Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tây Ban Nha vs Đức (2h45 ngày 18/11): La Roja trong thế khó

Thứ Ba 17/11/2020 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị Thụy Sĩ cầm hòa dù có nhiều cơ hội, Tây Ban Nha tự làm khó mình trước đại chiến với Đức.

TBN buộc phải thắng

Tây Ban Nha và Đức sẽ đọ sức tại Seville vào đêm thứ 3 để tranh một suất vào bán kết UEFA Nations League mùa 2020-21. Die Mannschaft hiện đang đứng đầu bảng 4 League A với 9 điểm, hơn La Roja 1 điểm.

Nhận định Tây Ban Nha vs Đức (2h45 ngày 1811) La Roja thế khó hình ảnh
Ramos đá hỏng 2 quả penalty trước Thụy Sĩ

Điều đó đồng nghĩa với việc Tây Ban Nha buộc phải giành chiến thắng để có ngôi đầu kèm vé dự vòng loại trực tiếp của Nations League. Đúng ra, quyền hòa vẫn đi tiếp phải thuộc về đội bóng của Luis Enrique nếu họ vượt qua Thụy Sĩ cuối tuần qua.

Nhưng sau cùng, Tây Ban Nha chỉ có được trận hòa 1-1 đầy nhọc nhằn. Phải chờ tới phút 89, Gerard Moreno mới có bàn gỡ mang về 1 điểm cho đội tuyển xứ đấu bò. Tuy nhiên, nó cũng không khác gì một trận thua bởi dù gì, họ vẫn phải hạ Đức mới đi tiếp.

Ra cơ sự này, Tây Ban Nha có lẽ chỉ biết tự trách mình. Họ đã có 2 quả phạt đền trước Thụy Sĩ nhưng rồi Sergio Ramos – người đáng tin cậy trong những tình huống như vậy đều đá hỏng.

TBN Moreno ghi ban
Những phút cuối, Tây Ban Nha mới gỡ hòa

Trong đó, cú đá thứ 2 theo kiểu Panenka trở thành một trò cười vì nó quá tệ. Giờ đây, Tây Ban Nha chỉ còn một cửa đi tiếp đó là đánh bại Đức trên sân nhà. Đáng lo là La Roja hiện đang có chuỗi 3 trận không thắng.

Trước khi hòa Thụy Sĩ, Tây Ban Nha cũng thua Ukraine tại Nations League vào tháng trước, xen giữa là trận hòa 1-1 với Hà Lan khi giao hữu vào ngày 11/11. Công bằng mà nói, Enrique vẫn chưa thể phát huy hết sức mạnh của La Roja.

Từ giờ tới Euro mùa hè năm 2021 là thời gian để cựu HLV Barcelona hoàn thiện Tây Ban Nha. Trong đó, hàng công là điều ông cần lưu ý nhất. Từ sau vòng loại Euro tới nay, Tây Ban Nha chơi 7 trận thì chỉ có 1 trận họ ghi được nhiều hơn 1 bàn và 2 trận không ghi bàn nào.

TBN vs Duc nhan dinh
Tây Ban Nha vs Đức buộc phải thắng

Đức phản công sắc bén

Chắc chắn sẽ có khó khăn cho Tây Ban Nha khi gặp Đức tại sân Olimpico de Sevilla. Trong thế buộc phải thắng, La Roja sẽ phải dâng cao đội hình và đó sẽ là cơ hội cho những mũi công giàu tốc độ phía bên kia.

Đó là Leroy Sane, Timo Werner – những người đều ghi bàn ở trận thắng 3-1 của Đức trước Ukraine lượt đấu trước của Nations League. Ngoài ra còn có Serge Gnabry không kém phần lợi hại.

Như đã nói, Đức chỉ cần một trận hòa Tây Ban Nha cũng đủ lọt vào bán kết Nations League. Đội bóng của Joachim Low đã không có thành tích ở mức tuyệt vời tại Nations League 2020-21 với chỉ 2 trận thắng sau 5 trận đã đấu.

Duc
Đức đánh bại Ukraine 3-1 cách đây vài ngày

Tuy nhiên, Đức không thua ở cả 5 trận nói trên bao gồm trận thắng Ukraine 3-1 trong thế bị dẫn trước. Rộng hơn, Die Mannschaft cũng chỉ chịu thất bại có 1 lần đó là 2-4 trước Hà Lan ở vòng loại Euro 2020 trong tổng số 19 trận cả giao hữu lẫn chính thức từ tháng 10 năm 2018 tới nay.

Đức đã giành vé vào VCK Euro diễn ra năm sau với tư cách đầu bảng. Nations League không được xem là giải đấu mà họ ưu tiên nhưng cũng chỉ còn 1 trận cuối để tới bán kết và chắc chắn thầy trò Low sẽ dốc hết sức.

Đức đang có một dàn cầu thủ trẻ trung, giàu tiềm năng và đầy khát khao cống hiến. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Low nhất quyết không gọi lại các cựu binh như Thomas Muller và Jerome Boateng dù họ đều có phong độ cao ở Bayern Munich.

Muller va Boateng
Muller va Boateng cũng không có cửa lên tuyển

Thuyền trưởng ĐT Đức nói với tờ Kicker cách đây 1 tuần: “Về cơ bản, chúng tôi đã quyết định không chọn những cầu thủ này và hiện tại cũng không có gì thay đổi. Chúng ta không thể quay trở lại quá khứ dù họ là những cầu thủ tuyệt vời với đẳng cấp cao.”

Trước mắt, tấm vé vào bán kết Nations League sẽ chứng minh sự đúng đắn trong cách làm của Low trên ĐT Đức. Một trận hòa trên sân Tây Ban Nha không phải quá sức với họ.

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha 1-1 Đức

Thông tin lực lượng
Tây Ban Nha:
Busquets, Gaya, Fati, Navas vắng mặt do chấn thương
Đức: Thiếu Gosens, Kimmich, Hofmann, Schulz, Halstenberg, Kehrer vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Tây Ban Nha vs Đức (2h45 ngày 1811) La Roja trong thế khó hình ảnh gốc

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X