h00 ngày 20/6 (Euro 2020)
Với Thổ Nhĩ Kỳ, đá ở Baku chẳng khác nào được chơi trên sân nhà. Với lợi thế “như ở nhà”, Thổ Nhĩ Kỳ có cơ hội được ăn mừng chiến thắng đầu tiên của mình tại...


Nhận định Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ Kỳ


Sau 2 lượt trận đầu tiên, Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ đều không thể giành chiến thắng. 2 đội sẽ đụng độ trực tiếp tại lượt trận cuối trên sân vận động Quốc gia tại Baku, Azerbaijan với hoàn cảnh buộc phải thắng.

Italia vs Thụy Sĩ
Thụy Sĩ chỉ có 1 điểm sau 2 trận đầu tiên

Đội hình ra sân chính thức Thụy Sỹ vs Thổ Nhĩ Kỳ bảng A Euro 2020Đội hình ra sân chính thức Thụy Sỹ vs Thổ Nhĩ Kỳ bảng A Euro 2020
Đội hình ra sân chính thức trận đấu Thụy Sỹ vs Thổ Nhĩ Kỳ vào 23h00 ngày hôm nay 20/6, trận đấu thuộc loạt trận thứ 3 bảng A vòng chung kết Euro 2020


Khi mà điểm số lẫn hiệu số bàn thắng – bại tệ hại, Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ đã chuẩn bị sẵn tinh thần chỉ có thể đi tiếp với tư cách 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Đó là hệ quả của việc họ có thành tích không tốt khi gặp Italia và Xứ Wales.

Thụy Sĩ xếp hạng 13 trên BXH FIFA và có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trước thềm Euro 2020. Dù vậy sau 2 trận đã qua, La Nati chỉ có 1 điểm khi lần lượt bị Xứ Wales cầm hòa 1-1 và thua Italia 3 bàn không gỡ.

Tính ra, Thụy Sĩ hiện chỉ thắng 2 trong số 15 trận đấu của họ tại các VCK Euro. Cách đây ít ngày, đội bóng xứ đồng hồ đã thua 0-3 không thể bào chữa trước Italia. Trên sân Olimpico, Thụy Sĩ cầm bóng gần như ngang ngửa song hầu như không tạo ra mối đe dọa nào về khung thành của đội chủ nhà.

Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales
Thổ Nhĩ Kỳ tay trắng trước Italia và Xứ Wales

Cặp tiền đạo Haris Seferovic và Breel Embolo bị chia cắt và chỉ biết vùng vẫy một cách vô vọng trước cầu môn Italia. Giờ đây, Thụy Sĩ không còn nắm quyền tự quyết trong tay. Kể cả có thắng Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn quân của Vladimir Petkovic cũng phải chờ Xứ Wales thất bại cách biệt khi đá với Italia để mong bất ngờ giành suất nhì bảng.

Tâm thế của Thụy Sĩ là phải thắng Thổ Nhĩ Kỳ càng nhiều càng tốt để so đọ hiệu số với Xứ Wales hoặc với các đội đứng thứ 3 khác nếu cần. Dù sao, tình thế của họ vẫn còn sáng sủa hơn nhiều so với Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau ngày ra sân thua Italia 0-3, Thổ Nhĩ Kỳ lại tiếp tục tay trắng 0-2 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Xứ Wales 0-2. Đó là kết quả khiến cho cánh cửa đi tiếp của Ay Yildizlilar trở nên chật hẹp hơn nhiều.



Cuối hiệp 1 trận đấu ở Azerbaijan, Gareth Bale đã xé toang hàng phòng ngự Thổ Nhĩ Kỳ với đường chuyền chuẩn xác cho Aaron Ramsey mở tỷ số. Đó chỉ là hệ quả tất yếu sau những cơ hội rõ rệt mà Xứ Wales tạo ra.

Ngay cả khi Bale đá hỏng phạt đền, Xứ Wales vẫn có bàn ấn định chiến thắng 2-0 do công Connor Roberts phút 90+5. Qua đó, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ còn cách duy nhất là đánh bại Thụy Sĩ trong một trận đấu khác tại Azerbaijan, nơi gần như được xem là sân nhà của họ.

Cũng tại đây, dù có rất nhiều khán giả tới nước lân cận cổ vũ, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn trắng tay trước Xứ Wales. Đó là điều đáng tiếc bởi trước khi trái bóng Euro 2020 bắt đầu lăn, đoàn quân của HLV kỳ cựu Senol Gunes còn được đánh giá là một trong những “ngựa ô” tiềm tàng của giải.

Thuy Si vs Tho Nhi Ky ava
Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ Kỳ với hy vọng níu kéo vé đi tiếp

Với hiệu số bàn thắng – bại là -5, Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải hạ Thụy Sĩ thật đậm và cầu nguyện là 1 trong 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất sau vòng bảng. Sự thiếu chắc chắn trong phòng ngự cho đến nay đã trở thành nỗi thất vọng lớn nhất của đội tuyển tới từ đất nước nửa Âu, nửa Á.

Cần biết rằng Thổ Nhĩ Kỳ chỉ để thủng lưới 3 bàn, giữ sạch lưới 8 lần trong 10 trận vòng loại. Rõ ràng, hàng thủ của họ đã sa sút trông thấy. Nhưng ở chiều ngược lại, hàng công của Thổ Nhĩ Kỳ không ghi được bàn thắng nào, cũng là một sự thất vọng lớn.

Trong vòng ít ngày, HLV Gunes sẽ phải đánh thức tiềm năng không nhỏ nơi dàn cầu thủ của mình. Cùng chờ đợi sự quật khởi của cả Thổ Nhĩ Kỳ lẫn Thụy Sĩ ở 90 phút “sinh tử” sắp tới.

Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2

Đội hình dự kiến

Thuy Si vs Tho Nhi Ky doi hinh 2 (1)
 
Thuy Si vs Tho Nhi Ky doi hinh 1 (1)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X