Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tây Ban Nha vs Georgia (1h45 ngày 6/9): “Bò tót” giải sầu

Chủ Nhật 05/09/2021 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tây Ban Nha sẽ tìm cách lấy lại niềm vui sau thất bại đáng thất vọng đêm thứ 5 vừa qua trước Thụy Điển khi tiếp Georgia tới trên sân nhà.

Nhận định Tây Ban Nha vs Georgia

Tại Euro 2020, ĐT Tây Ban Nha đã vào tới bán kết, một thành tích khả quan nếu xét trên những nghi ngờ họ nhận phải trước thềm giải đấu. Nhưng nếu phân tích kỹ, sẽ thấy đoàn quân của Luis Enrique chỉ thắng duy nhất 1 trận trong 90 phút chính thức còn lại là trong hiệp phụ hoặc luân lưu 11m.

Sweden 2-1 Spain
Tây Ban Nha mới thất thủ trước Thụy Điển

Và tới trận đầu tiên sau Euro 2020, những hạn chế của Tây Ban Nha tiếp tục bộc lộ. La Roja thất thủ 1-2 trước Thụy Điển trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 trên sân khách.

Ở đó, Tây Ban Nha sớm mở tỷ số ngay phút thứ 4 do công Carlos Soler. Nhưng chưa đầy 1 phút sau, Alexander Isak đã san bằng tỷ số cho Thụy Điển. Tới phút 57, Viktor Claesson ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng Bắc Âu.

Với kết quả này, Thụy Điển đánh chiếm ngôi đầu bảng B của Tây Ban Nha với 9 điểm, hơn bại tướng 2 điểm dù chơi ít hơn 1 trận. Như vậy sau 4 trận đã đấu, đội bóng xứ đấu bò thắng 2 trước Kosovo và Georgia, hòa 1 trước Hy Lạp và thua 1 trước Thụy Điển.

Luis Enrique
Đội bóng của Enrique không có phong độ cao ở vòng loại WC 2022

Đây không phải thành tích thuyết phục bởi Tây Ban Nha để mất điểm trước 2 đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành 2 vị trí đầu tiên của bảng B là Hy Lạp và Thụy Điển. Sẽ sẽ là một cú sốc lớn nếu La Roja thiếu khởi sắc ở loạt trận còn lại để rồi không giành được suất trực tiếp vào VCK World Cup 2022 hoặc chí ít là đá play-off.

Rõ ràng, Tây Ban Nha còn nhiều việc phải làm để tìm lại vị thế ứng viên cho các danh hiệu lớn. Trước mắt, La Roja sẽ buộc lòng phải giành 3 điểm trước đối thủ yếu hơn nhiều là Georgia.

Đáng nói là trong 2 lần đối đầu gần nhất, Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn trước Georgia. Ở trận giao hữu vào tháng 6 năm 2016, đội bóng xứ đấu bò đã thất thủ 0-1 ngay trên sân nhà Coliseum Alfonso Perez.

Georgia 1-2 Spain
Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn trước Georgia ở lượt đi

Cuối tháng 3 năm nay tại lượt đi vòng loại World Cup 2022, Tây Ban Nha bị Georgia dẫn trước 1-0 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Trong suốt 45 phút chính thức của hiệp 2, các học trò của Enrique chỉ có 1 bàn gỡ hòa 1-1 do công Ferran Torres.

Tưởng chừng Tây Ban Nha đã bị cầm chân thì tới phút bù giờ thứ 2, Dani Olmo ghi bàn thắng quý giá giúp họ giành trọn 3 điểm. Ở bên ngoài sân, HLV Enrique cùng các cộng sự vui mừng khôn xiết.

Tính cả trận đó, Georgia chơi đầy cố gắng ở vòng loại World Cup 2022. 3 trận đầu tiên, dù chỉ kiếm được 1 điểm song nỗ lực của Jvarosnebi vẫn là đáng khen ngợi. Sau 2 trận thua đều sát nút trước Thụy Điển và Tây Ban Nha, Georgia đã cầm hòa Hy Lạp 1-1 ngay trên sân khách.

TBN vs Georgia ava
Tây Ban Nha vs Georgia giữa lúc đội khách xuống tinh thần

Tiếc rằng cách đây vài ngày, Georgia lại thất thủ 0-1 trước Kosovo tại sân nhà. Đó là một gáo nước lạnh giáng vào nỗ lực làm nên điều kỳ diệu ở bảng B của thầy trò HLV Willy Sagnol. 1 điểm sau 4 trận đã qua là quá ít cho tham vọng giành 2 vị trí dẫn đầu.

Tây Ban Nha sẽ được hưởng lợi từ việc tinh thần Georgia đi xuống. Với thực lực vượt trội, nếu La Roja không thắng cách biệt tại sân nhà Municipal Nuevo Vivero cũng đã là bất ngờ.

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha 2-0 Georgia

Phong độ 5 trận gần đây của Tây Ban Nha

TBN vs Georgia pd1
 
Phong độ 5 trận gần đây của Georgia

TBN vs Georgia pd2
 
Đội hình dự kiến

TBN vs Georgia doi hinh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X