Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tây Ban Nha vs Malta (2h45 ngày 16/11): Nhìn vậy mà không phải vậy

Thứ Sáu 15/11/2019 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Tây Ban Nha đang dẫn đầu bảng F và tràn đầy cơ hội đi tiếp. Nhưng hành trình của La Roja tại vòng loại Euro 2020 tới giờ phải nói là thiếu thuyết phục.
 

TBN tiến gần vé vào VCK


8 trận đã qua của vòng loại Euro 2020, Tây Ban Nha đã giành 6 chiến thắng, còn lại là 2 trận hòa. Họ hiện dẫn đầu bảng F với 20 điểm, hơn đội thứ 2 Thụy Điển và đội thứ 3 Romania tới 6 điểm.

Chỉ cần 1 điểm trước Malta ở lượt trận áp chót, Tây Ban Nha chắc chắn sẽ giành vé đi tiếp tới VCK Euro 2020. Tuy nhiên, chắc chắn La Roja muốn nhiều hơn thế. Đối thủ của họ chỉ vào loại nhược tiểu tại châu Âu và phải làm khách tại sân Ramon de Carranza (Cadiz).

Nhận định Tây Ban Nha vs Malta (2h45 ngày 1611) Nhìn vậy mà hình ảnh
Hành trình của TBN tại vòng loại Euro 2020 thiếu thuyết phục

Sau đêm thứ 6, rất nhiều khả năng Tây Ban Nha sẽ là cái tên tiếp theo ghi tên mình vào VCK. Tuy nhiên, nhìn lại cả một hành trình, La Roja đã không tạo được sự thuyết phục.

Ngoại trừ chiến thắng 3-0 trước Thụy Điển, Tây Ban Nha không có bất cứ màn trình diễn nào đáng được xem là tưng bừng. Cụ thể, họ thắng 5 bao gồm 2 trước Quần đảo Faroe 4-1 và 4-0, 1 trước Na Uy 2-1, 1 trước Malta 2-0 và 1 trước Romania 2-1.

Tháng trước, Tây Ban Nha đã hòa cả 2 trận trước hai đội bóng Bắc Âu là Na Uy và Thụy Điển cùng 1-1. Trong đó, họ phải nhờ tới bàn thắng phút bù giờ thứ 2 của Rodrigo để cầm chân Thụy Điển tại đất khách.

Nhận định Tây Ban Nha vs Malta (2h45 ngày 1611) Nhìn vậy mà không phải vậy hình ảnh 2
HLV Moreno cần thêm thời gian gắn kết La Roja


Hàng công có vấn đề


Nguyên nhân đầu tiên dẫn tới Tây Ban Nha chưa bùng nổ tới từ vị trí HLV trưởng. Do chuyện gia đình, Luis Enrique không thể tập trung làm việc trong vài tháng. Trợ lý Robert Moreno được đôn lên hồi tháng 6 nhưng chưa đủ thời gian để tạo nên đội bóng theo đúng ý mình.

Kế đến, hàng công Tây Ban Nha hiện đang thiếu thốn nhân tài. Ở vị trí tiền vệ tấn công, họ đã không còn những Xavi, Andres Iniesta hay David Silva. Những Thiago, Saul Niguez, Fabian Ruiz, Pablo Sarabia hay Dani Olmo có tài năng, nhưng chưa thể đạt tới đẳng cấp như 3 huyền thoại nói trên.

tien ve Iniesta
Iniesta để lại khoảng trống lớn ở ĐT TBN

Không hề ngẫu nhiên khi Tây Ban Nha phải liên tiếp gọi lên Santi Cazorla sẽ tròn 35 tuổi vào tháng 12 tới. Khâu sáng tạo nơi La Roja rõ ràng đang khiến HLV Moreno đau đầu.

Đi lên phía trên, vị trí trung phong cũng là bài toán khó với người đàn ông 42 tuổi. Thực tế, tiền đạo cắm tốt nhất của bóng đá Tây Ban Nha hiện tại phải là Diego Costa. Nhưng với tính cách có phần vô kỷ luật của mình, chân sút của Atletico Madrid đã bị bỏ rơi.

TBN tien dao bo lo
Các chân sút giỏi xứ đấu bò cũng khan hiếm

Do đó, những Enrique hay Moreno phải đặt niềm tin vào Alvaro Morata – người dự bị cho Costa ở Atletico, Paco Alcacer – “hàng thải” của Barcelona hay những Mikel Oyarzabal, Gerard Moreno, Jaime Mata đều khá vô danh và không nhiều kinh nghiệm quốc tế.

Sau 8 trận đã qua của vòng loại Euro 2020, không phải ngẫu nhiên mà Tây Ban Nha chỉ ghi có 19 bàn dù cùng bảng với những như Malta hay Quần đảo Faroe. Nếu bỏ hai “tí hon” này sang một bên, họ chỉ có 9 bàn sau 5 trận trước Thụy Điển (2), Na Uy (2) hay Romania bên cạnh lọt lưới 4 lần.

TBN vs Malta preview
Trận Tây Ban Nha vs Malta có thể không tưng bừng như dự kiến

Malta vẫn an phận yếu kém của khu vực song ít nhiều người ta đã thấy sự tiến bộ từ họ. 3 chuyến làm khách tới sân Thụy Điển, Na Uy và Romania, đội bóng tới từ đảo quốc Nam Âu chỉ lọt lưới có 6 bàn, tức trung bình 2 bàn/ trận, con số rất đáng khen so với thực lực của họ.

Rõ ràng, tinh thần chiến đấu của Malta là tiềm tàng. Với một tinh thần tương tự, họ phần nào sẽ khiến Tây Ban Nha thiếu chân sút giỏi (đợt này còn thiếu Rodrigo do chấn thương) có những thời khắc gian khó trong ghi bàn dù ước vọng 1 điểm vẫn là khá xa vời.

Thông tin lực lượng:
Tây Ban Nha: Adama Traore (Wolves) được gọi lần đầu tiên nhưng phải rút lui do chấn thương, tương tự Rodrigo và Dani Ceballos.
Malta: Steve Borg vắng mặt do treo giò.

Đội hình dự kiến:
Tây Ban Nha (4-3-3):
Kepa; Navas, Ramos, Torres, Gaya; Cazorla, Rodri, Fabian; Oyarzabal, Morata, Olmo
Malta (4-4-2): Bonello; Z.Muscat, Caruana, Agius, Mbong; Corbalan, Vella, R.Muscat, Gambin; Mifsud, Nwoko

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha thắng 2-0

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X