Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thụy Điển vs Bồ Đào Nha (1h45 ngày 9/9): Thừa thắng xông lên

Thứ Ba 08/09/2020 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thiếu Cristiano Ronaldo song Bồ Đào Nha vẫn chơi đầy hưng phấn và vùi dập Croatia 4-1. Làm khách của Thụy Điển, họ sẽ nhắm tới 3 điểm tiếp theo.

Bồ Đào Nha phô diễn sức mạnh


Tiếp đón Croatia tới sân nhà ở lượt đầu tiên bảng 3 League A của Nations League, Bồ Đào Nha đã thể hiện sức mạnh của nhà đương kim vô địch. Các học trò của Fernando Santos tạo ra thế trận áp đảo trước á quân World Cup 2018 và tổng cộng tung ra tới 31 pha dứt điểm.

Trận thắng 4-1 là hoàn toàn xứng đáng với Bồ Đào Nha. Nếu may mắn hơn, thậm chí họ còn ghi được nhiều bàn thắng hơn. Kể từ sau khi khai thông thế bế tắc do công Joao Cancelo phút 41, Bồ Đào Nha càng dễ đá hơn.

Nhận định Thụy Điển vs Bồ Đào Nha (1h45 ngày 99) Thừa thắng hình ảnh
Bồ Đào Nha thắng 4-1 trước Bồ Đào Nha

Trước đó, thủ môn Livakovic của Croatia đã có liên tiếp những pha cứu thua khó tin. Nhưng thế công như vũ bão của Bồ Đào Nha cuối cùng đã khiến đối thủ không thể đứng vững.

Tuyến giữa người Bồ với Bruno Fernandes sắm vai nhạc trưởng đã lấn lướt tuyệt đối. Ngôi sao của Man United chơi tự do, di chuyển khắp mặt sân, chọn vị trí hiệu quả để hỗ trợ hai hậu vệ biên dâng cao.

Fernandes không phải mẫu cầu thủ có thể rê bóng qua 3, 4 cầu thủ để ghi bàn. Nhưng khả năng di chuyển thông minh cả khi có bóng lẫn không của anh tạo ra khoảng trống cho các đồng đội xung quanh.

Nhận định Thụy Điển vs Bồ Đào Nha (1h45 ngày 99) Thừa thắng xông lên hình ảnh 2
Fernandes chơi ấn tượng trước Croatia

Tính ra, Fernandes cung cấp 7 đường quyền mang tính chất chìa khóa, thắng 8 pha tranh bóng, đều là nhiều nhất trận bên cạnh 4 pha tắc bóng thành công. Cristiano Ronaldo, người phải ngồi ngoài vì chấn thương ngón chân sẽ rất vui khi thấy Bồ Đào Nha chơi tuyệt vời dù vắng mình.

Tương lai của đội bóng Nam Âu là rất tươi sáng khi sở hữu một đội hình có sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm và tài năng, giữa tấn công và phòng ngự. Trong khi phía trên ghi 4 bàn, hàng thủ Bồ Đào Nha chỉ lọt lưới 1 lần ở phút bù giờ.

Ở giữa sân, Danilo Pereira đánh chặn tốt cùng Joao Mourinho, Fernandes kiểm soát bóng tốt. Cặp trung vệ Ruben Dias và Pepe làm câm nín các mũi công Croatia như Ante Rebic và Andrej Kramaric trong phần lớn trận đấu.

Ronaldo vs Croatia
Ronaldo đang rất nóng lòng trở lại

Thụy Điển khó ngăn cản


Bồ Đào Nha sẽ tìm cách giành trọn 6 điểm sau 2 trận đầu Nations League bằng cách vượt qua Thụy Điển trên sân khách vào đêm thứ 3 này. Đối thủ của thầy trò Santos đã để thua 0-1 trên sân nhà trước Pháp cách đây vài ngày.

Thụy Điển có thể hài lòng với màn trình diễn của họ trước Pháp khi chỉ thua bởi cú dứt điểm trúng đích duy nhất. Nó cũng tới từ một pha xử lý đẳng cấp của Kylian Mbappe vào cuối hiệp 1.

Phap danh bai Thuy Dien 1-0
Dù cố gắng, Thụy Điển đã thua Pháp 1-0

Có điều sau khi trắng tay trước Thụy Điển, Thụy Điển đã mất đi ít nhiều sự hưng phấn. Chỉ đội đứng đầu bảng mới giành vé vào bán kết Nations League và một thất bại trên sân nhà thu hẹp cánh cửa của đội bóng do Janne Andersson dẫn dắt.

Xét về chất lượng nhân sự, Thụy Điển không thể so với Bồ Đào Nha vào lúc này. Đến trụ cột Victor Lindelof của họ còn là người phạm lỗi với đồng đội tại Man United là Anthony Martial dẫn tới quả penalty cuối trận với Pháp.

Thuy Dien vs BDN nhan dinh
Thụy Điển vs Bồ Đào Nha có lẽ không có bất ngờ

Trên hàng công, những Robin Quaison, Marcus Berg chỉ dừng ở mức làng nhàng. Đó là lý giải cho việc Thụy Điển gần như chỉ biết phòng ngự thụ động trước Pháp. Sắp tới gặp Bồ Đào Nha với sự trở lại của Ronaldo, sức ép dành cho Thụy Điển có thể còn lớn hơn.

Đội trưởng CR7 tái xuất sẽ là động lực lớn cho Bồ Đào Nha. Bản thân Ronaldo cũng rất mong muốn chứng tỏ khả năng sau khi làm khán giả trước Croatia. Thụy Điển đã thể hiện sự khó chịu trước Pháp, song vẫn trắng tay và điều tương tự có thể lặp lại trước Bồ Đào Nha.

Dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha thắng 1-0

Đội hình dự kiến
Thụy Điển (4-4-2):
Olsen; Lustig, Jansson, Lindelof, Bengtsson; Kulusevski, Olsson, Ekdal, Forsberg; Quaison, Berg
Bồ Đào Nha (4-3-3): Lopes; Cancelo, Pepe, Dias, Guerreiro; Fernandes, Danilo, Moutinho; Ronaldo, Felix, Bernardo

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X