Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tây Ban Nha vs Thụy Điển (2h ngày 15/6): Bàn thắng ở nơi đâu?

Thứ Hai 14/06/2021 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tây Ban Nha sẽ ra quân ở Euro 2020 bằng cuộc tiếp đón Thụy Điển ở Seville vào đêm thứ 2 trong nỗi lo hàng công hoạt động kém hiệu quả.
Trực tiếp Tây Ban Nha vs Thụy Điển 2h00 ngày 15/6 (Euro 2020)Trực tiếp Tây Ban Nha vs Thụy Điển 2h00 ngày 15/6 (Euro 2020)
Tây Ban Nha thường khởi đầu không thuận lợi tại EURO hay World Cup. Tuy nhiên, với ưu thế sân nhà và chỉ phải tiếp một Thụy Điển đang khá yếu đuối, Bò tót hoàn...


Sự chuẩn bị của ĐT Tây Ban Nha cho Euro 2020 hè này là không lý tưởng. Hết đội trưởng Sergio Busquets rồi tới hậu vệ Diego Llorente của họ cho xét nghiệm dương tính với virus corona.

Busquets TBN
Busquets dính Covid-19 trước thềm Euro 2020

Vào ngày 4 tháng 6, Tây Ban Nha đã hòa 0-0 với Bồ Đào Nha trong trận giao hữu đầu tiên trước Euro. Nhưng với việc Busquets dính Covid-19 và đội 1 bị cách ly, họ buộc phải tung đội U21 đá với Lithuania 4 ngày sau.

Đội U21 đã có một màn trình diễn xuất sắc trước Lithuania khi giành chiến thắng 4-0 với các bàn thắng của Hugo Guillamon, Brahim Diaz, Juan Miranda và Javi Puado. Kết quả này kéo dài chuỗi bất bại của La Roja trên mọi đấu trường lên con số 8 với 3 chiến thắng trong 4 trận gần nhất.

Nó tạo nên sự tự tin cho CĐV Tây Ban Nha, những người kỳ vọng ĐTQG của mình sẽ vô địch Euro lần thứ 4 trong lịch sử. Hiện đội bóng xứ đấu bò đã 3 lần đăng quang ở giải đấu các năm 1964, 2008 và 2012, ngang bằng với Đức.

Danh sách chính thức đội tuyển Tây Ban Nha tham dự VCK Euro 2021
Danh sách ĐT Tây Ban Nha tham dự VCK Euro 2020

Tuy nhiên, có một thực tế là so với thời điểm thống trị châu Âu và thế giới năm 2008 tới 2012, đội hình Tây Ban Nha hiện tại kém xa. Cũng kể từ tháng năm vinh quang đó, La Roja đã trải qua khó khăn trên đấu trường quốc tế.

Ở World Cup 2014, Tây Ban Nha bị loại ngay vòng bảng. Sau đó, họ dừng chân ngay vòng 1/8 tại Euro 2016 và World Cup 2018. Hiện tại, HLV Luis Enrique cũng đối diện với không ít vấn đề.

Lực lượng Tây Ban Nha hiện bị xem là tầm thường nhất sau nhiều năm. Việc Enrique không triệu tập bất cứ cầu thủ nào của Real Madrid lên tuyển nhận về đàm tiếu trong dư luận. Nhìn từ góc độ chuyên môn, HLV 51 tuổi có lý của mình.

Luis Enrique
HLV Enrique gây tranh cãi với lựa chọn nhân sự

Trong khi Dani Carvajal chấn thương thì những Sergio Ramos, Marco Asensio hay Isco đều không duy trì được phong độ trong mùa 2020-21. Những Nacho hay Lucas Vazquez được biết tới bởi sự đa năng nhiều hơn là tài năng.

Song vấn đề nằm ở chỗ những người thay thế các ngôi sao Real Madrid chưa phải sao số, chưa thuyết phục được người hâm mộ Tây Ban Nha. Nỗi lo của đội bóng xứ đấu bò trải rộng từ tấn công sang phòng ngự.

Trên hàng công, đã qua rồi thời huyền thoại sống Raul Gonzalez cũng bị loại khỏi ĐT Tây Ban Nha như những năm 2008 tới 2012. Tới Euro 2020, Enrique mang theo 2 trung phong đích thực là Alvaro Morata và Gerard Moreno với người chưa từng được đánh giá cao ở yếu tố tâm lý, người trình độ chỉ tầm tầm.

Morata chơi năng nổ trên hàng công TBN nhưng bỏ lỡ một số cơ hội ăn bàn thuận lợi
Morata đang là chủ công của Tây Ban Nha

Trong trận giao hữu hòa 0-0 với Bồ Đào Nha, Morata đã ném đi 2 cơ hội rõ rệt của Tây Ban Nha. Nếu không tính trận gặp Lithuania sử dụng đội U21, đó cũng là lần đầu tiên La Roja giữ sạch lưới sau 3 trận bị những đối thủ không được dự Euro 2020 như Hy Lạp, Georgia và Kosovo làm tung lưới mỗi trận 1 bàn.

Tây Ban Nha có thể sẽ vững tâm hơn một chút nếu nhìn sang đối thủ sắp tới Thụy Điển. Đội bóng Bắc Âu đã có mặt ở cả 6 kỳ Euro gần nhất song đã bị loại ở vòng bảng ở 4 trong 5 kỳ trước.

Tại bảng E, Tây Ban Nha được đánh giá cao nhất và mục tiêu của Thụy Điển sẽ là cố gắng kiếm ít nhất 1 điểm trước khi tìm cách đánh bại Ba Lan và Slovakia. Blagult tự tin khi giành chiến thắng cả 5 trận gần nhất trước khi bước vào Euro 2020.

Zlatan Ibrahimovic
Ibrahimovic chấn thương không thể dự Euro 2020

Tuy nhiên, các đối thủ của Thụy Điển được xem là rất tầm thường như Armenia, Phần Lan, Estonia trong các trận giao hữu và Kosovo, Georgia tại vòng loại World Cup 2022. Gặp Tây Ban Nha, HLV Janne Andersson thừa nhận đây vẫn là một trong những thử thách khó khăn nhất trong thế giới bóng đá.

Thụy Điển gặp thiệt thòi lớn khi chân sút số 1 trong lịch sử đội tuyển, Zlatan Ibrahimovic chấn thương không thể dự Euro 2020. Đây là điều đáng tiếc khi lão tướng 39 tuổi mới công bố quyết định quay lại 3 tháng trước.

Trận tới, Thụy Điển còn thiếu một trụ cột khác trên hàng công là Dejan Kulusevski do dương tính với Covid-19. Blagult sẽ cố gắng tử thủ để cầm chân Tây Ban Nha và với việc đối thủ có vấn đề trong khâu dứt điểm, chưa biết chừng họ sẽ tạo ra bất ngờ.

Tay Ban Nha vs Thuy Dien ava
Tây Ban Nha vs Thụy Điển đều gặp vấn đề trong tấn công

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha 0-0 Thụy Điển

Đội hình dự kiến
Tây Ban Nha:
Simon; M.Llorente, Laporte, P.Torres, Alba; Thiago, Rodri, Koke; Torres, Morata, Moreno
Thụy Điển: Olsen; Lustig, Lindelof, Danielson, Augustinsson; S.Larsson, Ekdal, Olsson, Forsberg; Isak, Berg


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X