Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thụy Sĩ vs Italia (01h45 ngày 6/9): Thử thách cực đại cho Azzurri

Chủ Nhật 05/09/2021 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Thụy Sĩ vs Italia nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để Azzurri giành 3 điểm trên sân của đối thủ.

Thêm một trận đấu khó khăn cho Italia


Chuỗi trận toàn thắng của ĐT Italia ở bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đã bị chặn đứng bởi Bulgaria, đây là kết quả khiến NHM rất bất ngờ bởi Azzurri được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, họ còn có lợi thế sân nhà. Thực tế thì thầy trò Roberto Mancini đã làm chủ thế trận. Họ kiểm soát bóng hơn 70%, thực hiện tới 27 pha dứt điểm, vượt trội so với 4 lần kết thúc của đối phương.
 
Thụy Sĩ vs Italia

 Italia vừa để Bulgaria cầm hòa 1-1


Đội chủ nhà cũng vượt lên từ sớm sau cú sút uy lực của Federico Chiesa, nhưng việc phung phí những cơ hội khiến Italia để đối phương cầm hòa 1-1. Đây là lần thứ sáu liên tiếp tính từ sau Espana 1982, ĐT Italia hòa trận vòng loại giải lớn đầu tiên ngay sau khi họ vừa dự vòng chung kết Euro hoặc World Cup. Trận hòa trước Bulgaria càng khiến NHM Italia thất vọng hơn khi biết rằng 10/11 cầu thủ được sử dụng ngay từ đầu đều đá chính ở VCK Euro 2020 vừa qua.

Với 10 điểm sau 4 trận, Italia vẫn dẫn đầu ở bảng C. Ở trận đấu thứ 5 ở bảng đấu của mình Azzurri sẽ làm khách trên sân của Thụy Sĩ, đội bóng đang xếp thứ 2 với 6 điểm sau 2 trận. Nếu không thua Thụy Sĩ, Azzurri sẽ xác lập kỷ lục mới trong lịch sử dành cho ĐTQG có số trận bất bại dài nhất - 36 trận. Hiện đội bóng áo Thiên thanh đang cùng với Brazil và Tây Ban Nha nắm giữ kỷ lục với 35 trận. 
 
Thụy Sĩ vs Italia

Thụy Sĩ vs Italia bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu


Tại vòng chung kết Euro vừa diễn ra, Thụy Sĩ đã có trận thua đậm 0-3 khi chạm mặt Italia tại vòng bảng. Với kết quả trên, NHM đã xuất hiện lo lắng về viễn cảnh Thụy Sĩ sẽ nhận thêm một kết quả bất lợi ở trận tái đấu đêm nay. Nhận định Thụy Sĩ vs Italia nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để Azzurri giành 3 điểm trên sân của đối thủ. Khi nhìn vào phong độ thực tế của thầy trò HLV Murat Yakin và thêm lợi thế được chơi trên sân nhà, cơ hội để  Thụy Sĩ giành điểm hoàn toàn có thể xảy ra.

Sau khi để thua Italia tại vòng bảng, Thụy Sĩ đã thi đấu đầy tiến bộ khi đánh bại Pháp tại vòng 1/8 và chỉ chấp nhận dừng bước trước Tây Ban Nha sau loạt đá luân lưu ở vòng tứ kết, bất chấp phải thi đấu thiếu người từ phút 77. Nhìn chung, Thụy Sĩ không phải đối thủ yếu, họ chỉ đứng ngay phía sau các đội mạnh nhất châu  Âu như Italia, Anh, Pháp… Và tất nhiên, cơ hội để họ cầm hòa hoặc thậm chí đánh bại những đội bóng lớn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Những thống kê cũng chỉ ra rằng trong những lần đối đầu Italia trên sân nhà, Thụy Sĩ đều chơi khá tốt. Cụ thể, trong 13 lần tiếp đón Azzurri, đội bóng xứ sở Đồng hồ thua 3, hòa 8 và có 1 chiến thắng. Chiến thắng duy nhất đến vào tháng 5 năm 1993 tại vòng loại World Cup 1994.
 
