Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tây Ban Nha vs Kosovo (1h45 ngày 1/4): Từng bước đi lên

Thứ Tư 31/03/2021 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những khó khăn ở 2 trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022, Tây Ban Nha sẽ hy vọng có 90 phút thuyết phục khi tiếp đón Kosovo tới sân nhà.

Nhận định Tây Ban Nha vs Kosovo

Khi hiệp 1 với Tây Ban Nha chỉ còn 2 phút là kết thúc, Khivcha Kvaratskhelia đã khiến 15.000 CĐV Georgia trên khán đài chìm trong vui sướng khi mở tỷ số. Đó là thành công ngoài dự kiến của đội bóng kém La Roja 102 bậc trên BXH FIFA.

TBN thang Georgia
Tây Ban Nha đánh bại Georgia đầy chật vật

Không những phòng ngự chắc chắn, Georgia còn chọc thủng lưới Tây Ban Nha và bước vào hiệp 2 với mơ mộng về 3 điểm trọn vẹn. Tuy nhiên, bản lĩnh của các nhà vô địch World Cup 2010 rồi tài năng của các cá nhân đã bộc lộ kịp thời.

Phút 56, Ferran Torres gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha sau đường căng ngang thuận lợi của Jordi Alba. Tới phút bù giờ thứ 2, Dani Olmo khiến sân nhà Georgia câm lặng với cú sút xa ngoạn mục ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách.

Ở bên ngoài sân, HLV Enrique ăn mừng đầy cuồng nhiệt. Sau trận, ông chia sẻ với phóng viên: “Tôi sắp lên cơn đau tim. Tây Ban Nha đã mất tự tin và bạn có thể thấy điều đó trong hiệp 1.”

HLV Enrique
HLV Enrique như "chết đi, sống lại" ngoài đường biên

“Chúng tôi đã để thủng lưới từ một lỗi phòng ngự nhỏ và biết rằng mọi chuyện sẽ phức tạp kể từ thời điểm đó. Ý tưởng của chúng tôi là sử dụng nhiều đường chuyền hơn vào trong và tạo ra nhiều cơ hội hơn.”

“Tây Ban Nha đã giành chiến thắng xứng đáng trước Georgia. Nếu mọi người nghĩ rằng không, tôi cũng chẳng quan tâm. Nếu bạn ghi bàn thắng muộn, nghĩa là bạn đã hết mình vì mục tiêu.”

Sau chiến thắng “đau tim” trước Georgia, Tây Ban Nha sẽ muốn giành 3 điểm dễ dàng hơn trước Kosovo, đội cũng được đánh giá là không cùng đẳng cấp. Đối thủ chính của La Roja trong cuộc đua giành ngôi đầu kèm vé trực tiếp tới VCK World Cup 2022 dường như được xác định là Thụy Điển.

Tây Ban Nha vs Kosovo ava
Tây Ban Nha vs Kosovo có thể sẽ dễ dàng hơn

2 trận đầu tiên, Thụy Điển đều thắng và giữ sạch lưới trước Georgia (1-0) và Kosovo (3-0). Đội tuyển Bắc Âu đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm, hơn Tây Ban Nha 2 điểm. Vì thế, thầy trò Enrique sẽ xác định phải thắng mọi đối thủ còn lại sau khi bị Hy Lạp cầm hòa 1-1 trên sân nhà và chưa gặp Thụy Điển.

Tây Ban Nha hiện đang có chuỗi 5 trận bất bại, nhưng chỉ 2 trong đó là chiến thắng. Dù vậy, khi tiếp đón Kosovo, La Roja có thể tự tin khi thành tích sân nhà của họ là rất tốt. Ngoại trừ trận hòa Hy Lạp, họ toàn thắng 9 trận trước đó tại quê hương, ghi được 34 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 bàn.

Kosovo trở thành đội thứ 2 để thua Thụy Điển và cũng là đội thứ 2 hứng chịu cơn thịnh nộ của Zlatan Ibrahimovic. Lão tướng 39 tuổi kiến tạo cho Ludwig Augustinsson mở tỷ số ngay phút 12 trước khi Alexander Isak và Sebastien Larsson giúp đội tuyển áo vàng xanh thắng đậm 3-0.

Thụy Điển vs Kosovo
Kosovo (áo xanh) đã thua cả 2 lượt trận đầu tiên

Trận thua cách biệt ngay tại sân nhà trên nối dài phong độ thất vọng của Kosovo. Tại UEFA Nations League 2020-21, đội tuyển non trẻ này chỉ có vị trí thứ 3 vòng bảng, sau Hy Lạp và Slovenia và chỉ đứng trên Moldova. Họ thua 3, hòa 2 và chỉ thắng 1 sau 6 trận.
   
Kosovo hành quân tới Tây Ban Nha với chuỗi 8 trận không thắng trên sân khách kể từ khi vượt qua Bulgaria 3-2 vào tháng 6 năm 2019. Ở chiến dịch vòng loại World Cup đầu tiên cách đây 4 năm trước, các cầu thủ đến từ vùng Balkans đã kết thúc trong thất bại.

Ở đó, Kosovo dù rơi vào bảng đấu gần như không có ông lớn với Iceland, Croatia, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ và Phần Lan song vẫn xếp cuối cùng với chỉ vỏn vẹn 1 điểm sau 10 trận. Hiện tại, đoàn quân của Bernard Challandes cũng cần phép màu để tham dự VCK World Cup 2022.

Vẫn có một số cái tên chất lượng như Milot Rashica (Werder Bremen), Vedat Muriqi (Lazio) hay Bersant Celina (Dijon) song lực lượng Kosovo cơ bản là không đồng đều. Họ khó lòng so sánh với Tây Ban Nha, đội dù sa sút vẫn trên mình 97 bậc trên BXH FIFA.

Sắp tới là cơ hội để Tây Ban Nha thể hiện tất cả những gì họ có và Kosovo khó tránh một thất bại nặng nề.

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha 3-0 Kosovo

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha vs Kosovo doi hinh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X