Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sporting Lisbon vs Arsenal (23h55 ngày 25/10): Phá dớp lịch sử?

Thứ Năm 25/10/2018 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn đối đầu giữa Sporting Lisbon vs Arsenal được đánh giá sẽ định đoạt ngôi đầu bảng E tại Europa League 2018 khi cả hai đội đều có trình độ hơn hẳn những đội bóng còn lại.

Quyết chiến vì ngôi đầu
 

Sau hai trận, Sporting Lisbon và Arsenal đều giữ thành tích toàn thắng. Arsenal ghi 7 bàn vào lưới Vorskla và Qarabag, trong khi Sporting Lisbon cũng ghi mỗi trận hai bàn vào lưới đối thủ. Cũng vì trình độ hơn hẳn so với các đối thủ còn lại của bảng đấu nên màn đối đầu trực tiếp giữa hai đội sẽ mang tính định đoạt ngôi đầu bảng F.

Nhận định Sporting Lisbon vs Arsenal Phá dớp lịch sử hình ảnh
Nhận định Sporting Lisbon vs Arsenal - trận chiến vì ngôi đầu
Sporting Lisbon có nhiều điều kiện thuận lợi hơn để bung sức nhằm giành kết quả có lợi trong trận đấu này. Họ được thi đấu trên sân nhà và trong trận đấu với Boavista tại giải đấu trong nước, họ cũng được đá trên sân nhà nên không hề e ngại vấn đề hao mòn thể lực vì di chuyển. 
 
Trong khi đó, Arsenal sẽ phải đến Bồ Đào Nha, sau đó tiếp tục làm khách của Crystal Palace cuối tuần này tại Premier League. Mặt trận Europa League trên thực tế không hẳn là ưu tiên của "pháo thủ" mùa này, bởi chính HLV Unai Emery từ đầu mùa đã khẳng định Arsenal ưu tiên cho cuộc đua tại Premier League hơn bất cứ giải đấu nào.
 
Trên thực tế dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Sporting Lisbon vẫn ở thế "cửa dưới" so với Arsenal. Thầy trò Unai Emery hiện đang có phong độ ấn tượng với 10 trận toàn thắng ở mọi mặt trận. Kết quả của trận đấu sẽ phụ thuộc lớn vào quyết tâm của chính Arsenal.
 

Thước đo quyết tâm
 

Trước trận đấu với Soporting Lisbon, HLV Unai Emery khẳng định Arsenal rất muốn giành chiến thắng trong trận đấu này: "Với chúng tôi, giải đấu này cũng rất quan trọng. Chúng tôi muốn đứng đầu bảng. Đây là trận đấu quan trọng để giúp củng cố sự tự tin của chúng tôi".
 
HLV Emery noi ve kha nang Arsenal vo dich NHA mua nay
HLV Emery muốn đánh bại Sporting Lisbon để củng cố sự tự tin của các cầu thủ Arsenal.

Với tuyên bố cứng rắn đó, nhiều khả năng Arsenal sẽ bung sức trong trận đấu này nhằm giành chiến thắng ngay trên sân khách. Trong bảy trận đấu tiếp theo ở mọi đấu trường, "pháo thủ" chỉ có duy nhất một trận đấy căng gặp Liverpool, các đối thủ còn lại đều bị đánh giá không ngang tầm với "pháo thủ" nên thầy trò Unai Emery không cần quá lo lắng về chặng đường phía trước.
 
Cũng như nhận định của HLV Emery, Arsenal rất cần củng cố lòng tin sau nhiều năm thi đấu thất vọng. Arsenal có thể không cần tung ra lực lượng mạnh nhất nhưng với lực lượng có chiều sâu, HLV Emery vẫn có đủ lựa chọn cho trận đấu này. Trên hàng công, Aubameyang nhiều khả năng được HLV Emery tiếp tục tin tưởng sau cú đúp vào lưới Leicester, trong khi Lacazette được nghỉ ngơi cho trận đấu vào cuối tuần. 
 
Sporting Lisbon dù bị đánh giá thấp hơn nhưng vẫn là một đối thủ đáng gờm, đặc biệt ở những tình huống tấn công biên với đôi cánh Nani - Carlos Mane. Điểm mạnh của đội bóng Bồ Đào Nha là sở hữu cặp trung vệ giàu kinh nghiệm thi đấu Jeremy Mathieu - Sebastian Coates, những người đã có kinh nghiệm thi đấu tại mặt trận châu lục trong màu áo các đội bóng lớn.