Thụy Sĩ vs Italia

Thụy Sĩ vừa thua 0-3 trước Italia ở vòng bảng Euro 2020


Về mặt lực lượng, Thụy Sĩ sẽ không thể có sự phục vụ của Mbabu, Benito, Shaqiri, Embolo và Gavranovic vì chấn thương, trong khi đó Xhaka dương tính với Covid-19. Bên kia chiến tuyến, Italia không có sự phục vụ của Belotti vì chấn thương.

Dù phải làm khách song nhiều khả năng Italia sẽ chơi tấn công ngay từ đầu, trong khi đó Thụy Sĩ sẽ chơi phòng ngự phản công. Nếu muốn giành một kết quả khả quan, ĐT Italia cần phải cải thiện khả năng dứt điểm. Ở trận đấu với Bulgaria, tiền đạo Ciro Immobile hoàn toàn mờ nhạt, không thể tạo ra đột biến trước hàng thủ số đông của đội khách. Những tiền vệ của họ cũng không tạo ra đột biến như thường thấy. Nếu tiếp tục phung phí cơ hội, khả năng Italia tiếp tục mất điểm là rất cao.


Nhận định châu Á Thụy Sĩ vs Italia (1/2:0)

Việc Italia chỉ chấp -1/2 trận này mang đến nhiều hoài nghi. Với tư cách nhà ĐKVĐ Châu Âu và thực lực mạnh hơn hẳn thì lẽ ra Azzurri phải chấp sâu hơn mới đúng. Thêm vào đó, Thụy Sĩ còn vừa trải qua biến động trên băng ghế huấn luyện, lại còn thiếu vắng về nhân sự thì mức -1/2 thực sự quá thấp. Đó là còn chưa nói đến việc điểm ăn ở cửa Thụy Sĩ có dấu hiệu giảm. Cửa trên không đáng tin.

Tỷ lệ Thụy Sĩ vs Italia
Tỷ lệ Thụy Sĩ vs Italia

 


Phong độ gần đây của Thụy Sĩ và Italia


Thụy Sĩ vs Italia

Đội hình dự kiến


Thụy Sĩ vs Italia
Dự đoán tỷ số Thụy Sĩ vs Italia: 1-1

Nhà ĐKVĐ châu Âu chia điểm thất vọng trên sân nhàNhà ĐKVĐ châu Âu chia điểm thất vọng trên sân nhà
Trận đấu giữa Italia vs Bulgaria trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đã kết thúc theo cách không thể tệ hơn dành cho nhà ĐKVĐ châu Âu, khi...
Nhận định Italia vs Bulgaria (01h45 ngày 3/9): Azzurri phô diễn sức mạnhNhận định Italia vs Bulgaria (01h45 ngày 3/9): Azzurri phô diễn sức mạnh
Nhận định Italia vs Bulgaria nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, bóng chưa lăn xong 3 điểm dường như đã nằm chắc trong túi đội bóng của HLV Roberto Mancini.
Link xem trực tiếp Italia vs Bulgaria vòng loại World Cup 2022 ở đâu ?Link xem trực tiếp Italia vs Bulgaria vòng loại World Cup 2022 ở đâu ?
Link xem trực tiếp bóng đá Italia vs Bulgaria VL World Cup 2022, xem trực tuyến kết quả trận đấu Italia vs Bulgaria hôm nay 3/9/2021.
Nhận định U21 Italia vs U21 Luxembourg 22h30 ngày 3/9 (Vòng loại U21 châu Âu 2023)Nhận định U21 Italia vs U21 Luxembourg 22h30 ngày 3/9 (Vòng loại U21 châu Âu 2023)
U21 Italia vs U21 Luxembourg Vòng loại U21 châu Âu 2023 lúc 22h30 ngày 3/9: Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các...
Romelu Lukaku chỉ ra đồng đội tốt nhất ở ChelseaRomelu Lukaku chỉ ra đồng đội tốt nhất ở Chelsea
Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo Romelu Lukaku bất ngờ khen ngợi tiền vệ Jorginho, người giành chức vô địch Champions League với Chelsea và sau đó lên ngôi...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X