Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thụy Điển vs Pháp (1h45 ngày 6/9): Bắc Âu khắc nghiệt

Thứ Bảy 05/09/2020 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pháp sẽ cố gắng có một khởi đầu tích cực ở UEFA Nations League mùa 2020-21 khi làm khách của Thụy Điển ở bảng 3 của League A vào đêm thứ 7. Nhưng…

Đội bóng của Didier Deschamps đã không thể vượt qua vòng bảng giải đấu mới ra lò mùa 2018-19. Trong khi đó, Thụy Điển giành quyền thăng lên League A nhờ ngôi đầu bảng 2 League B, xếp trên Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Thụy Điển khó chịu

Ở vòng bảng UEFA Nations League 2018-19, ĐT Thụy Điển đã giành được 4 điểm sau 4 trận đấu. Sau ngày ra quân thua Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà, đội bóng Bắc Âu đã nhanh chóng tìm lại phong độ.

Nhận định Thụy Điển vs Pháp (1h45 ngày 69) Bắc Âu khắc nghiệt hình ảnh
Thụy Điển có phong độ cao suốt từ Nations League mùa trước

3 trận sau đó, Thụy Điển giành những kết quả phải nói là không thể tốt hơn. Họ hòa Nga 0-0 trên sân khách trước khi hạ đối thủ này và Thổ Nhĩ Kỳ ở 2 trận còn lại. Qua đó, Thụy Điển đoạt vé lên League A của Nations League mùa 2020-21.

Nhiệm vụ của Thụy Điển sẽ không dễ dàng trong mùa mới khi rơi vào bảng 3 League A với 3 đối thủ đều được đánh giá cao hơn họ là Pháp, Bồ Đào Nha và Croatia. Công bằng mà nói, hành trang mà đội bóng do Janne Andersson chuẩn bị cho giải là rất ấn tượng.

13 trận vừa qua tại các giải đấu chính thức, Thụy Điển chỉ thua 1 trước Tây Ban Nha, còn lại thắng 8, hòa 4. Đại diện Bắc Âu đã giành vé tới VCK Euro 2020 hè năm sau với kết quả ấn tượng: thắng 6, hòa 3 và chỉ thua 1 sau 10 trận.

Nhận định Thụy Điển vs Pháp (1h45 ngày 69) Bắc Âu khắc nghiệt hình ảnh 2
Thụy Điển vs Pháp được dự đoán sẽ có bất ngờ

Trên BXH, Thụy Điển chỉ kém Tây Ban Nha và bỏ xa đội xếp thứ 3 là hàng xóm Na Uy 4 điểm. Mục tiêu chính của họ sẽ là cho Euro 2020 rồi cả vòng loại World Cup 2018 song sau gần 1 năm không tập trung, HLV Andersson vẫn gọi lên đầy đủ các hảo thủ.

Pháp có vượt qua?

Phía bên kia, ĐT Pháp đã có kết quả đáng thất vọng ở UEFA Nations League 2018-19. Vài tháng sau khi vô địch World Cup 2018, Les Bleus bước vào giải đấu mới và được kỳ vọng sẽ tiếp tục lên ngôi.

Nhưng rồi Pháp còn không lọt được vào bán kết. Ở vòng bảng, họ rơi vào bảng đấu có hai ông lớn Hà Lan và Đức. Dù giành được 7 điểm sau 4 trận, Pháp vẫn phải dừng chân sớm khi xếp thứ 2 sau Hà Lan.

Iceland 0-1 France
Pháp lúc này vẫn được đánh giá cao

Tuy nhiên, Pháp đang là nhà đương kim vô địch thế giới và vẫn nằm trong các ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch châu Âu mùa hè tới, diễn ra vào tháng 6 năm 2021. Tại vòng loại, đội bóng của Deschamps đã vượt qua tương đối dễ dàng.

Sau 10 lượt trận, họ thắng 8 và giành 25/30 điểm tối đa. Giống như Thụy Điển, Pháp cũng cố gắng mang tới 2 trận đầu tiên của Nations League một đội hình mạnh. Nhưng khác biệt nằm ở chỗ Les Bleus có những thiếu vắng bất khả kháng.

Pháp thiếu bộ 3 của Bayern Munich cần nghỉ ngơi sau trận chung kết Champions League: Benjamin Pavard, Corentin Tolisso và Kingsley Coman. Đó là 3 hậu vệ Djibril Sidibe, Samuel Umtiti và Aymeric Laporte đều dính chấn thương.

Paul Pogba tuyen Phap
Trận tới Pháp thiếu vắng một vài trụ cột bao gồm Pogba

Đó là cặp tiền vệ trung tâm Houssem Aouar và Paul Pogba đều nhiễm Covid-19. Vì thế, Deschamps đã nói trước trận rằng muốn sử dụng một số phương án chiến thuật khác.

Khi có những thử nghiệm, không thể đảm bảo Pháp sẽ còn giữ nguyên sức mạnh. Chưa chắc họ đã có trận đấu dễ dàng trước Thụy Điển, cũng như những lần đối đầu trước đây.

6 màn đọ sức gần đây, Pháp thắng 3 nhưng cũng thua 2, hòa 1. Trong lần gần nhất hành quân tới Thụy Điển, họ để thua với tỷ số 2-1.

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1


Đội hình dự kiến

Nhận định Thụy Điển vs Pháp (1h45 ngày 69) Bắc Âu khắc nghiệt hình ảnh gốc

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X