Arsenal chưa từng giành chiến thắng khi tới làm khách tại Bồ Đào Nha. Liệu thầy trò Unai Emery có phá dớp?
 
Thống kê trước trận:
* Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau kể từ mùa giải 1969-70 khi chạm trán ở vòng hai Inter-Cities Fairs Cup. Sporting khi đó hòa 0-0 trên sân nhà nhưng thua 0-3 trên sân của Arsenal.
* Arsenal chưa bao giờ thắng các đội bóng Bồ Đào Nha trên sân khách (hòa 3, thua 3).
* Sporting giành chiến thắng trong ba trận gần nhất tại Europa League, chuỗi thành tích tốt nhất kể từ tháng 10/2011.
* Unai Emery chỉ thua 1 trong 20 trận vòng bảng tại Europa League (thắng 11, hòa 8) khi dẫn dắt Valencia, Sevilla và Arsenal.
* Sáu cầu thủ khác nhau đã ghi bàn cho Arsenal tại Europa League mùa này (7 bàn) gồm Aubameyang, Ozil, Guendouzi, Smith-Rowe, Sokratis và Welbeck.
 
Thông tin lực lượng:
Sporting Lisbon: Romain Salin, Jeremy Mathieu, Raphinha, Stefano Sturaro, Bas Dost, Rodrigo Battaglia, Bruno Cesar chưa chắc ra sân.
Arsenal: Laurent Koscielny, Carl Jenkinson, Ainsley Maitland-Niles không ra sân - Sokratis, Sead Kolasinac, Petr Cech, Nacho Monreal chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Sporting Lisbon vs Arsenal (23h55 ngày 25/10):
Sporting Lisbon (4-5-1): 19.Salin - 76.Gaspar, 4.Coates, 22.Mathieu, 5.Jefferson - 17.Nani, 8.Fernandes, 86.Gudelj, 9.Acuna, 18.Mane - 10.Montero
Arsenal (4-2-3-1): 19.Leno - 2.Bellerin, 16.Holding, 5.Sokratis, 12.Lichtsteiner - 4.Elneny, 29.Guendouzi - 55.Smith-Rowe, 8.Ramsey, 23.Welbeck - 14.Aubameyang
Dự đoán tỉ số: Sporting 2-2 Arsenal

Doi hinh du kien Sporting Lisbon vs Arsenal
Đội hình dự kiến Sporting Lisbon vs Arsenal

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Arsenal 2018-19:


Bellerin: “Arsenal còn rất nhiều việc phải làm”
Hector Bellerin phát biểu về Arsenal. Hậu vệ 23 tuổi khẳng định đội bóng thành London vẫn bộc lộ những thiếu sót trong chiến thắng 3-1 trước Leicester và cần...
Arsenal 3-1 Leicester: Show diễn của Ozil, nhưng Emery cần hơn thế
Dư âm Arsenal 3-1 Leicester tôn vinh sự tỏa sáng rực rỡ của Mesut Ozil. Nhưng trận đấu này cũng để lại cho Unai Emery những suy nghĩ về hạn chế của phần còn...
Nghi án tiền đạo Vardy tự ý rời sân trận Arsenal 3-1 Leicester vì bị Tào Tháo đuổi
Các cổ động viên được dịp thi nhau trổ tài dự đoán xem vì sao tiền đạo Jamie Vardy của Leicester bất ngờ rời sân trong trận đấu với Arsenal vào rạng sáng nay,...
Barca sẵn sàng bán Dembele cho Arsenal nếu...
Barca bán Ousmane Dembele cho Arsenal nếu đội bóng thành London chấp nhận chi 90 triệu euro, đó là thông tin được Mundo Deportivo đăng tải.
Mesut Ozil sinh ra để trở thành nhà vô địch
Hector Bellerin ca ngợi Mesut Ozil sau trận thắng 3-1 của Arsenal trước Leicester City. Hậu vệ người Tây Ban Nha tự hào khi có một đồng đội xuất sắc giống như...
Sao Leicester bỏ trận Arsenal vì… không tiêu hóa nổi trọng tài
Mượn việc tiền đạo Jamie Vardy bất ngờ bỏ dở trận đấu, HLV Claude Puel tếu táo thể hiện sự không hài lòng với những quyết định của trọng tài trong thất bại ở...
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X