Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tây Ban Nha vs Ba Lan (2h ngày 20/6): Một miếng khi đói…

Thứ Bảy 19/06/2021 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tây Ban Nha có vấn đề trong khâu dứt điểm và trong quá trình dần hoàn thiện, họ mong sẽ giành 3 điểm trước một Ba Lan bị sốc tinh thần.
Trực tiếp Tây Ban Nha vs Ba Lan 2h00 ngày 20/6 (Euro 2020)Trực tiếp Tây Ban Nha vs Ba Lan 2h00 ngày 20/6 (Euro 2020)
Sau trận hòa 0-0 trước Thụy Điển trong ngày ra quân, Tây Ban Nha cần những thay đổi để kích hoạt khả năng ghi bàn. Và rất có thể, chỉ cần một sự thay đổi nhỏ...

Bảng E của Euro 2020 đã khởi đầu với lượt trận đầu tiên chỉ toàn những bất ngờ. Nếu như Tây Ban Nha bị Thụy Điển cầm hòa không bàn thắng thì Ba Lan để đội bị xem là yếu nhất bảng là Slovakia đánh bại với tỷ số 1-2.


Tây Ban Nha hòa Thụy Điển 0-0
Tây Ban Nha hòa Thụy Điển 0-0

Đội hình ra sân chính thức Tây Ban Nha vs Ba Lan Euro 2020Đội hình ra sân chính thức Tây Ban Nha vs Ba Lan Euro 2020
Đội hình ra sân chính thức trận đấu Tây Ban Nha vs Ba Lan vào 2h00 ngày hôm nay 20/6, trận đấu thuộc loạt trận thứ 2 bảng E vòng chung kết Euro 2020

Nếu đặt lên bàn cân, Tây Ban Nha vẫn có vẻ ít thất vọng hơn so với Ba Lan. Không chỉ bởi họ có điểm mà cách chơi cũng sắc nét hơn. Trong suốt trận đấu với Thụy Điển, Tây Ban Nha cầm bóng nhiều hơn và dồn đối thủ về phía sân nhà.

Cách triển khai bóng của Tây Ban Nha cũng không phải quá tệ. Dù vẫn chưa có sự phục vụ của tiền vệ đội trưởng Sergio Busquets sau khi nhiễm Covid-19, La Roja vẫn còn nhiều tiền vệ khác giàu sức sáng tạo.

Nhờ nền tảng kiểm soát tốt thế trận, Tây Ban Nha tạo ra được một số cơ hội. Tuy nhiên, khâu dứt điểm của đội bóng xứ đấu bò tỏ ra yếu kém. Họ không còn những chân sút thượng thặng như David Villa hay Fernando Torres khi thời kỳ thống trị bóng đá thế giới và châu Âu từ năm 2008 tới 2012.

Morata
Morata vẫn tỏ ra kém cỏi trong dứt điểm

Niềm hy vọng lớn nhất trong ghi bàn của Tây Ban Nha được dồn vào Alvaro Morata, người từ đầu sự nghiệp chưa từng được đánh giá cao ở yếu tố bản lĩnh. Ở một giải đấu lớn như Euro 2020, từ trước khi vào giải các chuyên gia đã bày tỏ lo ngại cho Tây Ban Nha.

Và quả thực, Morata vẫn cứ là anh, luôn tỏ ra thiếu lạnh lùng trong những pha dứt điểm cuối cùng. Thụy Điển đã có một trận đấu kiên cường và chắc chắn, song khi họ mắc lỗi và tiền đạo của Juventus có bóng trước khung thành chỉ còn lại thủ môn Robin Olsen, anh vẫn sút ra ngoài.

Ở bên ngoài sân, HLV Luis Enrique ôm đầu tiếc nuối. Việc trao trọng trách đá chính cho Morata dường như chính ông cũng cảm thấy không ổn, nhưng bóng đá Tây Ban Nha hiện đang thiếu trầm trọng một cây săn bàn cự phách.

Luis Enrique
Bài toán hàng công khá nan giải với Luis Enrique

Gặp Ba Lan, có lẽ Enrique sẽ trao cơ hội cho Gerard Moreno thay vì Morata. Tuy nhiên, tầm cỡ của mũi công Villarreal chưa thể vào hàng ngôi sao và để đi đường dài tại Euro năm nay, Tây Ban Nha cần các tiền vệ gánh đỡ nhiệm vụ ghi bàn.

Trước mắt, Ba Lan chưa phải chướng ngại quá lớn để người hâm mộ Tây Ban Nha lo lắng. Một chiến thắng sẽ giúp La Roja gần như chắc chắn giành vé vào vòng 1/8. Đối thủ của họ đang phải chịu một gánh nặng tâm lý cực lớn sau trận thua Slovakia 1-2.

Đó là thất bại không có gì oan uổng khi lối chơi của Ba Lan tỏ ra đơn điệu. Đội bóng này phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao Robert Lewandowski, người bị cô lập trước cầu môn của Slovakia và chạm bóng ít hơn bất cứ cầu thủ nào khác trên sân.

Lewandowski
Ba Lan chỉ biết trông vào Lewandowski

Sau trận, HLV Stefan Tarkovic khẳng định mấu chốt trong chiến thắng của Slovakia không gì khác ngoài phong tỏa thành công Lewandowski. Ông nói: “Slovakia đã vô hiệu hóa Lewandowski đồng thời có được các bàn thắng. Lewandowski đóng vai trò quyết định trên hàng công Ba Lan và điều quan trọng là phải ngăn không cho cậu ta xâm nhập vòng cấm.”

Tây Ban Nha chắc chắn có hàng thủ chất lượng hơn Slovakia. Cách chơi của đội tuyển đã 3 lần vô địch châu Âu cũng khiến cho một trung phong như Lewandowski dễ trở thành khán giả hơn.

Dự Euro 2020, Ba Lan thiệt quân khi mất cả 2 tiền đạo tên tuổi là Arkadiusz Milik và Krzysztof Piatek. Không có người chia lửa, Lewandowski càng trở nên đơn độc và “Đại bàng trắng” càng đơn điệu hơn.

Tây Ban Nha vs Ba Lan ava
Nhận định Tây Ban Nha vs Ba Lan vẫn nghiêng về đội chủ nhà

Chưa hết, ở trận đại chiến với Tây Ban Nha, Ba Lan còn mất tiền vệ trung tâm Grzegorz Krychowiak do nhận thẻ đỏ trận trước với Slovakia. Khả năng gây bất ngờ của đoàn quân do Paulo Sousa dẫn dắt sau tất cả càng trở nên mờ mịt hơn.

Trong 10 trận đối đầu gần nhất, Ba Lan thua Tây Ban Nha tới 8 lần. Và nhiều khả năng tại sân nhà Estadio Olimpico de Sevilla đêm thứ 7 này, “Bò tót” sẽ thêm một lần ca khúc khải hoàn trước “Đại bàng” dù có thể cách biệt chỉ tối thiểu.

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha 1-0 Ba Lan

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha vs Ba Lan doi hinh 2
 
Tây Ban Nha vs Ba Lan doi hinh 1
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X