Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tây Ban Nha vs Anh (01h45 ngày 16/10): Khó có bất ngờ

Thứ Hai 15/10/2018 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có màn phân định thắng thua hồi tháng 9 vừa rồi, Luis Enrique và Gareth Southgate sẽ tái đấu vào rạng sáng mai. Dưới đây là những nhận định Tây Ban Nha vs Anh, UEFA Nations League.
 

Tam Sư vẫn chưa hết “sướng”
 

“Tôi đã xem lại cú sút phạt thành bàn của mình phải tới 100 lần” – hậu vệ Kieran Trippier từng chia sẻ cách đây ít lâu, khi nhắc lại chiến dịch World Cup 2018 của tuyển Anh. Khi đó, đoàn quân của Gareth Southgate đã cán đích ở vị trí thứ 4, một thành tích ngoài mong đợi của Liên đoàn bóng đá nước họ.
 
Chính vì vậy, vô tình các cầu thủ Anh đã phải căng sức hơn dự kiến. Kết thúc mùa hè chưa đầy 1 tháng, họ lại lao vào mùa giải khốc liệt tại Premier League mà gần như không được nghỉ ngơi. Đó là lý do hết Jurgen Klopp chỉ trích UEFA là giải đấu vô nghĩa, tới lượt Gareth Southgate phàn nàn về giải Ngoại hạng – tựu trung lại cũng chỉ vì các cầu thủ bị cày ải quá nhiều.
 
Bởi vậy, ngoại trừ việc giành chiến thắng trong những trận giao hữu, Tam Sư vẫn chưa thể ca khúc khải hoàn tại Nations League sau 2 lượt trận, khi để thua Tây Ban Nha ngay trên sân nhà, và cầm chân Croatia trong trận hòa nhạt nhẽo vừa rồi. Họ đơn giản là không đủ sung sức để thể hiện phong độ ấn tượng như chiến dịch World Cup.

Nhận định Tây Ban Nha vs Anh UEFA Nations League hình ảnh

ĐT Anh cần chỉnh lại thước ngắm


Khi cảm giác thi đấu vẫn chưa thực sự quay trở lại, cũng như tâm lý chán chường vì liên tục bế tắc – các chân sút của Tam Sư liền hóa thành mèo con trước khung thành đối thủ. Marcus Rashford, cái tên ghi bàn nhiều nhất thời gian qua cho ĐT, khiến tất cả ngỡ ngàng với 2 tình huống chuyển hóa… bàn thắng thành cơ hội trước Croatia. Chủ công Harry Kane đã 6 trận tịt ngòi, trong khi Raheem Sterling cũng chẳng khá hơn là bao.
 
Đành rằng tôn trọng UEFA Nations League – giải đấu mới nhất được thành lập, nhưng rõ ràng đoàn quân của Southgate lúc này cần nhìn lại mục tiêu của mình. Họ mới giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 2 lượt trận, nghĩa là kém Tây Ban Nha tới 5 điểm – và gần như không thể cạnh tranh với đối thủ ở vị trí nhất bảng.
 
Vì thế, ĐT Anh tốt hơn hết nên chỉnh lại thước ngắm, cải thiện phong độ, thử nghiệm đội hình,… nghĩa là coi trận đấu tới đây như một trận giao hữu đích thực, thay vì cố gắng cù cưa tránh thất bại và không rút ra được bất kỳ bài học gì. Dù sao, không thi đấu thành công ở giải này là chuyện rất đỗi bình thường, đặc biệt khi Tam Sư thiếu vắng rất nhiều trụ cột.

Nhận định Tây Ban Nha vs Anh UEFA Nations League ảnh 2

Nhận định Tây Ban Nha vs Anh UEFA Nations League

 

Tây Ban Nha tìm ra bản ngã
 

Bên kia chiến tuyến, ĐT xứ sở Bò tót vừa trải qua kỳ World Cup 2018 thảm hại với scandal của Julen Lopetegui. Nhưng dưới triều đại tân HLV Luis Enrique, mọi chuyện lại trở nên suôn sẻ với Tây Ban Nha rất nhiều. Đã 3 trận cầm quân, Enrique toàn thắng – trong đó có chiến thắng trước ĐT Anh ngay tại Wembley.
 
Vẫn với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc cùng phong cách khó lòng thay đổi một sớm một chiều, nhưng La Roja vào lúc này có sự khác biệt rất dễ nhận thấy. Hàng tấn công của họ sở hữu nhiều cầu thủ tốc độ, sẵn sàng chơi trực diện hơn so với tiki-taka kém hiệu quả. Đồng thời, cần phải dành sự chú ý tới Paco Alcacer – cầu thủ đang khoác áo Dortmund và đang sở hữu phong độ cực cao tại châu Âu.
 
Với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, một kết quả thuận lợi nữa sẽ khiến Tây Ban Nha nhẹ nhàng khép lại bảng 4 với ngôi số 1. Và cho dù HLV Enrique bày tỏ sự ngưỡng mộ với Gareth Southgate, nhận định Tây Ban Nha vs Anh nghiêng về chiến thắng dễ dàng cho đội chủ nhà. 
 
Nhận định Tây Ban Nha vs Anh UEFA Nations League ảnh 3

Tây Ban Nha đang thi đấu ấn tượng dưới thời Enrique

 

Thông tin bên lề
 

- Tây Ban Nha đang có 6 điểm tại League A, bảng 4 của UEFA Nations League.
- Tây Ban Nha đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp kể từ khi Luis Enrique được bổ nhiệm.
- Tây Ban Nha không thua trong 90 phút kể từ Euro 2016.
- Tây Ban Nha không thua trên sân nhà kể từ năm 2004.
- ĐT Anh mới chỉ giành được 1 điểm sau lượt 2 trận.
- ĐT Anh đã trải qua 4 trận đấu chính thức liên tiếp không biết đến thắng lợi.
 
 

Tình hình lực lượng


 

Tây Ban Nha không có bất kỳ sự thiếu vắng nào.
 
ĐT Anh đang đối mặt với cơn bão chấn thương, khi không thể có sự phục vụ của Luke Shaw, James Tarkowski, Danny Rose và Danny Welbeck. Chưa hết, bộ đôi John Stones và Jordan Henderson cũng phải ngồi ngoài vì nhận đủ 2 thẻ vàng.
 

Đội hình dự kiến
 

Tây Ban Nha (4-3-3)
De Gea
Carvajal – Nacho – Ramos – Alonso
Niguez – Busquets – Alcantara
Asensio – Alcacer – Isco
 
Anh (4-3-3)
Pickford
Trippier – Gomez – Maguire – Chilwell
Winks – Dier – Maddison
Sterling – Kane – Rashford

Dự đoán Tây Ban Nha vs Anh: 2-0

 

Tổng hợp Anh vs Tây Ban Nha (1-2, lượt đi)

Trước màn tái đấu, Enrique bày tỏ sự ngưỡng mộ tới Southgate
Vào đêm nay, Tây Ban Nha sẽ tiếp đón ĐT Anh trên sân nhà, và tân HLV Luis Enrique ca ngợi Gareth Southgate đang làm rất tốt công việc của mình.
Southgate: “Chạm trán với Tây Ban Nha là bài test khó nhất thế giới”
Vào đêm nay, ĐT Anh sẽ có trận đấu tiếp theo tại UEFA Natios League, và HLV Gareth Southgate chia sẻ trước trận gặp Tây Ban Nha với một sự thận trọng rất lớn.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X